logo

“40สว.” สะดุ้งโหยง! อดีตแกนนำเสื้อแดงซัดกลุ่มล้ม “นายกฯ” คว่ำกระดาน “รัฐบาล” ไล่อย่ามาขวางจะแก้เศรษฐกิจ

"40สว." สะดุ้งโหยง! อดีตแกนนำเสื้อแดงซัดกลุ่มล้ม "นายกฯ" คว่ำกระดาน "รัฐบาล" ไล่อย่ามาขวางจะแก้เศรษฐกิจ ดันนโยบายเรือธง "แจกเงินดิจิทัล" มุ่งสร้างความปรองดองสลายขัดแย้งสีเสื้อ แก้ "รธน." ให้เป็นประชาธิปไตย ดับไฟใต้ ล้างบางยาเสพติด ผุด"แลนด์บริดจ์ "

TOP News วันที่ 25 พฤษภาคม2567 นายก่อแก้ว พิกุลทอง ผู้สมัคร สส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และอดีตแกนนำ นปช. กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในปัจจุบันที่มีคนบางกลุ่มมีความพยายามจะล้มนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ว่า ตนเห็นใจและรู้สึกสงสารท่านนายกฯ อย่างยิ่ง เพราะตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งมา 8-9 เดือน ท่านขยันขันแข็ง ก้มหน้าก้มตาทำงานหนักตลอดมา ใส่ใจในทุกปัญหา เผชิญหน้าทุกสถานการณ์ ไม่ระราน วิวาทะกับใคร มุ่งไปสู่เป้าหมาย คือการแก้ปัญหาเศรษฐกิจและสังคม โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจ ทั้งในการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการให้ประชาชนมีเงินใช้จ่ายและบรรเทาความเดือดร้อนด้วยโครงการดิจิทัลวอลเล็ต แต่ยังติดปัญหาอุปสรรคอีกเล็กน้อย

ข่าวที่น่าสนใจ

ขอเวลา “นายกฯเศรษฐา” ทำงานมั่นใจแก้ปัญหาได้ทุกมิติ

ทั้งนี้ยังส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างจริงจัง เพื่อให้นักท่องเที่ยวต่างชาตินำเงินมาใช้จ่ายในประเทศ ซึ่งได้ผลเป็นที่น่าพึงพอใจ ยังชวนนักลงทุนต่างประเทศบริษัทใหญ่ ๆ ทั้งในยุโรป อเมริกา จีน ญี่ปุ่น และประเทศต่าง ๆให้มาลงทุน สร้างงานและถ่ายทอดเทคโนโลยี ซึ่งได้รับการตอบรับจากหลายบริษัท แต่ละบริษัทจะมาลงทุนคราวละเป็นแสนล้าน ล้วนแต่ต้องใช้เวลาพิจารณาตัดสินใจในปัจจัยต่างๆ ให้รอบด้าน แต่อย่างน้อยการที่ท่านนายกฯ ไปเชิญชวนด้วยตัวท่านเอง เป็นการให้เกียรติและสร้างความมั่นใจให้กับบริษัทเหล่านั้นเป็นอย่างยิ่ง

นายก่อแก้ว กล่าวต่อว่า การแก้ปัญหาสังคม ไม่ว่าการสร้างความปรองดองของคน ทุกสี คลี่คลายความขัดแย้งและให้โอกาสทุกกลุ่มด้วยกฎหมายนิรโทษกรรม ที่เดินหน้าไปมาก และการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ไม่เป็นประชาธิปไตย เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ ก็เดินหน้าไปอย่างเห็นได้ชัด การแก้ปัญหา 3 จังหวัดภาคใต้ ก็ให้ความสำคัญและใส่ใจเต็มที่ การแก้ปัญหายาเสพติด และคอลเซ็นเตอร์ก็ขับเคลื่อนอย่างจริงจัง การยกระดับรายได้ด้วยการขึ้นค่าแรง การแก้ปัญหาที่ดินทำกิน การส่งเสริมอุตสาหกรรมของไทยโดยเฉพาะ otop การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทั้งสนามบิน โครงการแลนด์บริดจ์ รถไฟความเร็วสูง ต่างขับเคลื่อนไปข้างหน้า นอกจากนี้ยังมีอีกหลายนโยบายที่ตั้งใจจะผลักดัน เพียงแต่รอเวลาและไล่เรียงตามลำดับความสำคัญ ตลอดจนข้อจำกัดของงบประมาณ

ชม “นายกฯ” ไม่ใช่นักการเมืองมืออาชีพแต่เสียสละตัวเองเพื่อบ้านเมือง

นอกจากนี้ ตนเชื่อว่าสังคมส่วนใหญ่มองเห็น ให้ความยอมรับและชื่นชมในความตั้งใจของนายกฯ เศรษฐา พร้อมจะให้โอกาสท่านทำงานเต็มที่ในการแก้ปัญหาให้ประเทศและประชาชน ด้วยความหวัง ด้วยความเชื่อมั่นว่าประเทศไทยจะค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ และยกระดับให้ทัดเทียมนานาชาติในอนาคตอันใกล้

นายก่อแก้ว กล่าวด้วยว่า ความพยายามของคนบางกลุ่มที่พยายามให้ร้าย ดิสเครดิต ขัดขวาง รวมถึงตั้งใจล้มรัฐบาล อาจทำให้นายกฯ เศรษฐา ซึ่งไม่ใช่นักการเมืองอาชีพ แต่เป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในชีวิต ที่ตั้งใจจะเสียสละตัวเอง เพื่อมาช่วยแก้ปัญหาให้กับประเทศ อาจจะรู้สึกไม่สบายใจ ท้อแท้ กำลังใจถดถอย ซึ่งอาจจะบั่นทอนความมุ่งมั่นตั้งใจของท่านได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลด รถทัวร์ชนท้ายรถพ่วงขนไม้ยางพารา คนขับ-พนง.เสียชีวิต กระบะเสยซ้ำ เจ็บระนาว
"สว.สมชาย" แฉซ้ำเลือกสว.ภาคอีสาน หลักฐานชัดรับจ้างฮั้วมีจริง
อุตุฯ เตือนทั่วไทยเตรียมรับมือ ฝนตกหนัก 50 จังหวัด กทม.ฝนกระหน่ำ 60%
กินเนสฯบันทึกแชมป์ใหม่ น้องหมายักษ์เกรตเดนสูงที่สุดในโลก
อินเดียทุบบ้าน 11 หลัง เหตุเจอเนื้อวัวในตู้เย็น
"นายกฯ" แจ้งป่วยโควิด ขอพักรักษาตัว รีบกลับมาทำงานเร็วที่สุด
"พลภูมิ ผู้ช่วยรัฐมนตรี"ร่วมเปิดงาน “Olympic Day - Road to Paris 2024”สร้างความตระหนักรู้การเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 พร้อมชวนคนไทยส่งแรงเชียร์ นักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิก
นาทีระทึกหนีตาย "บั้งไฟ" บึ้มกลางงานประจำปี ร้อยเอ็ด ชาวบ้านยืนดู บาดเจ็บเพียบ
บุกจับ “3 เอเย่นต์” ค้ายาเสพติดข้ามชาติ หนีซุกรีสอร์ทสงขลา ยึดยาไอซ์ของกลางเกือบ 100 ล้านบาท
"ทนายเจมส์" แจ้งข่าว "สไปรท์" แร็พเปอร์ดัง โดนต้นสังกัดเก่าฟ้องเรียก 14 ล้าน งานนี้ พ่อแม่โดนด้วย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น