No data was found

เช็คด่วน! กทม.เปิดจุดบริการฉีดวัคซีนนอกรพ.14 แห่ง

กดติดตาม TOP NEWS

เช็คด่วน! กทม.เปิดจุดบริการฉีดวัคซีนนอกรพ.14 แห่ง

วันนี้ ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกทม. พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย รศ.สุปาณี เสนาดิสัย และผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวถึงการจัดหน่วยบริการวัคซีน COVID-19 ให้ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

 

โดย พลตำรวจเอกอัศวิน กล่าวว่า กรุงเทพมหานครจะฉีดวัคซีนให้กับประชาชน โดยครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายให้ได้ ร้อยละ 70 ของประชากรกรุงเทพฯ และจะฉีดให้กับประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป คาดว่าประมาณ 5 ล้านคน สถานที่บริการฉีดวัคซีนทั้งในโรงพยาบาลและนอกโรงพยาบาล ซึ่งได้รับความร่วมมือจากสภาหอการค้าไทย จัดหน่วยบริการนอกโรงพยาบาล 14 แห่ง กระจายทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งอาจเพิ่มจุดบริการมากขึ้น เพื่อให้สามารถฉีดวัคซีนให้ได้จำนวน 10 ล้านเข็ม หรือ 5 ล้านคน ใน 6 เดือน จากมิถุนายน – ธันวาคม 2564 โดยใน 1 เดือนจะต้องฉีดให้ได้ไม่น้อยกว่า 1,500,000 เข็ม หรือ วันละจำนวน 40,000-5,000 เข็ม ทั้งนี้จะมีบุคลากรทางการแพทย์จากหลายหน่วยงานมาร่วมให้บริการวัคซีน

 

การบริการวัคซีนให้กับประชาชนชาวกรุงเทพฯ จะให้บริการฉีดวัคซีนทั้งในโรงพยาบาลและนอกโรงพยาบาล โดยโรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานครทั้ง 11 แห่ง รวมทั้งโรงพยาบาลสังกัดอื่นทั้งกรุงเทพฯ รวม 115 แห่ง จะฉีดให้กลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้ที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค

 

ขณะที่หน่วยบริการนอกโรงพยาบาล 14 แห่ง สำหรับประชาชนทั่วไปอายุตั้งแต่ 18 ถึง 59 ปี ที่มีสุขภาพดีแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัวและทำการจองวัคซีนมาแล้ว หน่วยบริการ 14 แห่ง มีดังนี้ กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ 2 แห่ง ได้แก่ SCG บางซื่อ 2,000 คน/วัน และศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว 2,000 คน/วัน กลุ่มเขตกรุงเทพใต้ 4 แห่ง ได้แก่ สามย่านมิตรทาวน์ เขตปทุมวัน 1,500 คน/วัน ศูนย์การค้าธัญญาพาร์ค เขตสวนหลวง 1,000 คน/วัน True Digital Park เขตพระโขนง 1,000 คน/วัน และเอเชียทีค เขตบางคอแหลม 2,000 คน/วัน

 

กลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก 3 แห่ง ได้แก่ เดอะมอลล์ บางกะปิ 2,000 คน/วัน โรบินสัน ลาดกระบัง 1,000 คน/วัน และโลตัส มีนบุรี 1,000 คน/วัน กลุ่มเขตกรุงธนเหนือ 2 แห่ง ได้แก่ เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า เขตบางกอกน้อย 1,000 คน/วัน และไอคอนสยาม เขตคลองสาน 1,000 คน/วัน กลุ่มเขตกรุงธนใต้ 3 แห่ง ได้แก่ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. พระราม 2 เขตบางขุนเทียน 1,500 คน/วัน เดอะมอลล์ บางแค 2,000 คน/วัน และบิ๊กซี บางบอน 1,500 คน/วัน รวมให้บริการได้ทั้งสิ้น 20,500 คนต่อวัน โดยประชาชนต้องลงทะเบียนขอรับวัคซีนก่อน ทางไลน์ “หมอพร้อม” ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป

 

สำหรับกระบวนการให้บริการวัควัคซีนที่หน่วยมี 5 ขั้นตอน คือ 1. การลงทะเบียน/ชั่งน้ำหนัก/วัดความดัน 2. คัดกรอง/ซักประวัติ 3. ฉีดวัคซีน 4. สังเกตอาการ และ 5. รับใบนัด/คำแนะนำ ใช้เวลาเฉลี่ยต่อรายประมาณ 45 นาที ประชาชนที่ลงทะเบียนสามารถแจ้งความประสงค์รับวัคซีนที่หน่วยบริการที่ต้องการตามจุดที่มีในกรุงเทพมหานคร  หากไม่สะดวกลงทะเบียนทางไลน์สามารถติดต่อแจ้งความประสงค์ได้ที่ศูนย์บริการสาธารณสุขใกล้บ้าน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น