No data was found

สื่อใหญ่ร้องขอรถตรวจเชื้อพระราชทาน หลังพนง.ติดโควิด 7 ราย ไม่สนตาดำๆตั้งตารอ

กดติดตาม TOP NEWS

 

สถานการณ์ของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังพบการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องล่าสุดวันนี้ ( 2 พ.ค.64) กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์ไวรัสโคโรนา 2019 ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่อีก 1,940 มีรายงานยอดผู้เสียชีวิตอีก 21 ราย

 

การระบาดแพร่หลายไปเป็นวงกว้าง ประชาชนรอเตียงเข้ารับการรักษา ประชาชนผู้สัมผัสใกล้ชิดกลุ่มเสี่ยงมีเป็นจำนวนมากที่ยังไม่ได้รับการตรวจ เพราะถ้าจะต้องไปตรวจเองก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อครั้ง 2,500-3,500 บาท ซึ่งเป็นเงินจำนวนมากสำหรับประชาชนทั่วไปที่ต้องเข้ารับการตรวจ ทางกรมควบคุมโรคจึงได้จัดสรร รถตรวจนิรภัยพระราชทาน ไปตรวจยังพื้นที่เสี่ยงที่พบการแพร่ระบาดกว้าง  ส่วนพนักงานบริษัท ที่จ่ายเงินสมทบประกันสังคม ทางสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ก็จัดให้มีการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิดฟรี ที่ สนามกีฬาไทยญี่ปุ่นดินแดง ซึ่งพนักงานบริษัท ผู้ประกันตนที่มีประวัติสัมผัสผู้ป่วย หรือในที่ทำงานพบผู้ติดเชื้อด้วยเช่นกัน

 

ขณะที่ในโลกออนไลน์ก็ได้มีการแพร่ ประกาศแจ้งพนักงาน ในองค์กรสื่อใหญ่ ที่มีส่วนเกี่ยวพันกับ ส.ส.คนดัง แจ้งประกาศ พนักงานในองค์กรติดเชื้อโควิด-19  หลังการแพร่ระบาดระลอกครั้งใหม่ ทั้งสิ้น 7 คน ทางบริษัท ได้เน้นย้ำใช้มาตรการการบริหารจัดการด้านสุขอนามัยเพื่อลดความเสี่ยงในการติดต่อ และการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส โควิด19  เช่น 1.การปิดพื้นที่ ที่พบผุ้ติดเชื้อไปปฏิบัติงาน , 2.การตรวจวัดอุณหภูมิ หากพนักงานเกิน 37.5 องศา จะไม่อนุญาตให้เข้าอาคาร ,3. รณรงค์และกำชับให้พนักงานใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาขณะปฏิบัติงานในอาคาร ,4. มีเจลแอลกอฮอล์ให้บริการ ณ จุดวัดไข้ และ ตามจุดต่างๆทุกชั้น ทั่วบริษัท, 5.เว้นระยะห่างทางสังคมอย่างน้อย 1 เมตร (Social Distancing) ,6. ทำความสะอาดพื้นที่ส่วนกลาง ด้วยแอลกอฮอล์อยู่เสมอทุกชั่วโมง เช่น ลิฟท์ ห้องน้ำ ลูกบิดประตูราวบันได , 7. ฉีตพ่นยาฆ่าเชื้อทั้งอาคาร ทุกคืนวันเสาร์ อย่างต่อเนื่อง

 

นอกจากนี้ กรณีที่บริษัทฯ ยังตระหนักว่า มีพนักงานจำนวนมากยังมีความกังวลเรื่องการติดเชื้อฯ ประสงค์จะเข้าทำการตรวจคัดกรองการติดเชื้อ บริษัทฯขอแจ้งว่าขณะนี้บริษัทฯกำลังดำเนินการประสานงานเพื่อขอรถตรวจนิรภัย พระราชทาน เพื่อตรวจคัดกรองพนักงานที่ปฏิบัติงานและมีความสุ่มเสี่ยงในการสัมผัสกลุ่มเสี่ยง อีกทั้งบริษัทฯจะใช้ความพยายามอย่างดีที่สุดในการจัดหาวัคนป้องกันโรคไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อนำมาฉีดให้พนักงานโดยเร็ว

 

นี่คือประกาศที่สื่อยักษ์ใหญ่ บริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ มีการระดมทุนเงินประชาชนมาบริหารองค์กร ในวันที่พบผู้ติดเชื้อในบริษัท ทางองค์กรกลับเลือกที่จะประสานขอรถตรวจนิรภัยพระราชทาน มาตรวจคัดกรองโควิดให้  แต่บริษัทสื่อ บริษัทเอกชน อีกเป็นจำนวนมาก เลือกที่จะให้พนักงานไปตรวจที่จุดตรวจของประกันสังคม หรือออกค่าใช้จ่ายให้พนักงานไปตรวจ หากสัมผัสผู้เสี่ยงขณะปฏิบัติหน้าที่ เค้าก็จัดการกันเอง ไม่เห็นมีองค์กรใดต้องรอขอ รถตรวจนิรภัยพระราชทาน

 

