No data was found

รองโฆษกรบ. เผยยอดเข้าร่วม “โครงการบ้านล้านหลัง” ผ่านแอพฯ GHB ALL กว่า 3.4 หมื่นคน

กดติดตาม TOP NEWS

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยยอดผู้เข้าร่วม ‘โครงการบ้านล้านหลัง’ ลงทะเบียนผ่านแอพฯ GHB ALL แล้วกว่า 3.4 หมื่นคน

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ “แจงให้เคลียร์กับทีมโฆษกรัฐบาล” ถึงโครงการบ้านล้านหลัง ปังมาก ว่า เป็นนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้ผู้มีรายได้ปานกลางและรายได้น้อยให้มีที่อยู่อาศัยอย่างมั่นคง โครงการบ้านล้านหลังได้เริ่มมาระยะหนึ่งแล้วและได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมาก เมื่อวันอังคารที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา คณะรัฐมนตรีก็ได้เห็นชอบขยายกรอบวงเงินการให้สินเชื่อของธนาคารอาคารสงเคราะห์จากเดิมให้กรอบที่ 5 หมื่นล้าน วันนี้ขยายกรอบวงเงินเป็น 7 หมื่นล้าน และทางธนาคารอาคารสงเคราะห์ก็เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนแจ้งความสนใจว่าอยากขอกู้เงินที่จะนำไปซื้อบ้านในราคาที่ไม่เกิน 1 ล้าน 2 แสนบาท

 

น.ส.รัชดา กล่าวว่า การลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่น GHB ALL เริ่มแล้วเมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา เพียงวันเดียวมีประชาชนให้ความสนใจอย่างมากทะเบียนผ่านแอพฯถึง 1.2 หมื่นคน ถ้าคิดเป็นมูลค่าที่คาดว่าจะมีการขอสินเชื่อประมาณ 1 หมื่น 5 พันล้านบาท ส่วนผู้ที่มาขอยื่นสินเชื่อจำนวน 1.2 หมื่นคน มีจำนวนหนึ่งที่เตรียมเอกสารพร้อมกู้เงินและทางธนาคารอาคารสงเคราะห์พร้อมให้กู้จำนวน 1 พันล้านบาท ส่วนตัวเลขอัพเดทล่าสุดในวันนี้ (13 ก.ย.) มีผู้สนใจลงทะเบียนผ่านแอพฯ 34,926 คน คิดเป็นวงเงินสินเชื่อรวม 41,911 ล้านบาท

 

น.ส.รัชดา กล่าวว่า ประชาชนที่อยากมีบ้านเป็นของตัวเองก็อยากเชิญชวนให้มาเข้าร่วมโครงการบ้านล้านหลังของรัฐบาลได้ อัตราดอกเบี้ยที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์คิดเป็นอัตราที่ดีมาก เป็นดอกเบี้ยคงที่คิดที่ 1.99 เปอร์เซ็นต์นาน 4 ปีแรก เงินงวดคงที่ 7 ปีแรกและโครงการนี้จะมีไปถึงสิ้นปี 2566 หรือจนกว่าจะเต็มซึ่งตอนนี้ตั้งกรอบไว้ที่ 7 หมื่นล้าน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เต้ มงคลกิตติ์" ดอดซบปชป.แล้ว เข้ากราบ "ชวน หลีกภัย" ยอมรับสาเหตุร่วมเป็นสมาชิกพรรค
ศาลอาญาเพิกถอนหมายจับ “สนธิญา” คดีหมิ่น “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์” นัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง 27 พ.ค.นี้
สศร.เตรียมมอบธง "Thailand Biennale ภูเก็ต ครั้งที่ 4" เปิดผลสำเร็จเบียนนาเล่เชียงราย  เงินสะพัด 2.4 หมื่นล้าน - จ้างงาน 8 พันอัตรา
"สุชาติ" เข้าทำเนียบ ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบนายกฯ หลังมีชื่อเสียบนั่งรมต.
"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง
วธ.ปลื้มประชาชนแห่ร่วมงานวันสุดท้าย "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ
Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.
"ผบก.น.2" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน ชี้พบเส้นเงิน 32 เส้นเชื่อมโยงเว็บพนัน BNK จ่อเรียกสอบ "บิ๊กต่อ"
"ทนาย แอมไซยาไนด์" จ่อเอาผิด "บิ๊กโจ๊ก-ทีมสืบสวน" ตามพ.ร.บ.อุ้มหายฯ อ้างถูกย่ำยีศักดิ์ศรี ทำร้ายจิตใจจนแท้งลูก
ผู้ประกอบการ รวมตัวร้องทุกข์ ตำรวจแหลมฉบัง หลังถูกบริษัทรับเหมาก่อสร้างเบี้ยวจ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์ เสียหายมากกว่า 15 ล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น