ข้อมูลถึงปลายปี 2566 ประชากรผู้สูงอายุวัย 60 ขึ้นไปของนครเซี่ยงไฮ้ มีจำนวน 5,680,000 คน คิดเป็น 37.4% ของประชากรทั้งเมือง
.
ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ที่ถนนคนเดินหนานจิงตงลู่ ใจกลางนครเซี่ยงไฮ้ ได้เปิดสโมสรสำหรับผู้สูงวัยเป็นการเฉพาะ โดยเสนอกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น เวิร์คช็อปสุขภาพ คอร์สงานฝีมือหัตถกรรมดั้งเดิม เป็นต้น รวบรวมสินค้ายี่ห้อดังเก่าแก่ประมาณ 60 แบรนด์ อีกทั้งอาหข้อมูลถึงปลายปี 2566 ประชากรผู้สูงอายุวัย 60 ขึ้นไปของนครเซี่ยงไฮ้ มีจำนวน 5,680,000 คน คิดเป็น 37.4% ของประชากรทั้งเมือง
.
ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ที่ถนนคนเดินหนานจิงตงลู่ ใจกลางนครเซี่ยงไฮ้ ได้เปิดสโมสรสำหรับผู้สูงวัยเป็นการเฉพาะ โดยเสนอกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น เวิร์คช็อปสุขภาพ คอร์สงานฝีมือหัตถกรรมดั้งเดิม เป็นต้น รวบรวมสินค้ายี่ห้อดังเก่าแก่ประมาณ 60 แบรนด์ อีกทั้งอาหารและความบันเทิงที่เหมาะสมกับผู้สูงอายุมาไว้ให้บริการ
.
ย่านการค้าหลักอีกแห่งในเขตผู่ถัวของเซี่ยงไฮ้ ใช้กลยุทธ์การตลาดที่ต่างออกไป โดยวันธรรมดาเน้นดึงดูดผู้สูงอายุที่เกษียณแล้ว ส่วนสุดสัปดาห์เน้นดึงดูดผู้บริโภคกลุ่มคนหนุ่มสาว
.
คลิปจาก China Media Group
ด้วยการเติบโตของประชากรผู้สูงอายุของจีน ห้างสรรพสินค้าในนครเซี่ยงไฮ้กำลังปรับปรุงการให้บริการรูปแบบใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการและความนิยมของผู้บริโภคกลุ่มผู้สูงอายุที่ขยายตัวมากขึ้น บุกเบิกตลาด “กลุ่มคนผมสีดอกเลา” อย่างแข็งขัน
ข่าวที่น่าสนใจ
ข่าวที่เกี่ยวข้อง