No data was found

“มายด์” ยื่น จม. 3 สถานทูต ร้องช่วย”เพนกวิน-รุ้ง”กดดันศาลให้ประกันตัว

กดติดตาม TOP NEWS

นายสิรภพ อัตโตหิ หรือ แรปเตอร์ , นางสาวภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ น้องมายด์ พร้อมด้วยตัวแทนจากกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ,กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย , ศิลปะปลดแอก , เยาวชนปลดแอก , ราษฎร, Root, วีโว เดินทางมายัง สถานทูตสหรัฐ เป็นที่แรก เพื่อยื่นจดหมายเรียกร้องให้ สถานทูตสหรัฐ ติดตามสถานการณ์และเข้าเยี่ยมผู้ต้องหาที่ถูกดำเนินคดี ในมาตรา 112 ซึ่งถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร จำนวน 7 คน โดยเฉพาะ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง ซึ่งได้อดอาหารมาเป็นเวลา 45 วัน และ 30 วันตามลำดับ เพื่อทำให้แน่ใจว่า เพนกวิน และ รุ้ง จะได้รับการดูแลจากบุคลากรทางการแพทย์อย่างเหมาะสม

ด้าน นายสิรภพ อัตโตหิ หรือ แรปเปอร์ ตัวแทนกลุ่มเยาวชนปลดแอก กล่าวว่า ต้องการให้สถานทูต ติดตามสถานการณ์ทางการเมืองและปัญหาของประเทศไทย ที่มีการเรียกร้องให้ปล่อยตัวนักโทษทางการเมือง ซึ่งเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่ทุกคนจะต้องได้รับสิทธิ์๋ประกันตัว และออกมาต่อสู้คดีตามขั้นตอนของกฎหมาย เนื่องจาก ทั้ง 7 คน ศาลยังไม่ได้ตัดสินว่า เป็นผู้กระทำผิด จึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยเฉพาะ เพกวินและรุ้ง ที่อดอาหาร และมีอาการป่วย จึงอยากให้ตัวแทนสถานทูต ได้เข้าเยี่ยมและได้เห็นกับตาในสิ่งที่เกิดขึ้น

ด้าน น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ ระบุว่า ช่วงนี้ รัฐบาลพยายามใช้สถานการณ์โควิด-19 ในการห้ามทำกิจกรรมเรียกร้องการปล่อยตัว ยิ่งตอกย้ำให้นานาประเทศรู้ว่า เป็นการปิดกั้นเสรีภาพการแสดงออก ที่สามารถทำได้ตามประชาธิปไตยอยู่แล้ว ซึ่งไม่มีใครสมควรโดนจับกุม เพราะเป็นการแสดงออก ตามสิทธิและเสรีภาพ ส่วนที่เดินทางเข้ายื่น ทั้ง 3 สถานทูต เนื่องจาก ทั้ง 3 ประเทศ เห็นกับหลักสิทธิมนุษยชนเป็นหลัก ตอนนี้ไม่สามารถพึ่งพาใครได้ และรัฐบาลไทย ไม่ได้ให้ความเป็นธรรมกับประชาชนที่ถูกจับกุม จึงอยากขยายความจริงให้ทั่วโลก และให้ดังอยู่ตลอดเวลา จากนั้น ทางกลุ่มปลดแอก ก็ได้เดินทางไปยัง สถานทูตเยอรมัน และสถานทูตสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อยื่นจดหมายเนื้อความเดียวกัน

ขณะที่ การดูแลความปลอดภัย ทาง ตำรวจ สน.ลุมพินี ได้จัดกำลังตำรวจ ร่วม 10 นาย มาคอยดูแลความเรียบร้อย บริเวณด้านหน้าสถานทูต ตั้งแต่ช่วงเช้า หลังได้รับการประสานจาก กลุ่มผู้ชุมนุมว่า จะนัดรวมตัวมายื่นหนังสือ โดยไม่ได้เป็นการร้องขอจากทางสถานทูตแต่อย่างใด โดยบรรยากาศโดยรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฟิลิปปินส์เปิดคลิปฟ้อง จีนฉีดน้ำแรงสูงจนเรือเสียหาย (คลิป)
อินโดนีเซียเฝ้าระวังสูงสุด ภูเขาไฟปะทุซ้ำ-ปิดสนามบิน(คลิป)
ชายถือดาบไล่ฟันคนในลอนดอน เจ็บ 5
พช.บางบาล จัดกิจกรรม “เอามื้อสามัคคี” พัฒนาศูนย์เรียนรู้พื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่ โคก หนอง นา เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
"ดีเอสไอ" บุกทลายเว็บพนันฯ รายใหญ่ เงินหมุนเวียนกว่า 2,000 ล้าน จับผู้ต้องหาได้ 13 ราย
MEA เปิดเผยความต้องการไฟฟ้าสูงสุด (Max. Demand) ปี 67 ที่ 9,802.65 เมกะวัตต์ ทำลายสถิติสูงสุด
"ศรีวราห์" เปิดใจลงสมัคร สว. ด้านความมั่นคง หวังใช้ประสบการณ์ช่วยชาติ
"นายกฯ" มั่นใจ “พิชิต” มีคุณสมบัตินั่ง รัฐมนตรีสำนักนายกฯ
"ไอลอว์" วอนศาลอย่าทุบเว็ป senate67.com แหกกฎเหล็ก "กกต." - "ธนาธร" ไม่แคร์คำครหารณรงค์ให้ได้ สว.ส้มเข้าสภาสูง
ปธ.ที่ปรึกษาสมาคมคนตาบอดฯ ยันโควต้าลอตเตอรี่ถึงมือสมาชิก แต่รับหลุดรอดยี่ปั๊ว จี้สนง.สลากฯสอบ 800 มูลนิธิ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น