No data was found

“แรมโบ้”ซัด“รังสิมันต์ โรม” อย่าเล่นการเมืองเพื่อตนเอง

กดติดตาม TOP NEWS

“แรมโบ้” ซัด “รังสิมันต์ โรม” เสนอนายกฯ ลาออก เพื่อประโยชน์ทางการเมืองตนเอง  ไม่นำมาเป็นสาระ มั่นใจประชาชนส่วนใหญ่ยังอยากให้นายกฯแก้ไขปัญหา พร้อมเตือน “จตุพร” เปิดอภิปรายการทำงานนายกฯ ระวังตกเป็นเครื่องมือ ส.ส. ฝ่ายค้าน ยืมปากพูด ขณะเดียวกันอาจถูกมองเป็นพวกไม่ทำประโยชน์เพื่อบ้านเมือง

 

 

วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กข้อความตอนหนึ่งของข้อกำหนดที่ประกาศราชกิจจานุเบกษา ลงวันที่ 29 เมษายนในเชิงการระบาดในระลอกเดือนเมษายนเกิดจากประชาชนส่วนใหญ่ไม่ค่อยระมัดระวังป้องกัน เป็นการโทษประชาชน พร้อมอยากให้นายกฯลาออก โดยนายเสกสกล ยืนยันว่านายกฯไม่เคยกล่าวโทษประชาชน แต่เป็นการชี้แจงและบอกกล่าวเพื่อให้ประชาชนมีความระมัดระวังตัวให้มากขึ้น พร้อมกันนี้ยังยืนยันว่าที่ผ่านมานายกฯ รัฐบาล บุคลากรทางการแพทย์ทำงานแก้ไขปัญหา รักษาประชาชนอย่างหนัก ไม่เคยเลือกปฏิบัติ ซึ่งนายรังสิมันต์ไม่ได้เข้ามาดำเนินการตรงนี้ ก็คงไม่ทราบถึงการทำงานอย่างแน่นอน

 

 

นายเสกสกล ยังระบุว่านายรังสิมันต์ ยังไม่ควรออกมากล่าวโทษ ใส่ร้าย นายกฯ รัฐบาล แม้แต่บุคลากรทางการแพทย์ ที่กำลังทำงานในขณะนี้  ซึ่งการผ่อนคลายต่างๆที่ผ่านมาหลังสถานการณ์คลี่คลาย ก็เพราะนายกฯ ต้องการให้ประชาชนได้กลับไปใช้ชีวิต และทำมาหากินตามปกติ และการแพร่ระบาดรอบใหม่นายกฯ ก็ไม่เคยที่จะกล่าวโทษใคร มีแต่ขอขอบคุณประชาชนที่ให้ความร่วมมือกันจนทำให้การระบาดในระลอกเดือนเมษายนผู้ติดเชื้อค่อยๆลดลงตามลำดับ

 

 

“นายกฯไม่ควรลาออกในตอนนี้และต้องอยู่จนครบวาระ 4 ปี ซึ่งตนเองมองว่าประชาชนส่วนใหญ่ยังไว้วางใจให้นายกฯแก้ไขปัญหาอยู่ ทั้งนี้นายกฯก็ไม่จำเป็นที่จะต้องรับฟังข้อเสนอของนายรังสิมันต์ หรือพรรคฝ่ายค้าน ที่ออกมาเรียกร้องซ้ำๆ ทุกวันให้นายกฯลาออก ไม่มีประเด็นใหม่ เพราะข้อเรียกร้องล้วนแต่เพื่อประโยชน์ทางการเมืองของตนเองเท่านั้น  ซึ่งไม่ควรนำมาเป็นสาระ เพราะนายกฯ รัฐบาล และบุคลากรทางการแพทย์ กำลังทำงานให้กับประชาชนอยู่ ไม่มีเวลามาเล่นการเมืองกับพวกที่ไม่ทำประโยชน์อะไรให้กับบ้านเมือง มีแต่ใช้ปากพูดจ้อและเห่าหอนไปวันๆเท่านั้น ไร้สาระที่สุด ไม่เคยมีเรื่องที่มีสาระเลยสักเรื่อง ดังนั้นนายกฯไม่ควรลาออก ประชาชนอยากให้อยู่จนครบวาระครบเทอม 4 ปี ให้พวกฝ่ายค้านที่อยากมาเป็นรัฐบาล อยากมีอำนาจ ให้รอไปนานๆ จนหัวอกแตกสลายไปเลย”

 

