No data was found

มุกดาหาร พบคัตเตอร์เครือญาติ ติดเชื้อโควิด 19 ในหมู่บ้านเดียวกัน 20 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

มุกดาหาร - พบคัตเตอร์เครือญาติ ติดเชื้อโควิด-19 ในหมู่บ้านเดียวกัน 20 ราย ซึ่งมีเด็กอายุ 2 ขวบ 1 ราย และ 7 ขวบ 2 ราย รวมอยู่ด้วย

วันที่ 14 กันยายน 2564 ประชาชนที่มีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด ที่เดินทางเข้าตรวจหาเชื้อโควิด- 19 หลังจากที่ กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร ดำเนินการสอบสวนควบคุมโรคเพิ่มเติม กรณีพบผู้ป่วยยืนยันโควิด – 19 Cluster สองหมู่บ้านคือ บ้านนาหินกอง หมู่ 8 และบ้านสุขสวัสดิ์ หมู่ 16 ต.กกตูม อ.ดงหลาวง จังหวัดมุกดาหาร สะสม 20 ราย เป็นคนในครอบครัว เป็นญาติพี่น้อง และทุกคนที่ติดเชื้อเป็นคนในหมู่บ้านสุขสวัสดิ์ หมู่ 16 ทั้งหมด แต่จากการสอบสวนโรคเบื้องต้น มีผู้ติดเชื้อบางส่วนได้ไปหลายที่หลายหมู่บ้าน ซึ่งในวันนี้ได้ทำการตรวจเชิงรุกเปิดให้ ผู้ที่มีประวัติสัมผัสผู้ป่วย และใกล้ชิดพร้อมกับชาวบ้านรวมแล้ว กว่า 300 คน เข้าตรวจหาเชื้อที่ วัดนาหินกอง ต.กกตูม อ.ดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร

โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอดงหลวง ได้แจ้งสถานที่ต้องเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ใน ต.กกตูม เขตอำเภอดงหลวง จ.มุกดาหาร ที่มีความเชื่อมโยงกับผู้ป่วยยืนยันโควิด-19 รายใหม่รายที่ 1954-1965 ซึ่งมีเด็กอายุ 2 ขวบ 1 ราย และ 7 ขวบ 2 ราย รวมอยู่ด้วย โดยผู้ป่วยทั้ง 20 ราย ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบไทม์ไลน์ พร้อมกับจะมีการเตรียมปิดหมู่บ้านทั้ง 2 หมู่บ้านในวันพรุ่งนี้ (15 กันยายน 64) เพื่อจำกัดและลงประวัติคนเข้าออกหมู่บ้าน

ซึ่งสถานการณ์ของจังหวัดมุกดาหาร รายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อ COVID-19 ระลอก 3 (ระลอกใหม่เดือนเมษายน 2564) ประจำวันจันทร์ที่ 14 กันยายน 2564 มีผู้ติดเชื้อภายในจังหวัด 12 ราย และมีรายงานล่าสุด 8 ราย ติดเชื้อภายในหมู่บ้านเดียวกัน.

ภาพ/ข่าว อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.มุกดาหาร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มใหญ่ ขับฟอร์จูนเนอร์ ป้ายแดง พุ่งชนประตูรั้วเหล็กทะลุเข้าบ้าน ย่านรามอินทรา ทรัพย์สินเสียหายเพียบ
สุดอาลัย "ทวี ไกรคุปต์" พ่อของ "เอ๋ ปารีณา" เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 85 ปี
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด เตือน 28 จว.ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง
ยังเนืองแน่นวันไหลพัทยาถนนทุกสายนักท่องเที่ยวยังแน่น
อย่าไปโทษใคร ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊จุก" รวมมาให้ 3 นิ้วชังเจ้า หน้าไหนบ้าง ทิ้งเพื่อนหนีคดีลี้ภัยตปท.
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น