No data was found

ร้องสื่อ โจรขโมยก้อนยางชุกชุม ใช้รถจยย.พ่วงข้างตระเวนลักยางครบทุกสวน

กดติดตาม TOP NEWS

ตราด-ขโมยยางชุกชุมตำบลหนองเสม็ด หัวขโมยใช้รถจยย.พ่วงข้างรอคนตัดเผลอ ตระเวนขโมยยางครบทุกสวนอย่างใจเย็น

เวลา 08.30 น.วันที่ 21 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรับแจ้ง จากนายสนั่น รุ่งอรุณ อายุ 76 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87 หมู่ที่ 1 ตำบลหนองเสม็ด อำเภอเมืองตราด พาผู้สื่อข่าวไปชี้จุดที่ถูกขโมยยางในซอยไร่หมอเสี่ยน หมู่ที่ 3 ตำบลหนองเสม็ด อำเภอเมืองตราด หลังกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดตราด เนื่องจากสวนยางที่ตนตัดแบ่งครึ่งกับเจ้าของสวน ถูกขโมยยางก้อนถ้วยต่อเนื่อง แทบทุกสวนติดต่อกัน

 

 

ล่าสุดสวนติดกับก็เพิ่งถูกขโมยยางไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ คับแค้นใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะอายุมากแล้ว สู้ทนตัดยางแบ่งครี่งประคองเอาชีวิตรอดในช่วงโควิด ทำกินแสนยากลำบาก ยังมาถูกขโมย พอได้ข้อมูลมาว่า เป็นรถจักรยานยนต์ซาเล้งแอบมาลักขโมยยาง ใส่ถุงดำไปขาย เป็นแก๊งค์ติดยาเสพติด แจ้งผู้นำหมู่บ้านไปแล้วไม่มีอะไรคืบหน้า ตอนนี้ต้องเข้าสวนยางบ่อยๆ เพื่อป้องกันการขโมยยางก้อนถ้วยของตัวเอง คับแค้นใจมากในเวลานี้อยากได้กล้องวงจรปิดตามเส้นทางเข้าออกสวนยาง

 

นายสนั่น กล่าวว่าราคายางก้อนถ้วยในขณะนี้ราคาอยู่ที่ประมาณ 24-25 บาท หน้าฝนรายได้ลดลง เพราะตัดยางไม่ได้ ถึงเวลาตัดได้ก็ถูกขโมยไปเสียอีก คาดเป็นฝีมือหัวขโมยติดยาในพื้นที่ ใช้รถจักรยานยนต์พ่วงใส่ยางไปขาย
นายสนั่นยังกล่าวเปรยอีกว่า สู้อดทนตัดแบ่งครึ่งขายกับเจ้าของสวนเพื่อพยุงเอาชีวิตให้รอดในช่วงโควิด ที่การทำกินที่ยากลำบาก ยังถูกหัวขโมยมาขโมยยางก้อนถ้วยเกือบหมดรวมทั้งสวนยางของเพื่อนบ้านก็โดนกันไปหลายสวน แจ้งกับผู้นำหมู่บ้าน ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า สุดท้ายจึงขอความช่วยเหลือผู้สื่อข่าวช่วยเป็นกระบอกเสียงให้

 

จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค TOPNEWS  จ.ตราด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจ้าคณะฯ สั่งปลดแล้ว "เจ้าอาวาส" เคลมเด็กหนุ่ม เผยยังสอบวินัยสงฆ์ไม่ได้ เหตุหายตัวไร้เงา
รัสเซียเยาะเซเลนสกี้แอบอ้างพระเจ้าเป็นพันธมิตรยูเครน
เดือดกว่านี้ไม่มีแล้ว "อ.สุวินัย" จัดหนัก "โน้ส อุดม" ลงลึกธาตุแท้ ลั่นเมริงกับKuเป็นมนุษย์คนละสายพันธุ์
กองทัพบกนำกำลังพล ขนน้ำแจกปชช. 7 หมื่นลิตร  ด้านทัพอากาศ จ.ชุมพร ขนน้ำช่วยชาวสวนทุเรียนสู้ภัยแล้ง
วธ.เปิดชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี 1 ใน 10 สุดยอดชุมชนต้นแบบ “เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี 66 ดินแดนประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 หลากหลายชาติพันธุ์ ชมเส้นทางรถไฟสายมรณะ บ้านหลบภัยเชลยศึก ไหว้พระยอดเขารอยพระพุทธบาท-พระพุทธเจติยคีรี ช้อปชิมสินค้า-อาหารตลาดริมแคว
TPIPL จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567
"พิพัฒน์" ห่วงใย เยียวยาแรงงานเทศบาลเมืองชัยภูมิ พลัดตกหลังคาเสียชีวิต มอบประกันสังคมช่วยทายาท กว่า 1.3 ล้านบาท
ม.เกษตรศาสตร์ และ อัลเตอร์วิม ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) เพื่อความร่วมมือในการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันเชิงธุรกิจ ด้านพลังงานหมุนเวียน และระบบกักเก็บพลังงาน
"นายกฯ" พบชาวหนองพอก จ.ร้อยเอ็ด โชว์ผลงาน 10 เดือน ดึงราคาพืชผลเกษตรได้ดี ย้ำดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่
ระทึก เพลิงเผาวอดเก๋งทั้งคัน กลางเมืองพิษณุโลก จนท.คาดอากาศร้อนทำไฟฟ้าลัดวงจร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น