No data was found

เตรียมรับกรรม! บช.น.จ่อออกหมายจับ 4 ผู้ต้องสงสัยยิงหัวเจ้าหน้าที่คฝ.

กดติดตาม TOP NEWS

รอง ผบช.น.เผยเตรียมออกหมายจับ 4 ผู้ต้องสงสัยยิงหัวตำรวจ คฝ.ใต้แฟลตดินแดง ล่าสุดยังไม่รู้สึกตัว ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ ขณะเดียวกันแฉพฤติกรรมม็อบดินแดงปรับยุทธวิธีใช้ความรุนแรงมากขึ้น บางคนแฝงตัวเป็นบุรุษพยาบาลแต่ในกระเป๋าพกระเบิดแสวงเครื่อง

วันที่ 7 ต.ค. 64 พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยถึงการติดตามตัวผู้ก่อเหตุยิงศีรษะเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) บริเวณใต้แฟลตดินแดงว่า พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเสนอต่อศาลขอออกหมายจับผู้ต้องสงสัยจำนวน 4 รายภายในวันนี้ ซึ่งคาดว่าจะสามารถจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้ในเร็วๆ นี้ ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้น ต้องรอการตรวจพิสูจน์จากผู้เชี่ยวชาญด้านอาวุธปืน โดยกระสุนที่ใช้มีอานุภาพร้ายแรงสามารถเจาะทะลุหมวกกันน็อคไปถูกขมับได้ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วนเพื่อให้สิ้นข้อสงสัย

สำหรับการนัดชุมนุมของกลุ่มทะลุแก๊สที่ใต้ทางด่วนดินแดง เวลา 19.30 น.เมื่อวานนี้(6 ต.ค.) โดยมีการขว้างปาปะทัด พลุ ใส่เจ้าหน้าที่ และเผายางรถยนต์ จนกระทั่งเวลา 22.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ คฝ.ได้ปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อย ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมหนีเข้าไปในแฟลตดินแดงและซอยต้นโพธิ์ และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ คฝ.ถูกยิงที่ศีรษะอาการสาหัส ขณะนี้แพทย์ทำการผ่าตัดเสร็จสิ้นเรียบร้อย ได้นำเศษกระสุนออกมาจากศีรษะ ยังต้องใส่ท่อช่วยหายใจ และยังต้องเฝ้าระวังการติดเชื้อในสมอง และเรื่องระบบการหายใจ

โฆษก บช.น.กล่าวว่า เมื่อคืนนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุที่ก่อความวุ่นวายบริเวณแยกใต้ด่วนดินแดงได้รวม 28 อยู่ระหว่างการดำเนินคดี โดยเหตุรุนแรงที่แยกดินแดงแม้จะมีจำนวนผู้ก่อเหตุน้อยลงแต่มีความรุนแรงมากขึ้น ซึ่ง ผบ.ตร.มีความเห็นห่วงประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว รวมถึงผู้ที่สัญจรผ่านไปมาด้วย เพราะผู้ก่อเหตุมีการใช้อาวุธจริง และพบว่ามีผู้ก่อเหตุแฝงตัวเข้ามาเป็นบุรุษพยาบาล แต่ในกระเป๋าที่นำติดตัวมาด้วยมีระเบิดแสวงเครื่องบรรจุไว้แล้วแจกจ่ายให้ใช้ก่อเหตุ ซึ่งยืนยันได้ว่าไม่ใช่การชุมนุมโดยสงบ ที่เป็นการใช้สิทธิโดยชอบตามกฎหมาย แต่เป็นการก่ออาชญากรรม และมีการปรับยุทธวิธี เช่น มีการติดตามเจ้าหน้าที่เพื่อไปดักรอทำร้าย หรือหลังก่อเหตุแล้วก็แฝงตัวเพื่อให้เกิดความเข้าใจผิดว่าเป็นชาวแฟลต ซึ่งตรงกันข้ามกับความจริงที่ชาวแฟลตดินแดงให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะได้มีการปรับยุทธวิธีและยุทโธปกรณ์ เพื่อให้การปฏิบัติภารกิจเกิดความปลอดภัยแก่เจ้าหน้าที่และประชาชน

ทั้งนี้ จากการข่าวทราบว่าในวันนี้(7 ต.ค.) จะมีการนัดชุมนุม 3 จุด ได้แก่ 1.กลุ่มพลเมืองโต้กลับ บริเวณหน้าศาลฎีกา เวลา 17.00 น. 2.กลุ่มเครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล เวลา 09.00 น. และ 3.กลุ่มทะลุแก๊ส บริเวณใต้ด่วนดินแดง เวลา 17.30 น. โดย บช.น.ได้จัดเตรียมกำลังดูแลความสงบเรียบร้อยและจราจรแล้ว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น