No data was found

“เสรีพิศุทธ์”ส่งทนาย ยื่นฟ้อง “สิระ”กับพวก หมิ่นประมาท สร้างข่าวเท็จ

กดติดตาม TOP NEWS

ที่ศาลอาญา นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ ได้รับมอบหมายอำนาจจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และประธาน กมธ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติชอบ สภาผู้แทนราษฏร นำหลักฐานเป็นคลิปวีดีโอ ภาพถ่าย ข้อความในการสนทนา ยื่นฟ้อง นายสิระ เจนจาคะ สส.พรรคพลังประชารัฐ กับพวก 2 สำนวน

โดยคดีแรกดำเนินการฟ้อง 3 คน คือ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และประธาน กมธ.กฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฏร, นายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย และ กมธ.กฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน และ นายอดิศร นุชดำรงค์ อธิบดีกรมป่าไม้ ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาฯ กรณีกล่าวหาว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ สร้างท่าเทียบเรือริมน้ำเจ้าพระยา เป็นการบุกรุกป่าไม้

คดีนี้ นายอนันต์ชัย ระบุว่า มีหลักฐานชัดเจนและมีการขออนุญาตกรมเจ้าท่า ถูกต้องตามกฎหมายแล้ว ซึ่งคดีนี้เคยถูกร้องเรียนมาแล้วแต่พนักงานสอบสวนและอัยการมีคำสังไม่ฟ้อง โดยไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด ถือว่าคดียุติแล้ว จึงตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดจึงยังนำเรื่องราวดังกล่าวมาดำเนินคดีอีก ส่วนการถูกดำเนินคดีเรื่องดังกล่าว พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ และตนเองในฐานะทนายความที่เคยทำคดีนี้มาก่อน ไม่รู้สึกหนักใจและเขื่อว่าจะสามารถชี้แจงข้อเท็จจริงต่อศาลได้ อีกทั้งยังเห็นว่าเรื่องดังกล่าวเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง เพราะนายสิระ และ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์มีปัญหาในการทำงานทางการเมืองร่วมกันอยู่บ่อยครั้ง

นอกจากนี้ยัง ยังได้ยื่นฟ้องนายสิระ อีกหนึ่งสำนวนในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาฯ กรณีที่นายสิระ กล่าวหาว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ สร้างข่าวเท็จว่ามีการซื้อสิทธิ์ขายเสียงที่ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งคดีนี้มีหลักฐานยืนยันทั้งคลิปเสียง และแชทการสนทนา รวมถึงพยานหลักฐานอื่นๆ ว่ามีการซื้อเสียงจริง ซึ่งนอกจากการฟ้องวันนี้แล้วจะส่งหลักฐานดังกล่าวไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบการทุจริตดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้ นายอนันต์ชัย ยังบอกว่า พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ ยืนยันว่าจะไม่มีการเจรจาไกล่เกลี่ยกับคู่กรณีโดยเด็ดขาด และเตรียมยื่นฟ้องอธิบดีกรมป่าไม้ต่อศาลทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ในข้อหาความผิดตามมาตรา 157 การปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า คดีนี้ศาลได้นัดไต่สวนมูลฟ้องทั้ง 2 สำนวนแล้วในวันที่ 16 ส.ค. ในเวลา 09.00 น. และ 13.30 น.

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น