No data was found

ชัยวุฒิ ยันนายกฯ ไม่แทรกแซงพปชร

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 14 ก.ย.- "ชัยวุฒิ" ยันนายกไม่แทรกแซงภายใน พปชร. ปัดข่าวลือ สั่งดูแลส.ส. ย้ำ บิ๊กป้อม ยังเป็นหัวหน้าพรรค ไม่มีปรับโครงสร้างเซ็ตซีโร่ โยนถามศรัณวุฒิ เองย้ายซบหรือไม่ ชี้เลือกตั้งยังอีกนาน ต้องจัดทำกฎหมายลูกเลือกตั้งส.ส.และพรรคการเมืองให้เสร็จก่อน

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการประชุมพรรคในวันพรุ่งนี้ (15 ต.ค.) ว่า วาระการประชุมไม่มีเรื่องการเมืองหรือการบริหารภายในพรรคแต่อย่างใดแต่เป็นเรื่องการทำงานในสภาซึ่งการเปลี่ยนสถานที่จากที่ทำการพรรคมาเป็นที่สภานั้น เท่าที่ทราบเนื่องมาจากที่ทำการพรรคตั้งอยู่บนถนนรัชดาและมีกลุ่มผู้ชุมนุมไปก่อกวนและประท้วงที่พรรคบ่อยครั้ง มาร่วมประชุมจึงอาจทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยกับส.ส.ที่มาร่วมประชุม ช่วงนี้จึงต้องย้ายมาประชุมที่สภา ยืนยันว่าไม่ได้มีผลจากเรื่องการเมือง

ต่อข้อถามว่ามีกระแสข่าวว่าอาจมีการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคโดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคจะลาออกแล้วเซ็ตซีโร่โครงสร้างใหม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่มี ไม่ได้ยินข่าว ไม่ได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องนี้ ต่อข้อถามว่ามีข่าวว่านายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย ถูกขับออกจากพรรคและจะย้ายมาอยู่พรรคพลังประชารัฐ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ต้องไปถามนายศรัณย์วุฒิ และถือว่าเป็นสิทธิ์ส่วนบุคคลว่าจะย้ายไปอยู่พรรคไหน ซึ่งคิดว่าเร็วไปที่จะพูดว่าจะย้ายไปอยู่พรรคไหน เพราะยังไม่มีเลือกตั้ง

นายขัยวุฒิ กล่าวว่า เลือกตั้งยังอีกนาน เพราะจะต้องแก้พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.ก่อน ซึ่งต้องใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่ง และกฎหมายพรรคการเมืองเกี่ยวกับระบบไพรมารี่โหวต ซึ่งส.ส. ต้องทำงานในสภาเพื่อแก้กฎหมายลูกเกี่ยวกับการเลือกตั้งให้เรียบร้อยก่อน หากยุบสภาในตอนนี้แล้วไปเลือกตั้งกฎหมายลูกยังไม่เสร็จ ก็จะเป็นปัญหาการทำงานของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งคิดว่าไม่ใช่เวลาจะมายุบสภาตอนนี้และที่สำคัญพรรคร่วมรัฐบาลยังให้ความร่วมมือในการทำงานไม่มีปัญหาขัดแย้งอะไรกัน เป็นเรื่องของคนบางกลุ่ม ไม่มีผลต่อการทำงานในสภาอย่าไปซีเรียส

ผู้สื่อข่าวสอบถามด้วยว่านายกรัฐมนตรีมีการกำชับส่วนตัวนายชัยวุฒิอย่างไรบ้าง ให้ดูแลส.ส. ในพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ หลังมีกระแสข่าวว่านายกรัฐมนตรีมอบหมายให้นายชัยวุฒิและนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว. แรงงาน ช่วยดูแลส.ส.ไม่ให้มีแรงกระเพื่อม นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่มี นายกรัฐมนตรีไม่ได้สั่งให้ทำอะไรทั้งนั้นแต่ก็มีแค่สั่งงานเรื่องการทำงานในรัฐบาลไม่มีเรื่องของการเมือง มาบริหารจัดการเพราะนายกฯ ไม่ได้เข้ามาบริหารจัดการการเมืองภายในพรรค เพราะเรื่องภายในพรรคเป็นเรื่องของหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคที่ดูแลกันเอง นายกรัฐมนตรีไม่ได้เข้ามา

ผู้สื่อข่าวถามย้ำ แสดงว่าข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้เป็นข่าวลือใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า แน่นอน ไม่มีนายกฯ มาแทรกแซงภายในพรรค และส่วนตัวคิดว่าพล.อ.ประวิตรยังเป็นหัวหน้าพรรคที่ทุกคนเคารพรัก และเป็นหลักในการทำงานให้กับสมาชิกพรรคทุกคน ยืนยันว่าไม่มีปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น