กปภ. สานนโยบาย มท. มอบน้ำดื่มสะอาดกว่าแสนลิตร ช่วยเหลือประชาชน เผชิญเหตุแผ่นดินไหว

กปภ. จัดเต็ม สนองนโยบาย มท. มอบน้ำดื่มสะอาดกว่าแสนลิตร ช่วยเหลือประชาชนจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว มั่นใจได้ ! ระบบประปาปลอดภัยไม่พบความเสียหาย

กปภ. สานนโยบาย มท. มอบน้ำดื่มสะอาดกว่าแสนลิตร ช่วยเหลือประชาชน เผชิญเหตุแผ่นดินไหว – Top News รายงาน

 

 

กปภ.

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) สนองนโยบาย บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ของกระทรวงมหาดไทย เร่งบรรเทาความเดือดร้อนและสนับสนุนหน่วยงานที่ปฎิบัติภารกิจช่วยเหลือประชาชนจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว ปัจจุบันสนับสนุนน้ำดื่มสะอาดแล้วกว่า 100,000 ลิตร หรือเทียบเท่าน้ำดื่มจำนวนกว่า 300,000 ขวด พร้อมย้ำให้ประชาชนมั่นใจในกระบวนการผลิตน้ำประปาของ กปภ.

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.1) กล่าวว่า จากเหตุการณ์แผ่นดินไหว เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2568 ได้ส่งผลกระทบต่อประเทศไทยในหลายพื้นที่ กระทรวงมหาดไทยได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานในสังกัดเร่งสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะการตรวจสอบโครงสร้างอาคารสถานที่สำคัญและระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ซึ่ง กปภ. ได้ตอบสนองนโยบายอย่างรวดเร็ว โดยระดมสรรพกำลังและทรัพยากรจัดหาน้ำดื่มสะอาดสนับสนุนหน่วยงานต่าง ๆ และประชาชน รวมถึงเตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่ประชาชน

 

 

นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.3) กล่าวว่า กปภ. ได้สนับสนุนน้ำดื่มสะอาดกว่า 100,000 ลิตร หรือเทียบเท่าน้ำดื่มจำนวนกว่า 300,000 ขวด ให้กับหน่วยงานภาครัฐที่มีภารกิจสำคัญต่อความปลอดภัยและความเป็นอยู่ของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว อาทิ กรมโยธาธิการและผังเมือง เพื่อสนับสนุนภารกิจตรวจสอบความปลอดภัยโครงสร้างอาคารต่าง ๆ และมอบให้โรงพยาบาลเพื่อสนับสนุนการดูแลผู้ป่วยและการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์

 

นายจักรพงศ์ คำจันทร์ ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) กล่าวว่า เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน กปภ. ได้เร่งให้หน่วยงานในพื้นที่สำรวจความต้องการน้ำประปาของประชาชนและหน่วยงานต่าง ๆ โดยกำชับให้ช่วยเหลืออย่างเต็มกำลัง พร้อมตรวจสอบโครงสร้างระบบประปา โรงกรองน้ำ สถานีผลิตน้ำ และหอถังสูง ซึ่งไม่พบความเสียหายใด ๆ จึงขอให้ประชาชนมั่นใจในมาตรฐานการให้บริการของ กปภ. และอุ่นใจว่าจะได้รับความช่วยเหลือในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงมหาดไทย “น้ำดื่มสะอาด บริการประชาชน” ทั้งนี้ หากต้องการความช่วยเหลือด้านน้ำประปาสามารถติดต่อ กปภ.สาขาในพื้นที่ และ PWA Contact Center 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กองทัพภาคที่ 2" แจงกรณี "ช่องอานม้า" ยันทหารไทยขับไล่ฝ่ายตรงข้ามรุกล้ำพ้นหมดแล้ว "ทหารกัมพูชา" ลาดตระเวนเฉพาะเขตตัวเอง
'รมว.ปุ๋ง'รุดให้กำลังใจ ผู้อพยพจากชายแดนไทย–กัมพูชา
“เสธ.เบิร์ด” ซัดผู้นำกัมพูชา เห็นแก่ตัว ผลักดันความรับผิดชอบทหารแนวหน้าเสียชีวิต จี้ประชาคมโลกกดดัน ควรเคารพสิทธิมนุษยชน
สุดคึกคัก สงขลาเปิดงาน "Hello Hatyai HardSale 2025" กระตุ้นท่องเที่ยวโลว์ซีซั่น นักท่องเที่ยวหลั่งไหลชม-ชิม-ช้อป ร้านค้าดัง อุดหนุนผลิตภัณฑ์ชุมชน ของดีหาดใหญ่
“ภูมิธรรม” โพสต์ย้ำ ที่ดินเขากระโดงเป็นของรัฐตามกฎหมาย กรมที่ดินสามารถเพิกถอนโฉนดได้ทันที
"พร้อมพงศ์" ฉะม็อบจัดชุมนุม มุ่งโจมตีสร้างเกลียดชังรัฐบาล ลั่นเวลานี้ต้องสามัคคี เชื่อประชาคมโลกเข้าใจ เหตุชายแดน ฝ่ายไหนเริ่มก่อน

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​