No data was found

บช.น. แถลงภาพรวมม็อบ 13 ก.ย. รวบ ผตห. “ปาประทัด – เผาทรัพย์สิน” หลายราย

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจสรุป “ม็อบทะลุแก๊ส” 13 ก.ย. รวบ 11 ผู้ต้องหาขว้างปาประทัด - เผาทรัพย์สิน ย้ำคนที่เข้ามาทำข่าวม็อบต้องมีสังกัด เพื่อให้ได้รับความคุ้มครอง

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงถึงการนัดหมายชุมนุมในวันนี้(14 ก.ย.) ของกลุ่มกลุ่มทะลุแก๊ส บริเวณแยกดินแดง โดยทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล มีการจัดเตรียมเจ้าหน้าที่เพื่อคอยอำนวยความสะดวก ให้แก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน และรักษาความปลอดภัย

ส่วนการชุมนุมในวันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมาของกลุ่มทะลุแก๊ส บริเวณแยกดินแดง ที่นัดหมายเวลา 18.00 น. มีการโรยตะปูเรือใบ / ขว้างปาประทัด / จุดพลุ / ปิดการจราจร รวมถึงมีการจุดไฟเผาทรัพย์สินต่างๆ ทั้งยางรถยนต์ กลางถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งขาออก / เผาพัดลมระบายอากาศของอุโมงค์ และตู้ควบคุมบริเวณใต้ทางด่วน / เผากรวยยาง บริเวณแยกมิตรไมตรี / ใช้หนังสติ๊กและวัสดุท่ออัดแก็ส / ยิงลูกแก้ว / พลุไฟ ใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นระยะๆ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเข้าบังคับใช้กฎหมาย และผลักดันกลุ่มผู้ชุมนุมให้ออกจากพื้นที่เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยจนสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ 11 คน พร้อมของกลางระเบิดแสวงเครื่อง / หนังสติ๊ก / ลูกแก้วจำนวนหนึ่ง

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังสามารถจับกุมผู้ที่นำเข้าข้อข้อความอันเป็นเท็จบนสื่อสังคมออนไลน์ ที่จังหวัดระยอง ซึ่งโพสต์ข้อความว่า “น้องที่โดน คฝ. ขับรถกระบะชน แล้วลงมาทำร้ายซ้ำอีกขณะนี้เสียชีวิตแล้ว ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องด้วย เราคนไทยยังจะปล่อยให้พวกมันทำแบบนี้กันต่อไปอีกหรือ ออกมาช่วยเด็กๆกันครับ” โดยผู้ที่ผลิต ส่งต่อ ข้อมูลอันเป็นเท็จ ถือมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14 ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าวให้ผู้ต้องหาทราบแล้ว และในวันนี้จะได้นำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลอาญาต่อไป

ขณะที่กรณีมีแอดมินเพจสำนักข่าวราษฎร และแอดมินเพจปล่อยเพื่อนเรา ถูกจับกุมนั้น พล.ต.ต.ปิยะ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีในข้อหาออกมานอกเคหะสถาน โดยไม่ได้รับอนุญาต ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อีกทั้งจากการตรวจสอบจาก 6 สมาคมสมาพันธ์นักข่าวประเทศไทย ไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นนักข่าวแต่อย่างใด โดยหากสมาคมฯ รับรองก็เป็นไปตามระเบียบ แต่หากไม่รับรองก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนการที่มีการนัดหมาย วันที่ 18 กันยายน 2564 การชุมนุมออกมาเรียกร้องสามารถทำได้ แต่ขณะนี้มีกฎเกณฑ์ มีบริบทของกฎหมายที่ต้องปฏิบัติตาม ส่วนกลุ่มที่แยกดินแดงนั้น ไม่ใช่ผู้ที่ออกมาชุมนุมทางการเมือง ไม่ใช่ผู้ที่ออกมาเรียกร้องแต่อย่างใด โดยกลุ่มดังกล่าวมีการเผาทำลายทรัพย์สิน โรยตะปูเรือใบ สร้างความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชน ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ต้องเข้าดูแลความปลอดภัยและบังคับใช้กฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ที่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และได้รับความเสียหาย ขณะนี้ผู้เสียหายได้ทยอย รวมตัวกันเข้าแจ้งความที่ สน.ดินแดง ซึ่งทางพนักงานสอบสวนก็จะดำเนินการตามกฎหมาย อีกทั้งจากการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองตั้งแต่เดือน กรกฎาคม จนถึงปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้น 205 คดี ผู้ต้องหาจำนวน 767 คน จับกุมแล้ว 522 คน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น