No data was found

ธรรมนัส นั่งหัวโต๊ะประชุม พปชร ปัดล็อบบี้ ส.ส.ต้อนรับบิ๊กป้อม

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 23 ก.ย.- ประชุม พปชร. “ธรรมนัส” ควง “พลเอกวิชญ์” นั่งหัวโต๊ะ ปัดล็อบบี้ ส.ส.ต้อนรับ “บิ๊กป้อม”มากกว่า “บิ๊กตู่”

ที่รัฐสภา มีการประชุมพรรคพลังประชารัฐ โดยมีพล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานยุทธศาสตร์พรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และส.ส.เข้าร่วมประชุม ซึ่งการประชุมวันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และแกนนำพรรคอาทิ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดีอีเอส ไม่ได้เข้าร่วมประชุม

ก่อนการประชุม พล.อ.วิชญ์ ให้สัมภาษณ์ถึงการทำหน้าที่ในพรรคว่า ภารกิจสำคัญที่ได้รับมอบหมายให้ทำ คือการสร้างความปรองดองทั้งภายในพรรคและภายนอกพรรค ให้ทุกฝ่ายได้พูดคุยกัน ทำให้ประเทศเดินไปข้างหน้าโดยไม่แบ่งพรรคแบ่งพวกแบ่งสีกันอีก ซึ่งหัวหน้าพรรคก็ทำให้ภายในพรรคปรองดองกันได้ ซึ่งตอนนี้ก็ปรองดองอยู่แล้ว จะไม่มีใครแยกออกไปตั้งพรรคใหม่ หรือปรับโครงสร้างพรรคตามที่เป็นข่าวแน่นอน เพราะเป้าหมายตอนนี้คือต้องทำให้บ้านเมืองสงบสุขที่สุด

ต่อข้อถามว่าการเข้ามารับตำแหน่งภายในพรรคครั้งนี้หนักใจถือเป็นโจทย์ที่ท้าทายหรือไม่ พล.อ.วิชญ์ ยอมรับว่า ท้าทาย เพราะเรื่องการเมืองเป็นเรื่องใหม่สำหรับตน แต่ก็ต้องเรียนรู้ แม้จะไม่ใช่นักการเมืองแต่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องใครจะมีเล่ห์เหลี่ยมนั้น ยืนยันว่า ตนเองไม่มีเล่ห์เหลี่ยมแน่นอน มีอะไรก็พูดกันตรง ๆ

ด้านร.อ.ธรรมนัส กล่าวถึงการลงพื้นที่ของพล.อ.ประวิตรและนายกรัฐมนตรี ที่ลงพื้นที่คนละจังหวัด ว่า เป็นการลงพื้นที่ไปดูปัญหา ไม่ใช่การประลองกำลังตามที่เป็นข่าว ส่วนที่มีข่าวว่าตนเป็นคนล็อบบี้ให้ ส.ส. ไปต้อนรับพล.อ.ประวิตรมากกว่านายกรัฐมนตรีนั้น ขอยืนยันว่าไม่มี และตนก็เพิ่งมาทราบจากในข่าวเช่นกัน “ขออย่าไปมองแบบนั้น เพราะท่านนายกฯ และท่านหัวหน้าลงไปเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน และก็เป็นหน้าที่ ส.ส.แต่ละพื้นที่ที่จะไปต้อนรับท่านนายกฯ และหัวหน้า”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมพรรคในวันนี้ ร.อ.ธรรมนัส นั่งหัวโต๊ะ โดยมีรองหัวหน้าพรรคและประธานยุทธศาสตร์พรรคขนาบข้าง ซึ่งการประชุมพรรคเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่มีความตึงเครียดเหมือนครั้งที่ผ่านมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ มือดีขู่วางระเบิดโบสถ์ยิวหลายแห่งทั่วนครนิวยอร์ก
สหรัฐ กลุ่มหนุนปาเลสไตน์ป่วนพิธีรับปริญญาที่ม.มิชิแกน
อุทาหรณ์ เด็กไม่นั่ง "คาร์ซีท" หลับจะร่วงหล่นพื้นรถ คนขับโต๊ะจีนเอามือคว้า เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเจ็บระนาว
"ภูมิธรรม" ป้อง "อุ๊งอิ๊ง" ยันวิจารณ์ธปท.สุจริตใจ ห่วงปชช.รับผลกระทบดอกเบี้ยแบงก์
นายกฯเยือนร้อยเอ็ด สั่งกรมชลประทานช่วยดูน้ำให้พอปลูกข้าว-พืชเกษตรได้ทั้งปี
"นายกฯ" ห่วงแรงงาน ยกระดับคุณภาพชีวิต เพิ่มความคุ้มครองลูกจ้าง 11 เรื่อง เช็กเลยมีอะไรบ้าง
คาดยอดใช้แอร์ในอาเซียน พุ่ง 300 ล้านเครื่องในปี 83
เปิดมุมมอง "หมวย" สื่อสายการเมือง ประสบการณ์ 20 ปี ตอบตรงนี้ 3 นายกฯ แตกต่างกันตรงไหน
รองหน.ข่าวกรองทหารยูเครน รับไม่มีทางชนะรัสเซียได้
“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” เปิดตัวน้องชาย “โจ้ ยุทธพงศ์” สู้ศึกนายกอบจ.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น