ผู้ป่วยรายหนึ่งเผยว่าโรงพยาบาลฯ มีขนาดใหญ่มาก ทำให้ไม่ค่อยแน่ใจในการเข้าใช้บริการ แต่ผู้ช่วยดิจิทัลนี้สามารถแจกแจงข้อมูลอย่างชัดเจนภายในเวลาหนึ่งนาที นับว่ามีประสิทธิภาพมากอย่างไม่น่าเชื่อ และเป็นตัวอย่างความก้าวหน้าทางดิจิทัลที่ยอดเยี่ยม
เฉินเจิ้นเหว่ย ผู้อำนวยการฝ่ายสารสนเทศของโรงพยาบาลฯ กล่าวว่าแค่ทักทาย “สวัสดี” แล้วตามด้วยคำถาม ผู้ช่วยดิจิทัลนี้จะรับรู้ความต้องการและให้คำตอบที่ถูกต้องอย่างรวดเร็ว โดยตอนนี้คุณสมบัติหลักคืออธิบายเส้นทางในโรงพยาบาล ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับขั้นตอนการทำงาน และตารางของแพทย์ เรียกได้ว่ามีประสิทธิภาพมาก ถามบ่อยๆไม่มีแสดงอาการรำคาญเหมือนมนุษย์ด้วย
เครดิต: ซินหัว