No data was found

อินเดียเตรียมสร้างโรงงานผลิตออกซิเจนกว่าพันแห่ง

กดติดตาม TOP NEWS

นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ของอินเดียอนุมัติใช้งบฉุกเฉินเพื่อสร้างโรงงานผลิตออกซิเจนกว่า 1 พันแห่ง หลังจากยอดผู้ติดเชื้อสะสมขณะนี้พุ่งทะลุ 18 ล้านคนแล้ว ส่วนผู้เสียชีวิตสะสมก็มากกว่า 2 แสนคน

เมื่อวานนี้(28 เมย.) ผู้นำอินเดียได้ประกาศใช้งบฉุกเฉินระหว่างการประชุมเจ้าหน้าที่ระดับสูงอินเดีย โดยอนุมัติซื้อเครื่องผลิตออกซิเจนพกพาจำนวน 1 แสนเครื่อง และอนุมัติให้เร่งสร้างโรงงานผลิตออกซิเจนแห่งใหม่เพิ่มอีก 500 แห่ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้สั่งสร้างไปแล้ว 713 แห่ง รวมทั้งสิ้น 1 พัน 213 แห่ง โดยจะใช้เทคโนโลยีที่พัฒนาโดยองค์การพัฒนาและวิจัยของกระทรวงกลาโหมอินเดีย

โรงงานผลิตออกซิเจนแห่งใหม่จะสามารถผลิตออกซิเจนได้สูงสุด 1 พันลิตรต่อนาที โดยโมดีได้เน้นให้เร่งผลิตออกซิเจนเพื่อช่วยเหลือรัฐที่ได้รับผลกระทบที่รุนแรงที่สุดก่อน หลังจากที่โรงพยาบาลทั่วอินเดียรวมทั้งที่กรุงนิวเดลี กำลังประสบปัญหาขาดแคลนออกซิเจนอย่างรุนแรง ทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิตไปแล้วจำนวนมากเพราะขาดออกซิเจนในโรงพยาบาล

ล่าสุดสาธารณสุขอินเดียรายงานยอดผู้ติดเชื้อสะสมขณะนี้พุ่งทะลุ 18 ล้านคนเป็นวันแรกแล้ว (18 ล้าน 3 แสน 6 หมื่น 8 พัน 96 คน) ส่วนผู้เสียชีวิตสะสมก็มากกว่า 2 แสนคน (2 แสน 4 พัน 812 คน) ซึ่ง WHO เผยว่าจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดในอินเดียคิดเป็น 38% ของผู้ติดเชื้อทั่วโลก ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากโควิดสายพันธุ์อินเดียซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่แพร่ระบาดเร็วกว่าสายอื่นๆที่พบในอินเดียขณะนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เตรียมโดนเชือดเรียงตัว ศูนย์ทนายฯอัปเดตคิวฟังคำพิพากษา "แกนนำ 3 นิ้ว" ผิด" คดี 112 "ไผ่-เพนกวิน-รุ้ง-เบนจา" ตบเท้าขึ้นศาล
คุมตัว 3 โจ๋ ไล่ฟันคู่อริ ขี่จยย.ชนเสาไฟฟ้า ดับ 2 เจ็บ 1 ฝากขังศาลเยาวชนฯ ยอมสารภาพปมลงมือแล้ว
"ทนายตั้ม" ยื่นปปง.อายัดทรัพย์สิน "ภรรยาบิ๊กตำรวจ" อ้างพบข้อมูล จ่อหนีคดีเว็บพนันไปอังกฤษ
"อนุทิน" สั่งเข้ม ห้ามสมาชิกภูมิใจไทย ฝ่าฝืนกม.ช่วยผู้สมัครสว.เด็ดขาด
ตร.บุกรวบ "กี้" พ่อค้ายาฯ รายใหญ่ คาบ้านพักได้พร้อมของกลางและยึดทรัพย์กว่า 1.2 ล้าน
ก๊วนผู้สมัครสว.โร่ร้องศาลปกครอง ค้านอำนาจกกต.วางระเบียบห้ามหาเสียง แนะนำตัว
มติสภาฯธรรมศาสตร์ เลือก "ดร.ศุภสวัสดิ์" เป็นอธิการบดีมธ.คนที่ 25
ครอบครัว "รองสว.จร." เหยื่อแท็กซี่เมาชนดับ เชิญวิญญาณกลับวัด หลังหมอดูทักดวงจิตยังอยู่จุดเกิดเหตุ
"ปลัดกระทรวงแรงงาน" มอบหมาย "ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน" ร่วมตรวจเยี่ยมนำแรงงานสัญชาติเมียนมา เข้ามาทำงานผ่านท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง
โซเชียลแห่ชื่นชมฝรั่งแจกหมวกกันน็อคให้เด็ก เพราะเคยมีปมประสบอุบัติเหตุ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น