logo

เสี่ยใหญ่เดือด ทุบบ้านทิ้ง มูลค่าบ้านกว่า4ล้านบาทหลังพบปูนไม่ได้สเปคแค่เล็บขูดก็ยุ่ยแล้ว ทางแพลนท์ปูนยอมรับมีการเติมน้ำมากไป แต่จะรับผิดชอบแค่ค่าปูน เตรียมร้อง สคบ. และ ศูนย์ดำรงธรรม

เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียน จากนายชูชาติ อายุ 62 ปี กรณีที่มีการสั่งปูนจากแพลนท์ปูนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.แม่น้ำคู้ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เพื่อมาทำตอม่อและเทคาน อาคาร 4 ชั้น แต่ปรากฎว่าปูนที่สั่งมาไม่ได้สเปค กว่าจะรู้ก็ผ่านไปกว่า 10 วันแล้ว มีการก่อสร้างเพิ่มเติมไปแล้ว หวั่นเกิดความเสียหาย จึงหยุดการก่อสร้าง แจ้งทางแพลนท์ปูนที่สั่งไป กลับรับผิดชอบค่าปูนให้ และ จ่ายค่าเสียหายให้รวม 3 หมื่นบาท ทั้งที่ต้องทุบโครงสร้างทั้งหมด เพื่อสร้างใหม่

เมื่อไปถึงสถานที่ก่อสร้างที่มีปัญหา พบกับนายชูชาติ เจ้าของอาคารสี่ชั้น ได้พาไปดูบริเวณก่อสร้างอาคารดังกล่าว พบว่ากำลังก่อสร้างโครงสร้างอาคารกว้าง 8 เมตร ยาว 12 เมตร โดยมีการเทคาน ตอม่อ และ มีการเทเป็นเสาปูนขึ้นมาแล้ว 1 ชั้น และ ได้หยุดการก่อสร้างอยู่

ข่าวที่น่าสนใจ

นายชูชาติ ได้เปิดเผยว่า สำหรับอาคารดังกล่าว ตนเองสร้างเป็นอาคารสูง4ชั้น เพื่ออยู่อาศัย โดยใช้งบประมาณ จำนวน 4 ล้านบาท ซึ่งได้เริ่มก่อสร้างมาเดือนกว่าแล้ว จนกระทั่งเมื่อ10วันก่อน ได้มีการสั่งปูนผสมเสร็จ จากแพลนท์ปูนยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งอยู่ในพื้นที่ ต.แม่น้ำคู้ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง มาเทคาน และ ทำตอม่อ หลังผ่านไป 10 วัน ได้มีการก่อสร้างเสาขึ้นไป แต่ปรากฎว่าปูนที่เทคานและตอม่อก็ยังไม่ยอมแข็งตัว จึงแปลกใจใช้เล็บขูดดูปรากฎว่า ปูนร่อนออกมาอย่างง่ายดาย ทั้งที่ควรจะมีความแข็ง จึงได้มีการแจ้งทางแพลนท์ปูนมาตรวจสอบ แต่ทางแพลนท์พยายามหาเหตุผลมาอ้าง แต่ทางตนเองรู้ว่าปูนไม่ได้สเปค จึงมีการโต้เถียงกัน จนทางเจ้าหน้าที่ยอมรับว่า มีการผสมน้ำมากไป จึงทำให้ปูนไม่ได้สเปค โดยเป็นการเติมน้ำจากพนักงานของแพลนท์ปูนเองตนจึงได้นำ อ.จากเทคนิควิทยาลัยบ้านค่าย จ.ระยอง เข้ามาทำการวัดค่าของสเต้งปูนซึ่งก็ไม่ผ่านในการก่อสร้างต่อไป

