No data was found

โควิดคร่าชีวิตคนระนองยอดสะสมพุ่ง 79 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

สสจ.ระนอง รายงานยอดผู้เสียชีวิตจากผู้ป่วยโรคโควิด19 สะสมพุ่ง 79 ราย เป็นอันดับ 1 ของภาคใต้

วันที่ 14 กันยายน 2564  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง รายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พบผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 ระลอกเดือนเมษายน 2564 เพิ่มเติมจำนวน 56 ราย จากยอดผู้ติดเชื้อสะสมทั้งสิ้น 7,616 ราย แต่ยอดผู้เสียชีวิตในพื้นที่รวม 79 ราย และเป็นยอดผู้เสียชีวิตสูงที่สุดของจังหวัดในภาคใต้ แม้ยอดผู้ป่วยสะสมรายวันจะลดลงจากหลักร้อยเหลือเพียงหลักสิบก็ตาม โดยผู้ป่วยที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 รายล่าสุด วันนี้มีรายงานเป็นผู้ป่วยรายที่ 79 ของจังหวัดระนอง เป็นหญิงชาวไทย อายุ 57 ปี ที่อยู่ ม.6 ต.บางริ้น อ.เมือง จ.ระนอง มีโรคประจำตัว คือ โรคเบาหวาน วันที่ 12 กันยายน 2564 เข้ารับการรักษาที่ รพ.ระนอง ด้วยอาการอ่อนเพลีย หายใจลำบาก และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ไม่มีประวัติการได้รับวัคซีน เมื่อบ่ายที่ผ่านมา ผู้จัดการศพจิตอาสา ได้นำร่างผู้เสียชีวิต จากฝ่ายนิติเวช รพ.ระนอง เดินทางมายัง เมรุ วัดสุวรรณคีรีวิหาร พระอารามหลวง ต.เขานิเวศน์ อ.เมืองระนอง จ.ระนอง เพื่อทำการฌาปนกิจศพผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากนั้นได้เคลื่อนศพ ทำการเวียนทักษิณาวรรต วนรอบไปทางขวา เป็นการเวียนตามเข็มนาฬิกา ครบ 3 รอบ ตามคติความเชื่อในสมัยโบราณเชื่อกันว่า ถ้าหากเดินเวียนขวารอบสิ่งของครบทั้ง 3 รอบ จะเท่ากับเดินเวียนรอบพระรัตนตรัยทั้ง 3 คือพระพุทธ พระธรรมและพระสงฆ์ ผู้เวียนจะได้รับบุญบารมีและสิ่งมงคลแก่ชีวิตแล้ว ตัวผู้ถูกเวียนก็จะได้ร่วมรับบุญและความเป็นสิริมงคลจากการเดินเวียนขวาเช่นกัน

จากนั้น ทีมผู้จัดการศพที่สวมชุด PPE ได้มีการนำร่างที่ใส่โลงศพที่มีประชาชนร่วมกันบริจาค ขึ้นสู่ เตาเผาบนเมรุวัดทันที ตามมาตรการจัดการศพของกระทรวงสาธารณสุข โดยมีญาติผู้เสียชีวิต ได้ร่วมกันบันทึกภาพเป็นที่ระลึก และชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดระนอง ร่วมเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพไร้ญาติและผู้ยากไร้ ที่เสียชีวิตเนื่องจากป่วยโรคโควิด-19 ทั้งนี้ทางวัดสุวรรณคีรีวิหาร ที่ได้ดำเนินการเผาศพผู้ติดเชื้อโควิด-19 ให้ฟรี เนื่องจากผู้เสียชีวิต เป็นแรงงานต่างชาติที่ไร้ญาติ และชาวไทยที่มีฐานะยากจน จำนวนมากขึ้น ซึ่งพี่น้องชาวระนองทุกภาคส่วน ต่างร่วมแรงร่วมใจ ร่วมทำบุญสมทบทุน ค่าน้ำมันเชื้อเพลิงฌาปนกิจศพผู้ติดเชื้อโควิด-19 ด้วยเช่นกัน โดยทางบุตรสาว ของผู้เสียชีวิต ได้กล่าวขอบคุณทางชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดระนอง ที่เป็นเจ้าภาพในการสวดพระอภิธรรมศพ ตลอดจนผู้จัดการศพที่ได้ช่วยเรื่องโลงศพและดำเนินการในทุกขั้นตอนมาจนถึงวัด รวมทั้งขอบพระคุณทางวัดสุวรรณคีรีวิหาร ที่ช่วยดำเนินการออกค่าน้ำมันเผาศพให้กับแม่ในครั้งนี้

พระระณังคมุนีวงศ์ เจ้าอาวาสวัดสุวรรณคีรีวิหาร พระอารามหลวง และเจ้าคณะจังหวัดระนอง ได้กล่าวเจริญพร ขอบใจต่อโยมอ๊อด ที่ได้เข้ามาช่วยเหลือในการจัดการศพผู้ไร้ญาติขาดมิตรมาดำเนินการเผา เนื่องจากติดเชื้อโควิด-19 และขออนุโมทนาต่อชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดระนอง ที่ร่วทเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพ ทุกศพที่ได้มาบำเพ็ญกุศล เพราะเราไม่ทิ้งกันยามเกิดวิกฤติ ของโรคโควิด-19 ในครั้งนี้ และทางวัดขออนุโมทนาขอบใจไปยังทุกภาคส่วน ที่ได้มีส่วนร่วมในการบริจาคเป็นน้ำมันบ้าง เป็นเงินผ่านธนาคารในนามวัดบ้าง ขอทุกท่านจงอย่าทิ้งกันในยามเรามีภัย ขอเจริญพรขอบใจ

กฤษดา เอกวานิช ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ระนอง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผู้พิการสายตา" แฉยับสมาคมทุจริตโควต้าสลากฯ แบ่งกินเองในกลุ่มทุน ไม่ถึงมือสมาชิกจริง
"ราชกิจจาฯ" แพร่ประกาศ พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด บุคคลนามสกุลดัง ถูกฟ้องล้มละลาย
ตำรวจ รวบโจ๋วัย 13 ย่องขโมยรถจักรยานยนต์คู่อริ อ้างทำไปเพราะความหมั่นไส้
ผู้ว่าชลบุรีร่วมประชุมคณะทำงานแก้ไขปัญหาและการขนย้ายกากตะกอนแคดเมียม เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชน
“พิมพ์ภัทรา” สุดทนขนย้าย "กากแคดเมียม" ต้องมืออาชีพ ซัดผู้บริหารทำไม่ได้ ต้องหาคนทำแทน
"นายกฯ" สั่งผ่านที่ประชุมก.ตร. สอบคำร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ขอเป็นธรรมโดนให้ออกราชการ
"ศาลอาญา" ยกฟ้อง "สมนึก" นายกเล็กเมืองนนท์ คดีทุจริตจัดจ้างตกแต่งอาคารเทศบาล มูลค่าเกือบ 100 ล้าน 2 ลูกน้องโดนคุก 3 ปี
ผู้อพยพเชื้อสายลาว ถูกแจ็คพอต พาวเวอร์บอล 4.8 หมื่นล้าน
ฟิลิปปินส์เปิดคลิปฟ้อง จีนฉีดน้ำแรงสูงจนเรือเสียหาย (คลิป)
อินโดนีเซียเฝ้าระวังสูงสุด ภูเขาไฟปะทุซ้ำ-ปิดสนามบิน(คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น