No data was found

สุดจะทน! ชาวแฟลตดินแดง วอน จับตัวป่วนให้หมด

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวแฟลตดินแดง มอง กลุ่มวัยรุ่น โดนหลอกใช้ ทนไม่ไหวแล้ว ป่วนเมืองสร้างความเดือดร้อน วอน ตร. บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังเสียที ขอคืนความสงบให้ชาวชุมชนโดยเร็วที่สุด

จากเหตุการณ์การชุมนุมของกลุ่มทะลุแก๊ส ที่มารวมตัวกันทุกวันบริเวณแยกดินแดง มาเป็นเวลา 1 เดือนกว่าแล้ว ทำให้ประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาและที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวนั้น ได้รับความเดือดร้อนกันเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ ชาวชุมชนแฟลตดินแดง ที่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมใช้เป็นเส้นทางในการหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนขณะเข้าปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากมีตรอกซอยทะลุออกได้หลายเส้นทาง อีกทั้งยังมีการก่อกวน ท้าทายเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ด้วยการจุดพลุ , ระเบิดปิงปอง , ดอกไม้ไฟยักษ์ รวมไปถึง การนำขยะ , ยางรถยนต์ มาจุดไฟเผาปิดกันเส้นทางจราจรบริเวณหน้าแฟลต  ซึ่งเป็นจุดอ่อนของทางเจ้าหน้าที่ ที่ไม่สามารถเข้าปฏิบัติหน้าที่ในเคหะสถานได้  เกรงว่าจะเป็นการรบกวน สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่พักอาศัย

 

วันที่13 ก.ย. 2564 ทีมข่าว Top News ได้ลงพื้นที่สำรวจชุมชนชาวแฟลตดินแดง เพื่อสอบถามถึงผลกระทบจากเหตุการณ์ป่วนเมืองจากกลุ่มทะลุแก๊ส และการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน

 

นางกุล (นามสมมุติ) อายุ 58 ปี ทำธุรกิจส่วนตัวย่านดินแดง เล่าให้ทีมข่าว Top News ฟังว่า ตั้งแต่กลุ่มทะลุแก๊สออกมาก่อความวุ่นวายบริเวณแยกดินแดง ซึ่งเป็นเวลาหลังเคอร์ฟิว ทำให้ครอบครัวของตนนั้น ได้รับผลกระทบทางด้านจิตใจ รู้สึกไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ส่วนเวลากลางคืน ต้องนอนฟังเสียงพลุ เสียงระเบิด ที่ดังอยู่ตลอดเวลา กว่าจะได้นอนหลับกันจริง ๆ ก็ประมาณ 03.00 น. อีกทั้ง ยังทำให้กิจการของตนนั้นแย่ลงกว่าเดิม ได้รับผลกระทบจากโควิดแล้ว ยังต้องมาเจอกับผลกระทบจากการป่วนเมืองของกลุ่มวัยรุ่นทะลุแก๊ส  และตั้งแต่เดือนกว่าที่ผ่านมา ตนสามารถแยกแยะเสียงดังต่าง ๆ ได้แล้ว  เช่น ประทัดธรรมดา ประทัดยักษ์ พลุ  ระเบิด เสียงปืนจากตำรวจ หรือ ผู้ชุมนุม และคืนไหนที่ตำรวจมา ก็จะดีใจมาก และตนก็อยากให้กำลังใจตำรวจ อยากให้ตำรวจสู้ หากไม่สู้แล้วพวกตนจะอยู่กันอย่างไร  และการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการไล่จับเด็กนั้น ตนเห็นว่าไม่ได้เกินเลยและคิดว่ายังน้อยเกินไปเสียด้วยซ้ำ ที่ผ่านมาเมื่อมีเด็กวัยรุ่นหนีเข้ามายังภายในชุมชน จะมีชาวบ้านบางส่วนให้การสนับสนุนให้ที่หลบซ่อนตัว และยังต่อว่าเจ้าหน้าที่ ใช้ความรุนแรงกับเด็ก  ซึ่งขัดแย้งกับความเป็นจริง  ตนจึงอยากจะฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ควรปฏิบัติหน้าที่อย่างจริงจังและจับกุมตัวผู้ก่อเหตุไปดำเนินคดีตามกฎหมายให้หมดทุกคน เพื่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง

 

ขณะที่  น.ส.ลิซ  ( นามสมมุติ)เปิดบริษัทส่วนตัว อยู่ภายในชุมชนแฟลตดินแดง ก็ได้เปิดเผยให้กับทีมข่าวว่า บ้านของตนนั้นติดอยู่กับริมถนน ทุก ๆ คืนจะได้ยินเสียงพลุ เสียงระเบิด และเห็นดอกไม้ไฟยักษ์ตลอด  ซึ่งฝั่งตรงข้ามบ้านของตนนั้น เป็นร้านแก๊ส  ตนเกรงว่า หากไฟจุดติดขึ้นมา จะส่งผลอันตรายมาถึงบ้านของตนด้วย และเนื่องจากภายในชุมชนแฟลตดินแดงเป็นชุมชนแออัด รถดับเพลิง เข้าถึงลำบากยากต่อการดับไฟ  อีกทั้ง เมื่อคืนที่ผ่านมา (12ก.ย.) เวลา 22:00 น. เกิดเสียงพลุดังสนั่น  ตนต้องวิ่งลงมาสังเกตการณ์บริเวณหน้าบ้าน และเปิดกล้องวงจรปิดดู เพื่อเช็กความปลอดภัย  เกรงว่าหากเกิดเหตุการณ์อะไร  ก็จะได้อุ้มลูกลงมาทัน เพราะลูกยังเล็ก  ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ หากจะย้ายไปอยู่ที่อื่น  น.ส.พรพรรณ บอกว่า อยู่ที่นี่นาน 35 ปีแล้ว  และยังมีห้องว่างให้เช่าที่เป็นของพ่ออีก ตนก็ต้องดูแลกิจการครอบครัว  ซึ่งช่วงนี้สถานการณ์ covid ระบาด ตนก็ไม่อยากจะย้ายออกไปไหน และก็ไม่เห็นด้วยกับการที่กลุ่มทะลุแก๊ส ออกมาก่อกวนทุบทำลายทรัพย์สินราชการ ทรัพย์สินส่วนรวม  ซึ่งตนเคยโพสต์ขอความช่วยเหลือกับหน่วยงานราชการ แต่โดนตอกกลับมาว่าเป็นพวกเดียวกันกับทางกลุ่มผู้ก่อเหตุ   ตนอยากจะวิงวอน ร้องขอไปถึงกลุ่มทะลุแก๊สว่า อย่าโดนเค้าหลอกใช้  หากมีความคิดไม่เห็นด้วยกับรัฐบาล ก็ให้ประท้วงแบบสันติวิธี ไม่ใช่ออกไปขว้างปาระเบิดใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น