No data was found

ตชด. รวบหนุ่มพกปืนลูกโม่-กระสุน ร่วมชุมนุมม็อบสามนิ้ว 

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจควบคุมฝูงชน จับกุมหนุ่มร่วมชุมนุมพกปืน พร้อมเครื่องกระสุนในกระเป๋ากางเกง สอบถามอ้างมารับหลาน

ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 13 (กก.ตชด.13) ทำการจับกุมชายรายหนึ่ง พร้อมค้นตัวพบลูกกระสุนปืน โดยเจ้าหน้าที่ที่ค้นตัวระบุว่าเป็น “กระสุนจริงหัวตัด” จากนั้นได้สอบถามชายคนดังกล่าวเพื่อหาปืน และพบว่าชายคนนี้ได้นอนทับอยู่ จากนั้นตำรวจได้นำปืนออกมาพร้อมกับค้นกระเป๋ากางเกงด้านหลังพบกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง จากการตรวจสอบปืนพบว่ามีกระสุนในรังเพลิงและถูกยิงไปแล้ว 2 นัด

เหตุการณ์ครั้งนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ พระจันทร์ ลายกระต่าย กำลังไลฟ์สดเหตุการณ์ พร้อมระบุว่า จะได้รู้กันสักทีว่าม็อบมันเป็นแบบไหน ปากก็แพร่มว่าชุมนุมแบบสันติวิธี ไม่มีอาวุธเเล้วที่เห็นมันคืออะไร พกปืนมาเพื่อจะยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผลงานการตรวจค้นเเละจับกุมของ กก.ตชด.13 ในขณะที่ตำรวจกำลังสอบสวนชายคนดังกล่าวระบุว่าปืนนั้นไม่ได้เป็นของตนแต่เป็นของ”รุ่นพี่” ที่มีคนนำมาฝากไว้ จากนั้นตำรวจได้ควบคุมตัวไปเพื่อทำการสอบสวนต่อไป

ด้านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Anucha Ngamyingmak ระบุว่า แล้วก็จะมีคนออกมาปกป้องในสองรูปแบบ แบบแรกบอกว่าจัดฉาก แบบที่สองก็คือหาภาพหรือคลิปอื่นที่ไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้มาโจมตีตำรวจกลับ แล้วก็จะมีคำถามประมาณว่าแบบนี้แย่กว่ามั้ย ไม่ว่าคลิปนี้จะจัดฉากหรือไม่ก็ตาม ถ้าดูจากสื่อที่ติดตามการชุมนุมทุกวัน (ไม่นับพวกสื่อเถื่อนแบบไลฟ์สดโจมตีการทำงานของตำรวจอย่างเดียวนะครับ) ก็จะเห็นอยู่แล้วว่ามีการใช้อาวุธหรือสิ่งเทียมอาวุธอยู่ตลอดการชุมนุมที่ดินแดง

ขณะเดียวกัน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณแยกดินแดงทุกวันนี้ ผมไม่ได้รู้สึกว่าเค้าเป็นผู้ชุมนุมด้วยความสงบหรอก อาจจะเรียกว่าการก่อการร้ายก็ได้ จริง ๆ ต่อให้ตำรวจใช้มาตรการแบบการปราบปรามผู้ก่อการร้าย ผมก็จะไม่รู้สึกอะไรกับกลุ่มที่ออกมาป่วนเมืองแบบนี้ เพราะหลายคนมีอาวุธก็เห็นกันอยู่ชัดเจน หรือถ้าไม่มีอาวุธก็ยังมีสิ่งเทียมอาวุธที่ใช้ก่อความรุนแรงได้เหมือนกัน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิชัย" เดินหน้าภารกิจรมว.คลัง พร้อมคุยผู้ว่าฯแบงก์ชาติ หารือแก้ปัญหาศก. ไม่ถึงเวลาพูดเปลี่ยนบทบาทธปท.
"ตำรวจปอท." รวบตัวชาวจีน คนสั่งการ-บริหารเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์รายใหญ่ คาด่านสระแก้ว
"ผู้การแต้ม" เดือดจัดซัด "โน้ส อุดม" บิดเบือนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เตือนระวังจะไม่มีใครยกมือไหว้
"หมอชัย" ยกคำพูด "ดร.ศุภวุฒิ" ชี้ธปท.ร่วมรัฐคุมเงินเฟ้อ ย้ำคาใจคงอัตราดอกเบี้ย ลั่นควรห่วงปชช.หรือเซฟตำแหน่งผู้ว่าฯแบงก์ชาติ
วงจรปิดจับชัด นาทีเก๋งแต่งซิ่ง มาเติมน้ำมัน ก่อนชักดาบหนีต่อหน้าต่อตาเด็กปั๊ม
จับโป๊ะ "ส.ศิวรักษ์" สุดมั่วอ้าง ร.7 สละราชสมบัติไม่ระบุพระนามกษัตริย์ขึ้นครองราชย์สืบต่อ
บึ้มสนั่น คนร้ายลอบวางระเบิดจยย. จุดตรวจเซฟตี้โซนท่าพญาสาย บาดเจ็บ 4 ราย
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 66 จว. โดน "พายุฤดูร้อน" ถล่ม
ฮามาสยอมรับข้อตกลงหยุดยิง
อิสราเอลตามใจสหรัฐ เปิดจุดผ่านแดนช่วยเหลือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น