No data was found

“องอาจ” แนะเร่งรณรงค์การ์ดอย่าตกจริงจัง หลังพบคลัสเตอร์เพียบ

กดติดตาม TOP NEWS

“องอาจ” แนะ ศบค. เร่งรณรงค์การ์ดอย่าตกอย่างจริงจัง หลังพบคลัสเตอร์งานศพ งานสังสรรค์ จัดปาร์ตี้มั่วสุมมากขึ้น

วันที่ 11 ต.ค. – นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยขณะนี้ว่า จากรายงานของ ศบค. พบว่า สถานการณ์โควิด-19 ของไทย อยู่ในสภาวะทรงตัวคือมีผู้ติดเชื้อประมาณ 10,000 ราย ซึ่งอยู่ในสภาวะที่ ศบค. คาดว่าจะควบคุมให้ทรงตัว หรือลดลงได้เรื่อยๆ จึงตัดสินใจคลายล็อคข้อจำกัดต่างๆ ให้สามารถใช้ชีวิตใกล้เคียงปกติเพื่อพยุงให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้ แต่หลังจากคลายล็อคได้ไม่นาน มีประชาชนบางส่วนเริ่มการ์ดตกมาขึ้น อาจเป็นเพราะมั่นใจว่าได้ฉีดวัคซีนแล้ว และเชื่อว่าสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะมีผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตลดลง จึงพบว่าเริ่มมีการติดเชื้อเป็นคลัสเตอร์จากงานศพ คลัสเตอร์จากงานสังสรรค์ คลัสเตอร์จากการจัดงานตามพื้นที่ต่างๆ ที่มีคนมารวมตัวกันจำนวนมาก

 

นายองอาจกล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันก็พบว่าตำรวจจับกุมผู้ทำผิดกฎหมายจัดปาร์ตี้มั่วสุมตามสถานที่ต่างๆ ตั้งแต่คนเข้าร่วมปาร์ตี้มั่วสุมจากหลักสิบ พุ่งขึ้นเป็นหลักหลายร้อยคน และอาจจะมีการจัดปาร์ตี้มั่วสุมลักษณะนี้อีกมาก แต่รอดพ้นการจับกุมของตำรวจ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยที่นำไปสู่การแพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจากยอดผู้ติดเชื้อจากการตรวจ ATK เชิงรุกในรอบ 10 วันที่ผ่านมา ก็เพิ่มจากหลักพันคนเป็นหลักหมื่นคน ถึงแม้ผู้ตรวจ ATK พบว่าติดเชื้อจะไม่ได้หมายความว่าจะติดเชื้อทุกคนจนกว่าจะตรวจ PCR อีกครั้งก็ตาม

 

นายองอาจ กล่าวต่อว่า ทำให้เห็นว่าการติดเชื้อเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ๆ และการใช้ชีวิตด้วยความประมาทฝ่าฝืนกฎหมาย มีโอกาสที่อาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดระลอกใหม่เกิดขึ้นอีก ซึ่ง ศบค. ก็ได้ออกมาขอความร่วมมือแจ้งเตือนประชาชนอยู่ตลอดให้การ์ดอย่าตก แต่การแจ้งเตือนขอความร่วมมืออย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ จึงขอเสนอแนะ ศบค. ควรจัดการรณรงค์ครั้งใหญ่ให้การ์ดอย่าตก เพื่อประชาชนจะได้ตระหนักถึงปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ประชาชนใช้ชีวิตอยู่ในกรอบของการคลายล็อคเปิดประเทศอยู่ร่วมกับโควิด-19 ได้อย่างปลอดภัยมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น