No data was found

ร้านข้าวสตู ซาลาเปาลูกใหญ่ เปิดรับออเดอร์ผ่านทางออนไลน์ยอดขายสุดปัง

กดติดตาม TOP NEWS

ร้านข้าวสตู ซาลาเปาลูกใหญ่ เปิดรับออเดอร์ผ่านทางออนไลน์ยอดขายสุดปัง

วันที่ 13 ก.ย. 2564 บริเวณหน้าร้านข้าวสตูเกียดฟั่ง(โกยาว) เจ้าแรกต้นตำรับในสงขลาและซาลาเปาลูกใหญ่ ถนนนางงาม เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ยังคงเปิดขายตามปกติทุกวัน มีลูกค้าทยอยเข้ามาซื้อข้าวสตู อย่างต่อเนื่อง คุณธนธร ศิริคติธรรม เจ้าของร้านข้าวสตูเกียดฟั่ง รุ่นที่ 3 ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการอยู่ในปัจจุบันนี้ ยังคงขายดิบขายดีอยู่เช่นเดิม แม้เป็นช่วงการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดสงขลาเป็นวงกว้างอยู่ในขณะนี้ แต่ยังไม่เปิดให้ลูกค้าเข้ามานั่งกินในร้าน ให้ซื้อใส่กล่องใส่ถุงกลับไปกินที่บ้าน ลูกค้ายังคงเหนียวแน่น แม้จะมีการคลายล๊อคให้ลูกค้าเข้ามานั่งกินในร้านได้ ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2564 ที่ผ่านมาโดยทางร้านเปิดให้ลูกค้าสั่งจองทางโทรศัพท์ ทาง Facebook และทางไลน์ รวมทั้งสั่งทาง Delivery เพื่อเป็นการบริการลูกค้า ได้อย่างทั่วถึง ในราคาปกติ ของทางร้าน โดยข้าวสตู ราคาเริ่มต้นที่ 60 80 100 และ 150 บาท ส่วนหมูกรอบ ราคาเริ่มต้นที่ 60 80 100 และ 150 บาท เช่นเดียวกัน ลูกค้าจะสั่งได้ตามราคาที่ตั้งเอาไว้ รวมทั้งหมูกรอบด้วย


ในขณะเดียวกันซาลาเปาอร่อยๆลูกใหญ่ๆ กินลูกเดียวอิ่มได้ทั้งวัน ซึ่งเป็น ซาลาเปาที่มีประชาชนทั้งในเมืองสงขลาและชาวหาดใหญ่มาซื้อไปกิน โดยไม่รู้จักเบื่อ เนื่องจาก มีความอร่อยที่โดดเด่น โดยเฉพาะ ซาลาเปาไส้หมูลูกใหญ่ลูกละ 35 บาทที่ประชาชนนิยมซื้อไปกินแม้จะต้องยืนรอคิวกันนานก็ต้องรอหากช้าหมดอดกินโดยซาลาเปาลูกใหญ่จะสุกประมาณเวลา 09.45 น.ส่วนลูกเล็กและลูกกลางก็จะสุกประมาณ 9.00 น.และ 9.30 น. ลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาซื้อซาลาเปาลูกใหญ่ จะซื้อคนละประมาณ 2-4 ลูกเพื่อนำไปกินในครอบครัว หากมาจาก อ.หาดใหญ่ก็จะซื้อใส่กล่อง 10 ลูก ไปฝากญาติๆ สำหรับสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดสงขลา เมื่อวานนี้ (ที่ 12 ก.ย.64) พบผู้ป่วยเพิ่ม 396 ราย เสียชีวิต 1 ราย ผู้ป่วยสะสม 23,892 ราย รักษาหายแล้ว 19,970 ราย รักษาตัวที่โรงพยาบาล 3,787 ราย เสียชีวิตสะสม 135 ราย ผู้ป่วย 4 อันดับ อ.หาดใหญ่ 91 ราย อ.เมือง 85 ราย อ.สิงหนคร 52 รายและ อ.จะนะ 29 ราย