ซึ่งไม่คิดว่าองค์กรสื่อใหญ่แทนที่จะเสียสละ ให้รถตรวจพระราชทานไปตรวจให้กับประชาชนที่ลำบากในจุดเสี่ยง  แล้วให้พนักงานไปตรวจคัดกรองที่ประกันสังคม หรือจ่ายเงินค่าตรวจให้พนักงานแทน กลับเลือกที่จะใช้อภิสิทธิ์ของความเป็นสื่อขอใช้รถตรวจนิรภัยมาตรวจพนักงานของตัวเองเช่นนี้

 

 

แต่เมื่อติดตามดูท่าทีความเคลื่อนไหวของสื่อใหญ่ค่ายนี้แล้ว แนวทางก็แซะและอยู่ตรงข้ามกับรัฐบาลมาโดยตลอด ไม่เว้นแม้การนำเสนอข่าวที่อาจสร้างความเข้าใจผิด อย่างกรณีการเสียชีวิตของศิลปินตลกชื่อดัง “น้าค่อม ขวนชื่น” แล้ว คุณไอซ์ ณพัชรินทร์ ลูกสาวน้าค่อม ได้แชร์ไอจีสตอรี่ถึงทุกๆ กำลังใจที่ส่งมอบมาให้เธอ รวมถึงข้อความจากโพสต์ของนักแสดงสาว นาตาลี เดวิส ที่เขียนแสดงความอาลัยพร้อมพูดถึงเรื่องการซีดวัคซีนในประเทศด้วยข้อความว่า  “ถ้าประเทศเราได้ฉีดวัคซีนอย่างทั่วถึงเร็วกว่านี้… ถ้าประเทศเรามีตัวเลือกวัคซีนให้ ปชช มากกว่านี้… ถ้าประเทศเราเห็นแก่ความเป็นอยู่ของมนุษย์มากกว่านี้… หลายๆ ความสูญเสียคงไม่เกิด #รู้ๆกันอยู่ #รับไม่ได้ เสียใจ… @na.kom_ เป็นกำลังใจให้ @ice_napatcharin และครอบครัวนะคะ”

 

แต่สื่อค่ายใหญ่ ก็ทำภาพแบนเนอร์ รูปคุณไอซ์ พร้อมข้อความที่ นักแสดงสาว นาตาลี เป็นคนโพสต์ ทำให้คนอ่านเข้าใจว่าเสมือนหนึ่งคุณไอซ์เป็นคนโพสต์เอง จนสังคมเกิดความสับสนว่าที่จริงแล้วคุณไอซ์ได้เป็นคนโพสต์ข้อความนี้หรือไม่

 

ยังไม่พอแค่นั้น สื่อในเครือยังจัดชุดใหญ่รวมคนบันเทิงโพสต์ซัดรัฐบาลเรื่องวัคซีน โดยไม่ได้ให้ข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเลยว่าน้าค่อมเสียชีวิตเพราะอะไร อย่างไร อาการของโรคเป็นอย่างไร แต่จัดพื้นที่ให้คนดังด่ารัฐบาลอย่างเดียว

 

ซึ่งขั้นตอน ไทม์ไลน์ ในปัจจุบันก็กำหนดชัดเจนว่าจะเริ่มฉีดวัคซีนได้เมื่อไหร่ โดยเริ่มจากการลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีน ผ่าน App “หมอพร้อม” ก็เข้าสู่ขั้นตอนการนัดหมายวันฉีดวัคซีนต่อไป

 

ในสถานการณ์วิกฤต ที่รัฐบาลต้องเผชิญความยากลำบาก การหยุดยั้งการแพร่ระบาด การดูแลรักษาประชาชนที่ติดเชื้อ การฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ นี่ยังไม่รวมการแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนที่ต้องได้รับผลกระทบอยู่ในขณะนี้  สิ่งสำคัญคือทุกคนต้องร่วมแรงร่วมใจกันฟันฝ่าวิกฤตนี้ไปให้ได้ด้วยกัน

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รองหน.ข่าวกรองทหารยูเครน รับไม่มีทางชนะรัสเซียได้
“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” เปิดตัวน้องชาย “โจ้ ยุทธพงศ์” สู้ศึกนายกอบจ.
"ดร.อานนท์" สวดอีกชุด "โน้ส อุดม" นำเรื่องผู้หญิงมาล้อเลียนสนุกปาก
รถโต๊ะจีนกลับจากงาน เสียหลักพุ่งตกข้างทางบาดเจ็บหลายราย
ตำรวจพลเมืองดี รวบชาย เมายาคลั่ง
รถบรรทุกปูนซิเมนพุ่งชนแบริเอ่อกลางสะพาน
ระอุ "เมียนมา"เจออากาศร้อนจัด ไฟดับบ่อย ประชาชนเสียชีวิตรายวัน ไม่ต่ำกว่า 10 คน
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว รับมอบแก้วน้ำสำหรับเพาะกล้าไม้จาก บริษัท นิคเคสยามอลูมิเนียม จำกัด ร่วมโครงการ แก้วกล้า เพื่อเธอ
"นิพิฏฐ์" ฉะเดือด"ก่อแก้ว" หยามแรง คนพัทลุงไม่เอาแล้ว ซัดมีอคติเคยยื่นถอนประกันยุคแดงนปช.
"นายกฯ" ยันให้เกียรติแบงก์ชาติ ไม่มีปัญหาคิดต่างปมลดดอกเบี้ย เชื่อ "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์ธปท.ฟังจากเสียงปชช.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น