No data was found

เปิดชื่อ 17 ชาติล่าสุด ห้ามอินเดียเข้าประเทศ สกัดโควิดสายพันธุ์ใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

หลายประเทศทยอยห้ามเที่ยวบินจากอินเดียเข้าประเทศแล้ว บางประเทศให้เข้าแต่ลดจำนวนเที่ยวบินหรือเพิ่มเงื่อนไข ซึ่งล่าสุดมีทั้งหมด 17 ประเทศ

สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยอ้าง สื่อท้องถิ่นอินเดียเผยว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอก 2 ที่อินเดียกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ ยังไม่ถึงจุดสูงสุด โดยคาดว่าจะแตะจุดสูงสุดในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม โดยกระทรวงสาธารณสุขอินเดียรายงานว่าวันนี้อินเดียทำสถิติโลกเป็นวันที่ 5 ติดต่อกัน โดยจำนวนผู้ติดเชื้อต่อวันพุ่งทะลุ ไปอยู่ที่ 354,531 คน ขณะที่ผู้เสียชีวิตก็ทำลายสถิติในประเทศเช่นกัน มีผู้เสียชีวิต 2,806 คน ซึ่งถือว่าเสียชีวิตมากที่สุดต่อวันนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาด ทำให้มีผู้ติดเชื้อสะสมพุ่งทะลุ 17 ล้านคนเป็นวันแรกแล้ว

อย่างไรก็ตามซินหัวรายงานว่าเจ้าหน้าที่อินเดียเผยว่าขณะนี้จำนวนผู้ติดเชื้ออินเดียยังไม่ถึงจุดสูงสุด แต่คาดว่าจะถึงจุดสูงสุดราวกลางเดือนหน้าหรือพฤษภาคม คาดว่าช่วงนั้นผู้ติดเชื้อจะเพิ่มขึ้นเป็น 5 แสนคนต่อวัน และอาจจะเริ่มทุเลาลงระหว่างเดือนมิถุนายนและกรกฎาคม

ขณะที่หลายประเทศทยอยห้ามเที่ยวบินจากอินเดียเข้าประเทศแล้ว บางประเทศให้เข้าแต่ลดจำนวนเที่ยวบินหรือเพิ่มเงื่อนไข ซึ่งล่าสุดมี 17 ประเทศ มีอังกฤษ, สหรัฐ, ฝรั่งเศส, แคนาดา, เยอรมนี, เนเธอร์แลนด์, นิวซีแลนด์, อิสราเอล, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, คูเวต, อิหร่าน, ปากีสถาน, ฮ่องกง, อินโดนีเซีย , สิงคโปร์

โดยวานนี้ วันที่ 26 เม.ย. ประเทศไทยได้ประกาศชะลอการยื่นขอใบอนุญาตเดินทางเข้าประเทศ (COE – Certificate of Entry) ของชาวต่างชาติที่ประสงค์เดินทางมาจากประเทศอินเดียออกไปก่อน จะรับเพียงคนไทยที่ประสงค์เดินทางกลับบ้านและได้ลงทะเบียนไว้เท่านั้น โดยเริ่มในวันที่ 1 พฤษภาคม พร้อมทั้งเพิ่มเวลากักตัวผู้ที่เดินทางมาจากอินเดียในช่วงนี้เป็น 21 วัน

ล่าสุด มาเลเซียประกาศระงับเที่ยวบินทั้งขาเข้าและขาออกจากอินเดียชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย.เป็นต้นไป เพื่อสกัดไวรัสโควิด-19 กลายพันธุ์ไม่ให้เข้ามาระบาดในประเทศ โดยนายอิสมาอิล ซาบรี ยาคอป รัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงของมาเลเซียแถลงว่า เรือและพลเรือนสัญชาติอินเดียที่มีใบอนุญาตทำงานในมาเลเซียจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าประเทศด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้นายยาคอปยังกล่าวด้วยว่า สภาความมั่นคงแห่งชาติ (NSC) เห็นชอบกับข้อเสนอของกระทรวงสาธารณสุขในประเด็นการเดินทางจากอินเดีย โดยมีข้อยกเว้นสำหรับชาวมาเลเซียที่ต้องการเดินทางกลับบ้าน แต่จะต้องเข้ารับการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

ขณะที่นานาชาติได้เร่งส่งความช่วยเหลือด้านสาธารณสุขไปยังอินเดียอย่างเร่งด่วนแล้ว โดยมีเครื่องผลิตออกซิเจนจำนวน 318 เครื่องส่งมาถึงสนามบินกรุงนิวเดลีเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้กำลังพิจารณาจะส่งวัคซีนแอสตราเซเนกา ไปช่วย หลังสหรัฐมีวัคซีนแอสตราเซเนกาที่ไม่ได้ใช้หลายล้านโดส ซึ่งกำลังรอการอนุมัติจากสาธารณสุข สหรัฐยังได้ยกเลิกมาตรการห้ามส่งออกวัตถุดิบที่ใช้ทำวัคซีน เพื่อส่งออกไปให้อินเดียในการผลิตวัคซีนเองในประเทศ

อังกฤษได้เริ่มทยอยส่งเครื่องช่วยหายใจและเครื่องผลิตออกซิเจนราว 600 เครื่อง โดยเครื่องผลิตออกซิเจนสามารถผลิตออกซิเจนจากอากาศทั่วไปได้ทันที  และอุปกรณ์ล็ฺอตต่อไปจะส่งไปเพิ่มสัปดาห์หน้า ขณะที่หลายชาติสมาชิกอียู ก็เตรียมส่งออกซิเจนและยาไปให้ ปากีสถาน คู่ปรับของอินเดียเสนอที่จะส่งอุปกรณ์การแพทย์และรถพยาบาลไปช่วย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น