(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) จีนกระตุ้นการบริโภคด้วยการท่องเที่ยวฤดูร้อน .

เมื่อเร็วๆ นี้เมืองชิงเต่า มณฑลซานตงของจีนได้ เริ่มจัดกิจกรรมส่งเสริมการบริโภคด้านการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมสำหรับช่วงฤดูร้อนเพื่อกระตุ้นการบริโภค

ระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคมปีนี้ ทั่วประเทศจีนจะจัดกิจกรรมส่งเสริมการบริโภคทางการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมจำนวนกว่า 39,000 ครั้ง เพื่อกระตุ้นการบริโภค
.
กิจกรรมเหล่านี้ครอบคลุมการบริโภคในกว่า 4,300 ประเภท โดยจัดในช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดของปี และใช้มาตรการหลายรูปแบบ เช่น แจกคูปอง ลดราคาพิเศษ หรือเสนอเซตสินค้าที่คุ้มค่าเป็นพิเศษ เป็นต้น ยอดมูลค่าการอุดหนุนการบริโภคมากกว่า 570 ล้านหยวน (ประมาณ 2,679 ล้านบาท)
.
ขณะที่กิจกรรมก็รวมถึง การแสดงงิ้วปักกิ่ง การแสดงนิทรรศการ การท่องเที่ยวในยามราตรีและการท่องเที่ยวเชิงทัศนศึกษา เป็นต้น
.
ฤดูร้อนปีนี้ทั่วประเทศจีนยังมีการจัดการแข่งขันกีฬาทางน้ำระดับประเทศ จำนวนกว่า 30 ครั้ง รวมถึงมณฑลกว่างตง เจ้อเจียง เจียงซู ซานตงและหูเป่ย
.
คลิปจาก China Media Group

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปชช.แห่ส่องเลขเด็ดอ่างน้ำมนต์ฤาษีเณร มอบทุนและของเล่นกว่า 1,000 ชิ้น ให้ศูนย์การศึกษาพิเศษ
ฉลอง 25 ปีนอร์ทกรุงเทพ ม.แห่งโอกาสและคุณภาพมอบรางวัลคนดีของสังคมและศิษย์เก่าดีเด่นเชิดชูผู้ทำคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติ
ครอบครัวชาวสุราษฎร์ เดินเท้าแสดงความอาลัยสมเด็จพระพันปีหลวง
คนชายแดน ผิดหวัง! รัฐบาลลงนามในข้อตกลงการถอนอาวุธออกจากพื้นที่ โดยไม่คำนึงถึงชีวิตชาวบ้านและทหารที่สูญเสีย
"รมต.ธนกร" ลุยปทุมธานี เยี่ยมชมอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ ดันเต็มสูบอุตสาหกรรม S-Curve ใหม่
ตร.ภูธรภาค 7 ทลายเว็บพนัน “lavabet555”พบมีเงินหมุนเวียนกว่า 300 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​