กปภ. สานนโยบาย มท. มอบน้ำดื่มสะอาดกว่าแสนลิตร ช่วยเหลือประชาชน เผชิญเหตุแผ่นดินไหว

กปภ. จัดเต็ม สนองนโยบาย มท. มอบน้ำดื่มสะอาดกว่าแสนลิตร ช่วยเหลือประชาชนจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว มั่นใจได้ ! ระบบประปาปลอดภัยไม่พบความเสียหาย

กปภ. สานนโยบาย มท. มอบน้ำดื่มสะอาดกว่าแสนลิตร ช่วยเหลือประชาชน เผชิญเหตุแผ่นดินไหว – Top News รายงาน

 

 

กปภ.

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) สนองนโยบาย บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ของกระทรวงมหาดไทย เร่งบรรเทาความเดือดร้อนและสนับสนุนหน่วยงานที่ปฎิบัติภารกิจช่วยเหลือประชาชนจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว ปัจจุบันสนับสนุนน้ำดื่มสะอาดแล้วกว่า 100,000 ลิตร หรือเทียบเท่าน้ำดื่มจำนวนกว่า 300,000 ขวด พร้อมย้ำให้ประชาชนมั่นใจในกระบวนการผลิตน้ำประปาของ กปภ.

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.1) กล่าวว่า จากเหตุการณ์แผ่นดินไหว เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2568 ได้ส่งผลกระทบต่อประเทศไทยในหลายพื้นที่ กระทรวงมหาดไทยได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานในสังกัดเร่งสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะการตรวจสอบโครงสร้างอาคารสถานที่สำคัญและระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ซึ่ง กปภ. ได้ตอบสนองนโยบายอย่างรวดเร็ว โดยระดมสรรพกำลังและทรัพยากรจัดหาน้ำดื่มสะอาดสนับสนุนหน่วยงานต่าง ๆ และประชาชน รวมถึงเตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่ประชาชน

 

 

นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.3) กล่าวว่า กปภ. ได้สนับสนุนน้ำดื่มสะอาดกว่า 100,000 ลิตร หรือเทียบเท่าน้ำดื่มจำนวนกว่า 300,000 ขวด ให้กับหน่วยงานภาครัฐที่มีภารกิจสำคัญต่อความปลอดภัยและความเป็นอยู่ของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว อาทิ กรมโยธาธิการและผังเมือง เพื่อสนับสนุนภารกิจตรวจสอบความปลอดภัยโครงสร้างอาคารต่าง ๆ และมอบให้โรงพยาบาลเพื่อสนับสนุนการดูแลผู้ป่วยและการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์

 

นายจักรพงศ์ คำจันทร์ ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) กล่าวว่า เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน กปภ. ได้เร่งให้หน่วยงานในพื้นที่สำรวจความต้องการน้ำประปาของประชาชนและหน่วยงานต่าง ๆ โดยกำชับให้ช่วยเหลืออย่างเต็มกำลัง พร้อมตรวจสอบโครงสร้างระบบประปา โรงกรองน้ำ สถานีผลิตน้ำ และหอถังสูง ซึ่งไม่พบความเสียหายใด ๆ จึงขอให้ประชาชนมั่นใจในมาตรฐานการให้บริการของ กปภ. และอุ่นใจว่าจะได้รับความช่วยเหลือในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงมหาดไทย “น้ำดื่มสะอาด บริการประชาชน” ทั้งนี้ หากต้องการความช่วยเหลือด้านน้ำประปาสามารถติดต่อ กปภ.สาขาในพื้นที่ และ PWA Contact Center 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลบุรี ทำทันที ไม่รอ แก้ปัญหาโรงงานปล่อยน้ำเสียลงลำรางสาธารณะ พื้นที่ อ.พนัสนิคม
“บิ๊กดุลย์ ” ซัดกมธ.ทหาร อย่าปั่นดราม่า ดึงเสาหลักความมั่นคงชาติมาเล่น ย้ำปม “กัน จอมพลัง” ทำดีหรือไม่ดี ให้ตรวจสอบไปตามขั้นตอน
มทบ.32 ส่งผลัดปลด สู่อ้อมกอดครอบครัว พร้อมเป็นพลเมืองดีของสังคมประเทศชาติ
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้สำนักงานอัยการสูงสุดอัญเชิญผ้าพระกฐินพระราชทาน ณ.วัดหน้าพระเมรุราชิการามวรวิหาร
บรรลุข้อตกลง "ทัพภาค 2 - ทหารภูมิภาคที่ 4 " แถลงแผนถอนอาวุธหนัก ชายแดนไทย-กัมพูชา" ใช้เวลา 3 ระยะ จบครบสิ้นปี 68 มอบ AOT ตรวจสอบ
"เซี่ยงไฮ้" ปารีสแห่งตะวันออก" มหานครแห่งอนาคต พลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจจีน

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​