No data was found

นายกฯ นำประชุมครม.เต็มคณะ จับตา ชงตั้ง พล.อ.สุพจน์ นั่งเลขาสมช.คนใหม่ – ร่างกฎ ก.สธ.ปลูกนำเข้าจำหน่ายกัญชา

กดติดตาม TOP NEWS

นายกรัฐมนตรี นำทีมประชุม ครม. เต็มคณะ จับตาชงตั้ง “พล.อ.สุพจน์” นั่งเลขาสมช. คนใหม่  พร้อมทั้งเตรียมร่างกฎ ก.สธ.ปลูกนำเข้าจำหน่าย กัญชา

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ที่ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยเป็นการประชุมแบบเต็มคณะตามปกติ โดยครม.จะมีการพิจารณาวาระที่น่าสนใจหลายเรื่องได้แก่ สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) จะเสนอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนโดยการดึงดูดชาวต่างชาติที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศไทย

ขณะเดียวกัน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.)ขอขยายเวลาประกาศพื้นที่ปรากฎเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ส่วนวาระเพื่อทราบที่น่าสนใจ ได้แก่ สำนักปลัดสำนักนายกฯเสนอ ร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยคณะกรรมการอำนวยการ หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ แห่งชาติ (ฉบับที่ ..)กระทรวงสาธารณสุขเสนอ ร่างกฎกระทรวงการขออนุญาตและการอนุญาตผลิต นำเข้า ส่งออก จำหน่าย หรือมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพ ติดให้โทษในประเภท 5 เฉพาะกัญชา พ.ศ…

อีกทั้งสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดข้อความโฆษณาสินค้าหรือบริการที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภคหรือที่อาจก่อให้เกิด ผลเสียต่อสังคมเป็นส่วนร่วม พ.ศ…และร่างกฎกระทรวงยกเลิกกระทรวงว่าด้วยการโฆษณาเครื่องดื่มที่มีส่วนผสม ของแอลกอฮอล์และเครื่องดื่มที่ผสมกาเฟอีนในโรงภาพยนตร์และทางป้ายโฆษณา พ.ศ. 2547 พ.ศ… รวม 2 ฉบับ

โดยมีการแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) โดยมีรายงานว่า ครม.จะพิจารณาแต่งตั้ง พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เสนาธิการทหาร เข้ามาดำรงตำแหน่งเลขาธิการ สมช. คนใหม่ แทน พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการ สมช. ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.นี้

สำหรับ พล.อ.สุพจน์ เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 22  มีอายุราชการเหลืออีก 2 ปี โดยจะเกษียณอายุราชการในปี 2566และตั้งแต่ปี 2558 เป็นต้นมา พล.อ.สุพจน์ นับเป็นนายทหารคนที่ 5 แล้ว ที่โอนย้ายจากกองทัพมาเป็นเลขาธิการ สมช.โดยก่อนหน้านี้มีการโอนย้ายพล.อ.ทวีป เนตรนิยม พล.อ.วัลลภ รักเสนาะ พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา และพล.อ.ณัฐพล

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น