(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) จีนกระตุ้นการบริโภคด้วยการท่องเที่ยวฤดูร้อน .

เมื่อเร็วๆ นี้เมืองชิงเต่า มณฑลซานตงของจีนได้ เริ่มจัดกิจกรรมส่งเสริมการบริโภคด้านการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมสำหรับช่วงฤดูร้อนเพื่อกระตุ้นการบริโภค

ระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคมปีนี้ ทั่วประเทศจีนจะจัดกิจกรรมส่งเสริมการบริโภคทางการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมจำนวนกว่า 39,000 ครั้ง เพื่อกระตุ้นการบริโภค
.
กิจกรรมเหล่านี้ครอบคลุมการบริโภคในกว่า 4,300 ประเภท โดยจัดในช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดของปี และใช้มาตรการหลายรูปแบบ เช่น แจกคูปอง ลดราคาพิเศษ หรือเสนอเซตสินค้าที่คุ้มค่าเป็นพิเศษ เป็นต้น ยอดมูลค่าการอุดหนุนการบริโภคมากกว่า 570 ล้านหยวน (ประมาณ 2,679 ล้านบาท)
.
ขณะที่กิจกรรมก็รวมถึง การแสดงงิ้วปักกิ่ง การแสดงนิทรรศการ การท่องเที่ยวในยามราตรีและการท่องเที่ยวเชิงทัศนศึกษา เป็นต้น
.
ฤดูร้อนปีนี้ทั่วประเทศจีนยังมีการจัดการแข่งขันกีฬาทางน้ำระดับประเทศ จำนวนกว่า 30 ครั้ง รวมถึงมณฑลกว่างตง เจ้อเจียง เจียงซู ซานตงและหูเป่ย
.
คลิปจาก China Media Group

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“สมชัย” กางไทม์ไลน์ ชี้เดือนสิงหา การเมืองร้อนระอุ ปมศาลตัดสินคดี"นายกฯอิ๊งค์-ทักษิณ"
ตร.คุมตัว "สีกากอล์ฟ" ขอฝากขังศาล เจ้าตัวสีหน้าเครียด-กังวล สภาพดูอิดโรย
"พงศ์พรหม" สุดหน่าย สภาพการเมืองไทย ยกตัวอย่าง 4 ข้อ ต้องรีบแก้ไข ไม่ทำอีก 25 ปี เป็นเหมือนกัมพูชาแน่
กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 1 เตือนฝนตกหนัก 16 จังหวัดต้องระวัง เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน คนกรุงอ่วม เจอฝน 70 %
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) น้ำลดกำแพงเมืองจีนผุด
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) จีนกระตุ้นการบริโภคด้วยการท่องเที่ยวฤดูร้อน .
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) นักวิทยาศาสตร์จีนโคลน 'จามรี' สำเร็จ
“แม่ทัพภาค 2” เผยทหารไทย เหยียบกับระเบิด ขณะออกลาดตระเวน บริเวณเนิน 481 เจ็บ 3 นาย
วธ. แถลงข่าวจัดงานวันภาษาไทยแห่งชาติ ปี68 ร่วมสืบสานภาษาไทย ภาษาของชาติ ปลูกปัญญาด้านภาษาอย่างยั่งยืน
เพจ "ฮุน เซน" เดือด บลั๊ฟกลับ "ภูมิธรรม" ลืมง่าย แขวะไม่ใช่ผู้นำสูงสุด ถาม 15 มิ.ย. ตาม "นายกฯอิ๊งค์" มาโทรขอเจรจาทำไม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น