ส่วนสาเหตุที่ร้านข้าวสตูเกียดฟั่ง ยังไม่เปิดให้ลูกค้าเข้ามาภายในร้านนั้น เนื่องจากคุณหลั่น เจ้าของร้านติดตามสถานการณ์โควิดในพื้นที่จังหวัดสงขลาอยู่ตลอดเวลาทุกวัน รู้ความเคลื่อนไหวของผู้ติดเชื้อเป็นรายวัน จังหวัดสงขลายังมีคนติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ทำให้ทางร้านไม่มั่นใจ อีกทั้งที่บ้านมีผู้สูงอายุหลายคนกลัวว่า ลูกค้าจะนำเชื้อเข้ามาติดคนในร้าน และในขณะนี้นักท่องเที่ยวก็เริ่มเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลาไม่ทราบว่า นักท่องเที่ยวที่เข้ามาในร้านฉีดวัคซีนแล้วหรือยัง และมาจากที่ไหนบ้างก็ไม่รู้ ทางร้านจึงเอาความมั่นใจให้การแพร่ระบาดโควิดมันลดลงกว่านี้ แล้วค่อยเปิดให้ลูกค้าเข้ามานั่งในร้าน  ในขณะเดียวกัน ทางร้านก็ยังเปิดขายตามปกติอยู่ทุกวันลูกค้าก็ยังคงอุดหนุนอย่างเหนียวแน่นเหมือนเดิม แม้ว่าจะขายแบบซื้อใส่ถุงกลับไปกินที่บ้าน ซึ่งลูกค้าก็ยังพอใจที่จะซื้อแบบนี้โดยไม่ต้องมานั่งกินที่ร้าน


คุณ ธนธร ศิริคติธรรม หรือคุณหลั่น เจ้าของร้านข้าวสตูเกียดฟั่งกล่าวว่า ลูกน้องในร้าน ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ก็จะต้องรอไปประมาณสิ้นเดือนกันยายนนี้ถึงจะฉีดเข็มที่ 2 ได้ แม้ว่าจะฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 แล้ว แต่สถานการณ์โควิดในพื้นที่จังหวัดสงขลา ยังมีคนติดเชื้อมากอีก ตอนนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มทุกวันเลย ทำให้ทางร้านไม่มั่นใจ อีกทั้งที่บ้านมีผู้สูงอายุหลายคนด้วย เลยกลัว เพราะนักท่องเที่ยวก็เริ่มมา แล้วก็ไม่ทราบว่า นักท่องเที่ยวที่เข้ามาในร้านฉีดวัคซีนแล้วหรือยัง และมาจากไหนก็ไม่รู้ เราเอาความมั่นใจดีกว่า ให้โควิดมัน สงบลง กว่านี้นิดนึง แล้วค่อยเปิดให้ลูกค้าเข้ามานั่งในร้าน ในขณะนี้ทางร้านก็ยังเปิดขายอยู่ทุกวัน ขายแบบใส่กล่องกลับไปกินที่บ้านเหมือนเดิม ยังไม่ให้ลูกค้าเข้ามานั่งในร้าน สำหรับลูกค้าที่จะมาทานข้าวสตูและซาลาเปาลูกใหญ่ ที่นี่เปิดทุกวัน แต่ต้องซื้อใส่กล่องกลับบ้านเท่านั้น

 

นภาลัย ชูศรี สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สั่งปิดชั่วคราว โรงน้ำแข็ง "แอมโมเนีย" รั่ว พบค่าอากาศยังเกินมาตรฐาน
"เสี่ยเฮ้ง" พร้อมทำงานเพื่อประชาชน รอผลประชุมพรรคเร็ว ๆ นี้ ลุ้นได้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีอีกหรือไม่
"ปากีสถาน" อ่วม ฝนถล่มหนัก ดับแล้ว 65 ราย หลังโดนพายุฟ้าผ่า บ้านพังราบ
คืบหน้า จังหวัดชลบุรี สั่งปิดโรงงานน้ำแข็งสารแอมโมเนียรั่ว 3-7 วัน ระบุค่าอากาศยังเกินมาตรฐาน
อ่านเกมถ่วงเวลาแก้ต่างคดียุบพรรค ฟันธงถึงเดดไลน์ "ก้าวไกล" ไม่ส่งคำชี้แจงต่อศาล "รธน."
"นายกฯ" ยันไม่มีรมต.ถามปรับครม.ในที่ประชุม แย้มควบกลาโหมขึ้นอยู่กับโอกาสและเวลา
"สุดาวรรณ" เผยปรับครม.ขึ้นอยู่นายกฯพิจารณา ว่าใครเหมาะสมกระทรวงใด
ปากีสถาน เม.ย. ฝนกระหน่ำ ดับแล้ว 65 ราย
ยูเออี น้ำท่วมทำสนามบินดูไบป่วน
ปรับครม. "ชทพ." นิ่ง! "วราวุธ" การันตีโควตา1เก้าอี้ "พม." ไม่ต้องปรับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น