No data was found

เริ่มเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์! ผู้เสียชีวิตโควิดลดต่อเนื่อง

กดติดตาม TOP NEWS

เริ่มเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์! ผู้เสียชีวิตจากโควิดลดต่อเนื่อง กรุงเทพเหลือเฉลี่ย 20 รายต่อวัน จากเดิมหลักร้อย ลุ้นปลดล็อกต้นเดือนต.ค.-เปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวเพิ่ม

ตัวเลขผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 ของไทย อยู่ในช่วงขาลงอย่างต่อเนื่อง ช่วยลดความวิตกกังวลของประชาชน และความเหน็ดเหนื่อยของบุคลากรทางการแพทย์ไปได้ในระดับหนึ่ง หลังจากต้องเจอภาระหนักอึ้งมาตลอดหลายเดือน

 

ซึ่งหากเราไปดูตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่และผู้เสียชีวิตรายวัน ก็จะพบว่า ตัวเลขได้ลดน้อยลงโดยเฉพาะผู้เสียชีวิต จากเดิมที่แม้ผู้ติดเชื้อจะเหลือหมื่นกว่าราย แต่ผู้เสียชีวิตก็ยังอยู่ในราว 200 กว่าคนต่อวัน แต่สถานการณ์ ณ เวลานี้ ตัวเลขผู้เสียชีวิตได้ลดลงอย่างเห็นได้ชัด โดยวันที่ 18 กันยายน มีผู้ติดเชื้อ 14,109 ราย เสียชีวิต 122 คน วันที่ 19 กันยายน ผู้ติดเชื้อ 13,576 ราย เสียชีวิต 117 คน วันที่ 20 กันยายน ติดเชื้อ 12,709 เสียชีวิต 106 คน

ตัวเลขดังกล่าวทำให้สถานการณ์เตียง ไม่ว่าจะเตียงผู้ป่วยสีเขียว เตียงผู้ป่วยสีเหลือง และเตียงผู้ป่วยสีแดงผ่อนคลาย การครองเตียงของผู้ป่วยลดน้อยลง มีเตียงรองรับการรักษามากขึ้น จากเดิมที่ไม่เพียงพอ เราจะเห็นได้จากกรณีโรงพยาบาลบุษราคัม ได้ทยอยปิดการรักษาบางโซน เนื่องจากผู้ป่วยรักษาหายกลับบ้านมากขึ้น ส่วนผู้ป่วยรายใหม่แต่ละวันก็น้อยลง

สำหรับพื้นที่ที่ยังพบผู้ติดเชื้อมากที่สุดและเสียชีวิตมากที่สุด ยังเป็นกรุงเทพมหานคร ที่เฉลี่ยแล้วต่อวันจะพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ราวๆ 2 พันคนต่อวัน ส่วนผู้เสียชีวิตเฉลี่ย 20 คนต่อวัน แต่หากเทียบกับช่วงวิกฤต กรุงเทพมหานครเคยมีผู้ติดเชื้อทะลุไปหลัก 5 พันคนต่อวัน เสียชีวิตหลักร้อยคนต่อวัน

จากสถานการณ์โควิดที่เริ่มเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ ทำให้ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เริ่มพูดถึงการเปิดโครงการ กรุงเทพ แซนด์บ็อกซ์ รวมถึงพื้นที่จังหวัดอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น หัวหิน พัทยา เชียงใหม่ เพื่อเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวตามรอยภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ อย่างไรก็ตามโครงการนี้ต้องได้รับการประเมินอย่างถี่ถ้วนและรอบคอบ โดยเฉพาะจากทีมแพทย์ แต่ในระหว่างนี้ประชาชนยังคงต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเข้มงวดต่อไป ซึ่งหากสถานการณ์ดีขึ้นตามลำดับ เราอาจจะได้รับข่าวดีประเดิมด้วยการปลดล็อคต้นเดือนตุลาคมนี้ก่อน แล้วค่อยลุ้นกันอีกครั้งว่าการเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวเพิ่มเติมจะสามารถทำได้หรือไม่

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ตำรวจ รวบหนุ่มเพื่อนบ้าน ถือปืนขู่
ครอบครัววอนช่วยตามหาญาติหายตัวขณะเที่ยวไทย
กองทุนกำลังใจฯ "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ" เปิดอบรมหลักสูตร Care Giver หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอาย ณ ทัณฑสถานหญิงกลาง
อัยการยื่นฟ้อง "ฮาร์ท- สุทธิพงศ์" เอาผิดคดีม.112 โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เมื่อปี 64
FBI ชี้เป้า จับหนุ่มก้ามปู ชาวมะกัน หนีข้ามแดน บีบคอเหยื่อ บังคับค้ากาม หนีกบดานไทย
"แบงค์ ศรราม" เคลียร์ชัดทุกปม หลัง "นุ่น ดำดง" ขอลาออก ทำงงกันทั้งคณะลิเก
นักปีนเขาติดบนหน้าผาในจีน 1 ชม.เหตุแออัด (คลิป)
ของแท้ปังสุด ๆ “ลิซ่า” คนไทยคนแรก สร้างตำนานโบกธงF1 ตามรอยคนดังฝั่งอเมริกา
กัวลาลัมเปอร์โกลาหล ต้นไม้ใหญ่ล้มกลางกรุง ตาย 1 (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น