(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) จีนกระตุ้นการบริโภคด้วยการท่องเที่ยวฤดูร้อน .

เมื่อเร็วๆ นี้เมืองชิงเต่า มณฑลซานตงของจีนได้ เริ่มจัดกิจกรรมส่งเสริมการบริโภคด้านการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมสำหรับช่วงฤดูร้อนเพื่อกระตุ้นการบริโภค

ระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคมปีนี้ ทั่วประเทศจีนจะจัดกิจกรรมส่งเสริมการบริโภคทางการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมจำนวนกว่า 39,000 ครั้ง เพื่อกระตุ้นการบริโภค
.
กิจกรรมเหล่านี้ครอบคลุมการบริโภคในกว่า 4,300 ประเภท โดยจัดในช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดของปี และใช้มาตรการหลายรูปแบบ เช่น แจกคูปอง ลดราคาพิเศษ หรือเสนอเซตสินค้าที่คุ้มค่าเป็นพิเศษ เป็นต้น ยอดมูลค่าการอุดหนุนการบริโภคมากกว่า 570 ล้านหยวน (ประมาณ 2,679 ล้านบาท)
.
ขณะที่กิจกรรมก็รวมถึง การแสดงงิ้วปักกิ่ง การแสดงนิทรรศการ การท่องเที่ยวในยามราตรีและการท่องเที่ยวเชิงทัศนศึกษา เป็นต้น
.
ฤดูร้อนปีนี้ทั่วประเทศจีนยังมีการจัดการแข่งขันกีฬาทางน้ำระดับประเทศ จำนวนกว่า 30 ครั้ง รวมถึงมณฑลกว่างตง เจ้อเจียง เจียงซู ซานตงและหูเป่ย
.
คลิปจาก China Media Group

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เลขาฯ กกต." เผย ยกคำร้อง กล่าวหา “ทักษิณ” ครอบงำ 6 พรรค คุยตั้งรัฐบาลที่บ้านจันทร์ส่องหล้า
ร้อยเอ็ดวิทยาลัย–PEA จับมือสร้างต้นแบบโรงเรียนพลังงานสะอาด
เปิดใจ! “สาวน้อยหัวใจนาฏศิลป์”
“เสกสกล” ซัดแรง “ภูมิธรรม” อิจฉาตาร้อน วิจารณ์รบ.อนุทินทั้งที่ยังไม่ได้เริ่มทำงาน
ทูตจีนพบสื่อไทยถกอนาคตใหม่ความร่วมมือไทย-จีน
ชลประทานนครสวรรค์ เร่งผันน้ำเข้าบึงบอระเพ็ด หน่วงน้ำเจ้าพระยา–กักเก็บรับมือภัยแล้ง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​