No data was found

ตำรวจ รวบแก๊งวัยรุ่นอันธพาล ทำร้ายร่างกาย ผู้สัญจรบนถนนบาดเจ็บ 5 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจ รวบแก๊งวัยรุ่นอันธพาล ทำร้ายร่างกาย ผู้สัญจรบนถนนบาดเจ็บ 5 ราย

ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. , พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตรง. (สส.) และพล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(ปป.) กำชับให้ทุก บช. ป้องกันปราบปรามอาชญากรรมให้เกิดความสงบเรียบร้อยและความสงบสุขแก่พี่น้องประชาชน

วันที่ 12 ตุลาคม 2564 เวลา 13.30 น. กองบัญชาการตำรวจตำรวจภูธรภาค 5 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ.5 , พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ร่วมกับ นายบำรุงเกียรติ วินัยพานิช นายอำเภอสันป่าตอง แถลงผลการจับกลุ่มวัยรุ่น สร้างความเดือดร้อน และร่วมกันทำร้ายให้กับประชาชนที่ขับรถสัญจรผ่านไปมาจนได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง ก่อนพากันขับรถหลบหนีไป

พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 9 ต.ค.2564 เวลา 02.00 น. สภ.สันป่าตอง ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหนึ่งซึ่งใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะจำนวนหลายคัน จอดดักบนถนนสาย อ.สันป่าตอง – อ.แม่วางฯ แล้วร่วมกันทำร้ายคนที่ขับขี่ผ่านมาจนได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 คน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ที่ได้จากการสืบสวนและประจักษ์พยานผู้เสียหาย ยื่นคำร้องขอศาลอนุมัติหมายจับผู้กระทำผิด ต่อศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเชียงใหม่ ได้จำนวน 2 ราย ประกอบด้วย 1.นายแบม อายุ 16 ปี และ 2.นายโอ๊ต อายุ 17 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จว.ลำพูน และวันที่ 12 ต.ค.2564 สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าวได้ จำนวน 2 คน

ซึ่งเป็นเยาวชน โดยให้การรับว่าได้ร่วมกับพวกที่หลบหนี ขับขี่รถจักรยานยนต์มาร่วมทำผิดที่มีการกล่าวหาจริง จึงทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สันป่าตอง จว.เชียงใหม่ ดำเนินคดีในข้อหา “ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจ มั่วสุมตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือทำการอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยร่วมกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป และใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกในการกระทำความผิด ในการพาทรัพย์นั้นไปหรือพ้นจากการจับกุม”

สำหรับกลุ่มวัยรุ่นที่หลบหนี ผบช.ภ.5 ได้กำชับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันป่าตอง ฯ และกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ และ บก.สส.ภ.๕ ให้เร่งรัดติดตามผู้ร่วมกระทำผิดในกลุ่มอีกประมาณ 5 คน มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถบรรทุกปูนซิเมนพุ่งชนแบริเอ่อกลางสะพาน
ระอุ "เมียนมา"เจออากาศร้อนจัด ไฟดับบ่อย ประชาชนเสียชีวิตรายวัน ไม่ต่ำกว่า 10 คน
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว รับมอบแก้วน้ำสำหรับเพาะกล้าไม้จาก บริษัท นิคเคสยามอลูมิเนียม จำกัด ร่วมโครงการ แก้วกล้า เพื่อเธอ
"นิพิฏฐ์" ฉะเดือด"ก่อแก้ว" หยามแรง คนพัทลุงไม่เอาแล้ว ซัดมีอคติเคยยื่นถอนประกันยุคแดงนปช.
"นายกฯ" ยันให้เกียรติแบงก์ชาติ ไม่มีปัญหาคิดต่างปมลดดอกเบี้ย เชื่อ "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์ธปท.ฟังจากเสียงปชช.
น้ำตก ‘เต๋อเทียน’ ที่พรมแดนจีน-เวียดนาม สวยตรึงใจ
เมียนมา ร้อนจัดทำผู้เสียชีวิตกว่าสิบคนทุกวัน
โซเชียลซัดเละ “ส.ศิวรักษ์” ดีเบต 2475 เน้นความเชื่อ ไร้ข้อมูล กล้ายกตัวเองเป็นปัญญาชนสยาม
อินโดนีเซีย เผชิญโคลนถล่มและน้ำท่วมครั้งใหญ่
รัสเซีย ขึ้นบัญชีผู้นำยูเครนเป็นอาชญากรที่ถูกหมายหัว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น