ส่วนกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.เตรียมอภิปรายของคณะสามัคคีประชาชน วันที่ 1-2 พ.ค.โดยจะมีนักวิชาการและส.ส.มาร่วมอภิปรายถึงการทำงานของนายกฯ รวมถึงการโอนอำนาจรัฐมนตรีตามกฎหมายใน 31 พ.ร.บ. ให้นายกฯ นายเสกสกล ยืนยันว่าไม่ใช่ควบรวมอำนาจ และไม่ได้ลดบทบาทของรัฐมนตรี แต่เพื่อให้การแก้ไขปัญหาโควิด-19 ให้กับประชาชนเป็นไปด้วยความรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีก  ขณะที่การทำงานของรัฐบาลนายกฯยืนยันแล้วว่ายังทำงานร่วมกันได้ดี กับพรรคร่วม จึงขอนายจตุพรอย่ามากล่าวหา ใส่ร้ายหรือโจมตีรัฐบาล และทำให้พรรคร่วมรัฐบาลแตกคอกัน เป็นความคิดที่ฝันกลางวันที่จะยุให้แตก ไม่มีทางเพราะพรรคร่วมรัฐบาลยังสมัครสมานกลมเกลียวกัน เพราะทุกพรรคนึกถึงความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลัก ไม่มีเวลาเอาความเดือดร้อนของประชาชนมาเล่นการเมืองเหมือนนายจตุพรและพวกพรรคฝ่ายค้าน

 

 

“ที่นายจตุพรบอกว่าจะร่วมอภิปรายกับนักวิชาการและ ส.ส.นั้นตนเองก็ขอเตือนทั้งนายจตุพรและนักวิชาการ จะตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองของ ส.ส. ซึ่งน่าจะเป็นพรรคฝ่ายค้าน ที่จะยืมปากมากล่าวโจมตีนายกฯ รัฐบาล เพื่อหวังผลประโยชน์ทางการเมืองของฝ่ายค้านเอง จึงขอให้นายจตุพรคิดให้ดีว่าควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับส.ส. ฝ่ายค้านหรือไม่ เพราะหากเข้าไปยุ่งเกี่ยวมากๆ ประชาชนก็จะมองนายจตุพรเป็นเหมือน กับส.ส.พรรคฝ่ายค้านที่วันๆไม่ทำอะไรเพื่อประชาชนในยามเกิดวิกฤตบ้านเมืองเลย มีแต่จะเล่นการเมืองเพื่อผลประโยชน์ของตัวเองเท่านั้น

 

 

ส่วนนายจตุพรเองก็จะเป็นเพียงสะพานให้ฝ่ายค้านเหยียบย่ำเพื่อระบายความใคร่ทางการเมืองด้วยปากใส่นายกฯและรัฐบาลเท่านั้นเอง ฝ่ายค้านเองก็ไม่ได้ให้ค่าให้ราคาสำคัญอะไรกับนายจตุพร หวังเพียงหลอกใช้นายจตุพรเป็นเครื่องมือ ดังนั้นจะยอมไปเป็นเครื่องมือให้พวกเขาทำไม เอาบทเรียนในอดีตมาเตือนใจเคยช่วยคนตระกูลหนึ่ง และพรรคการเมืองใหญ่พรรคหนึ่งจนได้เป็นรัฐบาล รับปากจะให้นายจตุพรเป็นรัฐมนตรีให้ตัดชุดเครื่องแบบรอได้เลย สุดท้ายก็ถูกหลอก เขาไม่เคยเห็นเงาหัวนายจตุพรเลย จะยอมให้เขาหลอกซ้ำซากอีกหรือ ทำไมไม่รู้จักเข็ดหลาบบ้าง เตือนกันมาเพื่อให้มีสติคิดในฐานะเกลอเก่ากัน “

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว
นายกฯ ฝรั่งเศสทักทาย “หนีห่าว” สีจิ้นผิง เรียกรอยยิ้ม
"ทนายเดชา" อวย "โน้ส อุดม" กล้าพูดกระแทกสังคม ลั่นใครไม่ชอบไม่ต้องดู แต่ผมชอบ
รถจนท.ดับไฟป่าเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุตกดอย ทำบาดเจ็บ 14 ราย
"ภูมิธรรม" โชว์กินข้าว 10 ปี สมัยรบ.ยิ่งลักษณ์ ยังหอมนุ่มนวล ทานได้ พร้อมลุยประมูลปลายเดือนพ.ค.นี้
"นายกฯ"ยันไม่ใช่คู่ขัดแย้งผู้ว่าฯธปท. ไม่เคยพูดรื้อแก้กม.กำกับแบงก์ชาติ ย้ำแค่มองต่างลดดอกเบี้ย มั่นใจเดินหน้า"ดิจิทัล วอลเล็ต"
เพจดังแฉ "บก.ลายจุด" โดดงับข่าวมั่ว 3 นิ้ว ปั่นสลิ่มแบน Netflix ปมดราม่า "โน้ส อุดม"
กรุงเทพโปรดิ๊วส เพิ่มประสิทธิภาพตรวจจับเผาแปลงข้าวโพดแบบรายวันด้วยห้องปฏิบัติการตรวจสอบย้อนกลับ หนุนเกษตรกรหยุดเผาแปลง
ผลงานวิจัยใหม่พบ "ไข่ไก่" ลดความเสี่ยงกระดูกพรุน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น