No data was found

ทำเนียบผวาต่อ แม่บ้านติดโควิดเพิ่มอีก 2 รวม 7 รายแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบระทึกไม่หยุด!! “แม่บ้านห้องทำงานโฆษกรัฐบาล-กองอำนวยการตร.ทำเนียบฯ”ล่าสุดพบติดเชื้อโควิด รวม 7 รายแล้ว ห้าม!! ขึ้นทำความสะอาดตึกบัญชาการ 1-2 ส่วนเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องต้องกักตัวเพราะเป็นกลุ่มเสี่ยง ส่งตรวจหาเชื้อรอฟังผล

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า ก่อนหน้านี้หลังตรวจสอบพบว่ามีเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล 5 ราย ติดโควิด-19 ทั้งหัวหน้าแม่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ และพนักงานขับรถของนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี  และแม่บ้านทำความสะอาดห้องน้ำ ภายในตึกบัญชาการ 1 ชั้น 2
ส่วนอีก 2 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ธุรการชำนาญงาน ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักเลขาธิการนายกฯรัฐมนตรีนั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ที่ผ่านมา พบแม่บ้าน ทำความสะอาด บริเวณห้องทำงานโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ตึกบัญชาการ 2 ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย โดยทำเนียบรัฐบาลได้นำแม่บ้านและผู้ดูแลสวนกลุ่มที่ใกล้ชิดและมีความเสี่ยงไปตรวจหาเชื้อโควิด-19แล้ว และกักตัวรอดูอาการโดยเจ้าหน้าที่ได้ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ และเร่งทำความสะอาดห้องดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และให้แม่บ้านทำความสะอาดและผู้ดูแลสวนที่เหลือหยุดปฏิบัติหน้าที่ไปก่อน

นอกจากนี้ มีรายงานว่า พบแม่บ้านทำความสะอาดประจำอาคาร 18 (กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 3) ตั้งอยู่ภายในทำเนียบรัฐบาล ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย โดยอาคารดังกล่าวชั้นบน เป็นเรือนนอนของตำรวจทำเนียบประมาณ 30 นาย ส่วนชั้นล่างใช้เป็นกองอำนวยการ ซึ่งแม่บ้านจะทำความสะอาดเฉพาะบริเวณชั้นล่างและโดยรอบเท่านั้น โดยจากนี้จะมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตำรวจที่อยู่ประจำกองอำนวยการทั้งหมด 19 คนด้วย โดยขณะนี้พบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิดที่ทำงานอยู่ในทำเนียบรัฐบาลรวม 7 รายแล้ว

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันเดียวกันนี้เป็นต้นไป ทำเนียบรัฐบาลไม่อนุญาตให้แม่บ้านขึ้นไปทำความสะอาด บนห้องทำงานของรองนายกรัฐมนตรี ห้องทำงานคณะทำงาน หรือห้องต่างๆตามตึกบัญชาการ 1 และตึกบัญชาการ 2 เพื่อป้องกันโรคโควิด-19

ขณะเดียวกัน สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) กำลังพิจารณาว่าจะขยายเวลาการให้สื่อมวลชน ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของทำเนียบรัฐบาล ทำงานต่อที่บ้านออกไปอีกจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา ทำเนียบรัฐบาล มีการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยได้เปลี่ยนต้นไม้บริเวณทางขึ้นและทางลง จากต้นข่อย เป็นต้นชาฮกเกี้ยนไม้มงคล โดยต้นชาฮกเกี้ยนนิยมปลูกเป็นไม้ดัดสำหรับประดับตกแต่งสวน และปลูกเป็นแนวรั้วหรือกำแพง ช่วยปรับภูมิทัศน์ได้อย่างสวยงาม ทำให้บ้านน่าอยู่ และร่มรื่น จำนวน 6 ต้นด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น