No data was found

“จุรินทร์” มั่นใจกวาด 9 ส.ส.ใน 3 จ.ภาคตะวันออก

กดติดตาม TOP NEWS

“จุรินทร์” มั่นใจกวาดที่นั่งส.ส. 9 คนใน 3 จ.ภาคตะวันออก ชู ประชาธิปัตย์ยุคนี้ มีคนรุ่นใหม่เข้าพรรค เปิดโอกาสให้ใช้ศักยภาพ และผลงานเป็นตัวชี้วัด ไม่ใช่แค่อาวุโสขึ้นปาร์ตี้ลิสต์ ไม่หวั่นฝ่ายค้านซักฟอกสมัยหน้า

วันที่ 8 ต.ค. – นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมผู้สมัครส.ส.ในภาคตะวันออกว่า สำหรับภาคตะวันออกที่เป็นเป้าหมายของพรรคขณะนี้มีอย่างน้อย 3 จังหวัดที่ได้เตรียมความพร้อมไว้แล้วทั้งหมด เกือบ 100% ประกอบด้วย จันทบุรี ระยอง และตราด สำหรับระยอง มีนายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรค เป็นผู้รับผิดชอบดูแลโดยตรง เพราะเป็น 1 ในผู้แทนราษฎรของพรรคประชาธิปัตย์อยู่แล้ว และในการเลือกตั้งครั้งหน้า จังหวัดระยองจะมีผู้แทนเพิ่มเป็น 5 คน ถ้าเป็นการเลือกตั้งแบบใช้บัตรสองใบ ส่วนจังหวัดจันทบุรี พรรคได้เปิดตัวผู้สมัคร 3 คนไปแล้วในนาม “ดรีมทีม ประชาธิปัตย์ จันทบุรี” สำหรับจังหวัดตราดก็ได้เตรียมผู้สมัครแล้ว 1 คน

 

นายจุรินทร์กล่าวอีกว่า ทั้ง 3 จังหวัดนี้จะมีผู้แทนราษฎร ถ้าเป็นบัตรสองใบรวมกัน 9 คน ซึ่ง 9 ที่นั่งนี้ ถือว่าประชาธิปัตย์มีโอกาสที่จะได้รับเลือกตั้งทั้งหมดนี้สูง เพราะเมื่อวานได้คุยกันระหว่างแกนนำพรรคทั้ง 3 เขต และผู้สนับสนุนก็เห็นตรงกันว่ามีโอกาสสูงมาก เที่ยวนี้ที่เราจะได้จังหวัดจันทบุรีทั้ง 3 คน และผู้สมัครก็มีศักยภาพด้วย มีทั้งเลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ รวมอยู่ทั้ง 3 คน เพราะเขต 1 เป็นผู้สมัครหน้าใหม่ ทพ.อิทธิพล จังสิริมงคล มีศักยภาพสูง เป็นคนรุ่นใหม่ บุคลิกภาพดี ลงพื้นที่สม่ำเสมอติดดินตลอด ส่วนอีกเขต นายชรัตน์ เนรัญชร รองเลขาธิการหอการค้าจังหวัดจันทบุรี คราวที่แล้วแพ้ไม่มาก เที่ยวหน้ามีโอกาส เพราะทำงานการเมืองสม่ำเสมอ ส่วนนายยุคล ชนะวัฒน์ปัญญา อดีต ส.ส. 3 สมัยของพรรค วันนี้เลือดเก่าไหลกลับก็มีโอกาสมาก ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเที่ยวนี้จะได้ถ้ากลับมาลงในนามพรรคประชาธิปัตย์

 

สำหรับการจัดลำดับปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่หลายฝ่ายมองว่าเป็นเรื่องยาก ที่ต้องฝ่า 18 ด่านอรหันต์ในเรื่องอาวุโส เพราะเป็นสถาบันพรรคการเมือง หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า การเป็นปาร์ตีลิสต์ของพรรคประชาธิปัตย์มีหลักเกณฑ์อยู่แล้วว่าใครเหมาะสม ซึ่งไม่ได้เน้นความอาวุโสอย่างเดียว แต่เน้นที่ศักยภาพ ความรู้ ความสามารถ พร้อมเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ และยืนยันว่า ยุคนี้เป็นยุคที่พรรคประชาธิปัตย์มีคนรุ่นใหม่จำนวนมากเดินเข้ามาร่วมงานมากที่สุด และจนถึงวันนี้ก็ยังเดินเข้ามาอยู่ ซึ่งการประชุมกรรมการบริหารพรรคล่าสุดมีการรับสมาชิกใหม่ 7-8,000 คน ในจำนวนนั้นเป็นคนรุ่นใหม่ถึง 20-30 เปอร์เซ็นต์

 

เมื่อถามว่าการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ที่ จ.นครศรีธรรมราชเมื่อวานนี้ (7 ต.ค.) และพูดกับประชาชนว่า ขอเวลาอีก 5 ปี วิกฤตประเทศชาติจะดีขึ้น เป็นการส่งสัญญาณว่านายกรัฐมนตรีจะอยู่ต่ออีกสมัย นายจุรินทร์ กล่าวว่าไม่สามารถตอบได้ ต้องไปถามนายกฯเอง

 

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคฝ่ายค้านจะใช้เวลาทีสภาเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติว่า ตนสนับสนุนการตรวจสอบโดยรัฐสภา ตามวิถีประชาธิปไตย ภายใต้รัฐธรรมนูญ ซึ่งไม่ขัดข้องพร้อมสนับสนุน ประชาชนจะได้รับประโยชน์จากการอภิปรายของฝ่ายค้านและการชี้แจงของรัฐบาล

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อุ๊งอิ๊ง" แสดงวิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” บอกตัดสินใจถูกแล้ว ที่ตั้งรัฐบาลผสม
นายกไก่ รุดเยียวยาให้กำลังใจพร้อมมอบของช่วยเหลือทันทีเหตุไฟไหม้วอดทั้งหลัง ช่วงรุ่งสาง พื้นที่ ม.4 บางแก้ว
"ธนกร" หนุน กมธ.นิรโทษฯทำถูกแล้ว แยกคนผิด ม.112 ออกให้ชัด ลั่นเป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่เอื้อแค่บางกลุ่ม
ไล่ล่าสาวใหญ่ มอมยา คนขับรถตู้วัย 68 ปี ชิงทรัพย์ไปนับแสนบาท
สลด ชายเดินข้ามถนน พลัดตกท่อกลางถนนลาดพร้าว เสียชีวิตแล้ว
ตุรกี ตัดสัมพันธ์ทางการค้ากับอิสราเอล
"นายใหญ่" บุกใต้เปิดดีลการเมือง "สุวัจน์" ตะลอนไปอีสาน เคลียร์ปมสลับเก้าอี้ "รมต." มุ้งใหญ่โคราช พร้อมจัดทัพเลือกตั้ง "นายกอบจ." ใกล้ระเบิดศึก
"สถาบันวัคซีนแห่งชาติ" แจงแล้วปมวัคซีน "แอสตร้าเซนเนกา" ทำเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตัน
นาทีชีวิต พนักงาน "ไทยสมายล์โบ้ท" โดดช่วยคนตกน้ำ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา โชคดีรอดหวุดหวิด
หัวเหว่ย ดอดสนับสนุนงานวิจัยสหรัฐ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น