No data was found

สุชาติ ปัด บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม ลงพื้นที่วันเดียวกันวัดพลังการเมือง

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 21 ก.ย.- “สุชาติ ชมกลิ่น” ปัดการลงพื้นที่ของ “พล.อ.ประยุทธ์-พล.อ.ประวิตร” เป็นการวัดพลังทางการเมือง ยังทานข้าวด้วยกันและพูดคุยปกติ แจงเป็นการทำหน้าที่ที่รับผิดชอบการดูแลเรื่องน้ำ นายกฯ ดูต้นน้ำ รองนายกฯดูพื้นที่ลุ่มน้ำ 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่มีนักวิเคราะห์การเมืองตั้งข้อสังเกตว่าการลงพื้นที่วันเดียวกันของแกนนำรัฐบาล ทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในการดูการเตรียมความพร้อมรับมือฤดูฝนที่น้ำจะท่วมบ่อยครั้ง ที่จ.เพชรบุรี กับการลงพื้นที่ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นการวัดพลังทางการเมืองว่า ทั้งพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตรคุยกันตลอด เป็นการแบ่งงานกันทำ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ดูเรื่องต้นน้ำที่จ.เพชรบุรี ขณะที่พล.อ.ประวิตรดูน้ำทางพื้นที่ลุ่ม และได้นัดกับนายสมเกียรติ ประจำวงษ์ เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ไว้แล้ว และเป็นวันว่างที่พร้อมลงพื้นที่หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 21 ก.ย. จึงนัดกันลงพื้นที่วันพรุ่งนี้ (22 ก.ย.) เพราะหลังจากนั้นจะเป็นวันหยุดราชการอีก

“ยืนยันว่าไม่มีการวัดพลังกันของกลุ่มการเมืองและส.ส.ในพรรคพลังประชารัฐ เพราะ ส.ส.ทุกคนอยู่พรรคนี้ด้วยกัน เพราะลุงตู่และลุงป้อมอยู่แล้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมายังได้ร่วมรับประทานอาหารเช้ากับพล.อ.ประวิตร และพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งทั้งสองท่านก็คุยกันปกติ เป็นพี่น้องกันคบกันมานาน 50 ปี” นายสุชาติ กล่าว

นายสุชาติ กล่าวว่า ส่วนตัวจะลงพื้นที่จ.เพชรบุรีพร้อมกับนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากต้องไปดูเรื่องโรงงานและแรงงานในพื้นที่ หลังจากมีเสียงสะท้อนว่าได้รับการจัดสรรวัคซีนน้อย และส.ส.จังหวัดเพชรบุรีเป็นส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ และตนเองเคยเป็นประธานส.ส.พรรค

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐมีกำหนดการนัดประชุมวันที่ 23 ก.ย. มีวาระหารือเรื่องต่าง ๆ ของส.ส.ในแต่ละพื้นที่ รวมถึงการวิเคราะห์การเลือกตั้งท้องถิ่น อาทิ อบต.หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ส.ส.อาจจะแค่ร่วมสังเกตการเลือกตั้งเท่านั้น เพราะกฎหมายห้าม ส.ส.ไปช่วยหาเสียง ส่วนผู้สมัครลงรับเลือกตั้งอบต.จะขอใช้โลโก้พรรคในการหาเสียงนั้นก็เป็นดุลยพินิจของกรรมการบริหารพรรคที่จะพิจารณา แต่ให้ข้อสังเกตว่าการเลือกตั้งอบจ.และเทศบาลที่ผ่านมาก็ไม่มีการอนุญาตให้ใช้โลโก้พรรคในการหาเสียง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมกิจกรรมฉัตรมงคล
รวบสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ยุคบุกเบิก หนีคดีกว่า 14 ปี สอบสวนกลาง ตามรวบ
"พิพัฒน์" นำทีมคุย "กลุ่มมิตรผล" ร่วมยกระดับมาตรฐาน-ศักยภาพแรงงาน
"พท." จัดหนักล็อตใหญ่ส่ง 9 สายแข็งชิง "นายกอบจ." ดับเครื่องชน "ก้าวไกล" ให้มันรู้ไผ่เป็นไผ่ศึกเลือกตั้งท้องถิ่น
"กฟน." รับผิดประมาท เหตุคนตกท่อดับ แจงสาเหตุนำฝาไม้ปิดแทน
สอบสวนกลาง รวบสาวรับจ้างเปิดบัญชีม้า ผู้เสียหายสูญเงินไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท
"จอมแฉ" สิ้นลาย ถูกสอบสวนกลางรวบตัว หลังขู่ยื่นหนังสือตรวจสอบประมูลงาน กรรโชกทรัพย์หลายบริษัทฯ
"พิมพ์ภัทรา "จี้ถาม"ปลัดอุตฯ" คาใจเหตุ "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก
ระทึก สภ.ศรีราชา ผู้ต้องหาหญิง พยายามผูกคอ ในห้องขัง โชคดีเจ้าหน้าที่เห็นทัน
"นายกฯ" บ่นแรงอีกแล้วเหรอ เกิดอุบัติเหตุคนตกท่อกฟน.เสียชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น