No data was found

เกษตรกรน้ำตาตก! ปลาน็อคน้ำตายกว่าพันกระชัง เร่งขาย กก.ละ 10 บาท

กดติดตาม TOP NEWS

เกษตรกรน้ำตาตก! ปลาน็อคน้ำตายกว่าพันกระชัง เร่งขาย กก.ละ 10 บาท

ช่วงบ่ายวานนี้ (10 ต.ค. 64) ที่ริมถนนสายบ้านเขื่อน – บ้านกู่ทอง พื้นที่บ้านกอก ต.หนองบัว อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม เกษตรกรผู้เลี้ยงปลาในกระชังตามลำน้ำชี ต่างเร่งนำปลาที่น็อคน้ำตายยกกระชังจำนวนมาก ขนใส่เรือออกมาวางขายที่ริมถนนในราคากิโลกรัมละ 10 บาท โดยมีประชาชนทั้งในจังหวัดมหาสารคาม และจังหวัดขอนแก่นที่ทราบข่าวต่างก็มาซื้อกับไปเป็นจำนวนมาก

โดยนางอุดม ราชวังเมือง เกษตรผู้เลี้ยงปลาในกระชังที่บ้านกอก ได้กล่าวว่า ตนลงทุนกับการเลี้ยงปลาในรอบนี้ประมาณ 40 บ่อ รวมเป็นเงินมากกว่าหนึ่งล้านบาท ซึ่งปลาในกระชังได้รับความเสียหายปลาน็อคน้ำตายหมดทุกกระชัง วันนี้ทำได้เพียงเร่งนำออกมาขายให้ได้มากที่สุด โดยขายในราคากิโลกรัมละ 10 บาท อย่างน้อยก็พอให้ได้เงินกลับมาลงทุนบ้าง ซึ่งเกษตรกรหลายคนยังติดใจเรื่องที่ปลาปลาน็อคน้ำตายยกกระชัง เนื่องจากลักษณะเช่นนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และเมื่อคราวน้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 2554 มี ปริมาณน้ำที่มากกว่าในปีนี้ ซึ่งเกษตรกรก็ทำการป้องกันโดยยกกระชังขึ้นสูง และเมื่อน้ำท่วมกระชังก็ลอยขึ้นตามน้ำด้วย ซึ่งก็ไม่มีปัญหาปลาตายมากมายขนาดนี้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงของการที่ปลาตายยกกระชังร่วม 1 พันกระชัง ของเกษตรกรในครั้งนี้ เช่น ตรวจคุณภาพน้ำเพื่อดูว่ามีความผิดปกติอย่างไรหรือไม่ เพื่อเป็นข้อมูลและหาแนวทางป้องกันไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

ทางด้าน นายสมพร รุ่งกำเนิดวงศ์ ประมงจังหวัดมหาสารคาม ได้นำเจ้าหน้าที่ลงสำรวจพื้นที่ และรับทราบปัญหาของเกษตรกรผู้เลี้ยงปลาในกระชังเพื่อหาแนวทางให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนที่สุด โดยกล่าวว่า ทางกรมประมงจะเร่งสำรวจความเสียหายของเกษตรกรผู้เลี้ยงปลาในกระชังอย่างเร่งด่วนที่สุด เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือเกษตรกร ทั้งเรื่องเงินเยียวยาผู้ประสบภัยพิบัติ และเจรจากับสถาบันการเงินเพื่อช่วยเหลือเรื่องหนี้สินที่กู้ยืมมาลงทุน

ขณะที่วนอุทยานแห่งชาติโกสัมพี ซึ่งมีพื้นที่อยู่ติดกับแม่น้ำชี น้ำได้ล้นตะลิ่งเข้าท่วมเข้าท่วมทั้งภายในวนอุทยาน และท่วมถนนหน้าวนอุทยานในระดับสูง รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ โดยภายในวนอุทยานฯ บางจุดน้ำท่วมสูงมากกว่า 3 เมตร ทำให้ลิงแสมขนสีทองนับพันตัวที่อาศัยอยู่ในวนอุทยานแห่งชาติโกสัมพี ต่างก็ออกมาอาศัยอยู่ภายในโรงเรียนที่อยู่หน้าวนอุทยาน บางตัวก็ปีนป่ายอยู่ตามรั้วตามต้นไม้ บางตัวก็เดินอยู่ตามถนนที่น้ำยังท่วมไม่ถึง ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากทั้งในจังหวัดมหาสารคาม และจากต่างจังหวัด ได้เดินทางมาที่วนอุทยานแห่งชาติโกสัมพี เพื่อดูน้ำที่ท่วมสูงและดูสภาพชีวิตความเป็นอยู่ของลิงแสมขนสีทอง พร้อมทั้งนำอาหาร เช่น กล้วย ผลไม้ ขนม มาให้ลิงแสมได้กิน ในช่วงที่หาอาหารตามธรรมชาติลำบากอันเป็นผลมาจากน้ำท่วม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น