No data was found

อำเภอรัตนบุรี เร่งประสานโยธาธิการและผังเมือง เข้าตรวจสอบพื้นที่ร้องเรียนการอนุญาตดูดทรายแม่น้ำมูล

กดติดตาม TOP NEWS

ยังไม่จบ อีกสัปดาห์รู้ผล อำเภอรัตนบุรี ประสานโยธาธิการและผังเมือง เข้าตรวจสอบพื้นที่ร้องเรียนการอนุญาตดูดทรายแม่น้ำมูล เพื่อแก้ไขแหล่งน้ำตื้นเขิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 2564 ที่ผ่านมา  นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอรัตนบุรี ได้รับรายงานผลการเข้าตรวจสอบพื้นที่ดำเนินโครงการขุดลอกแม่น้ำมูล ในตำบลกุดขาคีม ซึ่งอำเภอรัตนบุรี โดยได้ประสานแจ้งให้ สำนักโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสุรินทร์ เข้าตรวจสอบพื้นที่ดำเนินโครงการ โดย น.ส.นฤมล เมธาศิริ ปลัดอำเภอฝ่ายอำนวยความเป็นธรรม พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสุรินทร์ ปลัดอบต.กุดขาคีม และ สมาชิกกกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอรัตนบุรี ที่ 9 ร่วมกันเข้าตรวจสอบบริเวณพื้นที่โครงการขุดลอกแม่น้ำมูล ตำบลกุดขาคีม อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ เนื่องจากมีกรณีกล่าวหาว่า โครงการขุดลอกฯ ดังกล่าวได้มีการขุดล้ำ ไม่ตรงตามแบบแปลนที่กำหนด ผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง ปรากฎ ดังนี้

 

1. บริเวณพื้นที่โครงการขุดลอกฯ ดังกล่าว องค์การบริการส่วนตำบลกุดขาคีมได้บอกเลิกสัญญาฯ กับผู้รับจ้างแล้ว และสภาพปัจจุบันแม่น้ำมูลมีระดับน้ำที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากปริมาณน้ำฝนที่เพิ่มขึ้น น้ำไหลแรง และ สภาพพื้นที่มีสภาพเปลี่ยนแปลง จึงยังไม่สามารถตรวจพิสูจน์ทราบพื้นที่ได้โดยชัดเจน

2. เจ้าหน้าที่สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสุรินทร์ แจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องทราบว่า การอนุญาตตามแบบแปลนการขุดลอกฯ เป็นอำนาจของหน่วยงานกรมเจ้าท่า

ทั้งนี้ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่แน่ชัดว่าการดำเนินโครงการขุดลอกฯ ดังกล่าวได้มีการขุดล้ำ หรือ เกินแบบแปลนหรือไม่ อำเภอรัตนบุรี จักได้จัดส่งแบบแปลนการขุดลอกฯ ตั้งแต่ กม.ที่ ๐+๐๐๐ ถึง กม.ที่ o+950 ระยะทาง 950 เมตร ให้เจ้าหน้าที่ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสุรินทร์ตรวจสอบต่อไป

ซึ่งสัปดาห์ก่อนหน้านี้ อำเภอรัตนบุรี ได้แจ้งประสานหน่วยงานกรมเจ้าท่า เข้าตรวจสอบพื้นที่ขุดลอกแม่น้ำมูล โครงการเดียวกัน ซึ่งปรากฎกรณีกล่าวหาการใช้ที่สาธารณประโยชน์พักทราย โดยไม่ได้ขออนุญาตตามกฎหมาย ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบสรุปข้อเท็จจริง ตามห้วงเวลา 30 วัน ที่นายอำเภอรัตนบุรีได้กำหนดไว้.

ขอบคุณข้อมูล / ที่ว่าการอำเภอรัตนบุรี
เรียบเรียง / ชูชัย ดำรงสันติสุข ศูนย์ข่าวภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น