ต่อมามีการพูดคุยกันอีกครั้ง โดยทางแพลนท์ปูนจะรับผิดชอบจ่ายค่าเสียหายให้ทั้งหมด 30,000 บาท ซึ่งตนเองไม่ยอมรับ เพราะต้องมีการรื้อโครงสร้างทั้งหมด เพื่อทำการสร้างใหม่ หากปล่อยไว้และสร้างต่อพังถล่มลงมาแน่ เพราะคานและตอม่อไม่มีความแข็งแรง จึงขอให้รับผิดชอบโครงสร้างที่สร้างไปแล้วทั้งหมด โดยที่ตนเองไม่ต้องการเงินขอแค่สร้างให้ใหม่เท่านั้น หากไม่ได้ เตรียมร้อง สคบ. และ ศูนย์ดำเนินการต่อไป นายชูชาติกล่าว

ต่อมานายชูชาติ ได้ใช้เล็บขูดปูน ปรากฎว่าเป็นรอย แล้วก็ใช้ตะปูขูดปรากฎปูนที่เทคานมากว่าสิบวันหลุดร่อนเป็นรอยชัดเจน ทั้งที่ควรจะแข็งตัว พร้อมทั้งใช้ค้อนทุบตัวโครงสร้าง แค่ทุบเบาๆ ปูนก็หลุดออกมาเป็นผุยผง คล้ายกับปูนไม่จับตัว โดยเป็นเหมือนกันทั้งหมด กับบริเวณที่ใช้ปูนถังเดียวกัน แล้วอาคารสี่ชั้นจะรับน้ำหนักได้อย่างไร เสียความรู้สึกมากกับบ้านที่เก็บเงินมาทั้งชีวิตจึงจะสร้างได้ แต่กลับต้องมาเจอแบบนี้ หากทำต่อรับรองพังถล่มลงมาแน่ แถมเจ้าหน้าที่นังยอมถามว่าตนเองจบอะไรมา จะรู้ได้อย่างไร ซึ่งไม่ต้องจบอะไรมาก็รู้ ปูนไม่แข็งตัว ถ้าความเป็นจริงปูนที่ได้สเปคตะปูยังตอกไม่เข้าเลย เสียความรู้สึกมาก

ด้านนายนิติกร อยู่คงแก้ว ทนายความ ได้กล่าว กรณีดังกล่าว เป็นความผิดพลาดจากส่วนผสมของปูนที่ไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งทางแพลนท์ปูนค้องรับผิดชอบ หากไม่รับผิดชอบก็ต้องมีการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ภาพ/ข่าว ราชัญ กองทอง ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ระยอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" แจ้งป่วยโควิด ขอพักรักษาตัว รีบกลับมาทำงานเร็วที่สุด
"พลภูมิ ผู้ช่วยรัฐมนตรี"ร่วมเปิดงาน “Olympic Day - Road to Paris 2024”สร้างความตระหนักรู้การเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 พร้อมชวนคนไทยส่งแรงเชียร์ นักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิก
นาทีระทึกหนีตาย "บั้งไฟ" บึ้มกลางงานประจำปี ร้อยเอ็ด ชาวบ้านยืนดู บาดเจ็บเพียบ
บุกจับ “3 เอเย่นต์” ค้ายาเสพติดข้ามชาติ หนีซุกรีสอร์ทสงขลา ยึดยาไอซ์ของกลางเกือบ 100 ล้านบาท
"ทนายเจมส์" แจ้งข่าว "สไปรท์" แร็พเปอร์ดัง โดนต้นสังกัดเก่าฟ้องเรียก 14 ล้าน งานนี้ พ่อแม่โดนด้วย
ผวจ.ชลบุรี นำคณะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ จนท.และผู้สมัคร สว.ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด
3 ผู้สมัคร สว. แจ้งความเอาผิดกกต. ลั่นถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้งไม่เป็นธรรม
เจอแล้ว "เรือน้ำมันเถื่อน" ของกลาง 3 ลำที่หายไป ตร.คุมเข้มเข้าท่าเทียบเรือ สงขลา
"สมชาย วงศ์สวัสดิ์" ผ่านฉลุยคัดเลือกสว.ระดับจังหวัด รอลุ้นเลือกสว.ระดับประเทศ
"เค 3 ถุย์"  เปิดหน้าปะทะเสื้อแดงปทุมธานี งานนี้เชียร์  "ชาญ" อยู่ข้างทักษิณ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น