logo

นายอำเภอท่าตะเกียบเร่งแก้ไขจุดเสี่ยงหวั่นน้ำป่าไหลหลากท่วม

นายอำเภอท่าตะเกียบเร่งแก้ไขจุดเสี่ยงหวั่นน้ำป่าไหลหลากท่วม ระดมบูรณาการร่วมเร่งนำเครื่องจักรหนัก รถแบคโฮขุดลอกเปิดทางน้ำที่ต้นไม้วัชพืชดินรกปิดทางน้ำที่ต้องแข่งกับฟ้ามืดครึ้มก่อนฝนเทกระหน่ำหนัก ขณะที่สองสุนัขคู่หูนอนเหงาหงอยกลางตลาดนัดบ้านหนองคอกที่แทบจะไร้คนเดินเพราะฝนตกในช่วงหลายวันนี้

วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 กำนันสาโรจน์ ลายสุวรรณ กำนันตำบลคลองตะเกรา ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวขณะนำรถแบคโฮลงพื้นที่ตามมติหลังจากที่มีการประชุมร่วมโดยนายอำนวย เกษตรสินธุ์นุกูล นายอำเภอท่าตะเกียบ เชิญผู้นำ หัวหน้าส่วนราชการทั้งอำเภอ สรุปแนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำป่าไหลหลากท่วมสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างทั้งอำเภอท่าตะเกียบเมื่อวันที่ 21 พค 2567 มติที่ประชุมให้เร่งขุดลอกเปิดเส้นทางน้ำ กำนันสาโรจน์ยอมรับว่าค่อนข้างหนักใจ เพราะมีการถมที่จนดินสไลด์ลงคูคลอง จึงเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาน้ำหลากเอ่อล้นท่วม การแก้ไขที่ต้องแข่งกับฝนก็เป็นอีกหนึ่งอุปสรรค ตอนนี้ต้องเร่งแก้ไข จุดเสี่ยงของอำเภอท่าตะเกียบก่อนเกิดน้ำป่าไหลหลากเอ่อท่วมซ้ำ บนถนน 3076 คือ ช่วงบ้านกระบกคู่ซอยสอง บ้านท่ากลอย สี่แยกตลาดปลาบ้านหนองคอก

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านผู้ใหญ่พิกุล ตันติราพันธ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 18 บ้านกระบกคู่ บอกว่าเกือบ 40 ปี เพิ่งจะเกิดน้ำป่าหลากท่วมใหญ่ หลังเกิดเหตุก็ใช้เงินส่วนตัวจัดข้าวกล่อง น้ำ ดูแลเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่มาร่วมช่วยกันทุกวันจนถึงวันนี้ต้องขอบคุณนายอำเภอท่าตะเกียบ นายกฯอบต.คลองตะเกรา กำนัน กรมทางหลวง ที่ร่วมนำรถแบคโฮ รถบรรทุก มาเร่งแก้ไข เพราะถนน3076 ช่วงนี้เป็นถนนเศรษฐกิจหลัก พร้อมยอมรับตรงกันกับกำนัน ผู้นำท้องถิ่น ว่านายทุนที่มาซื้อที่ดินทำการเกษตรมีการถมดินปลูกพืชลุกล้ำคูคลองจนเป็นปัญหาปิดเส้นทางน้ำทางธรรมชาติ จึงมีมติที่ประชุมอำเภอท่าตะเกียบให้เร่งขุดลอกเปิดทางน้ำ ที่ทำไปก็ลุ้นไปเพราะท้องฟ้ามืดครึ้ม และมีฝนตกบางพื้นที่แล้วของอำเภอท่าตะเกียบโดยเฉพาะบ้านหนองคอก บ้านเกาะลอย บ้านหัวฝายที่ฝนกำลังกระหน่ำ

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้แวะไปเดินที่ตลาดนัดบ้านหนองคอก พบว่าบรรยากาศร้านค้าบางตา ชาวบ้านที่เคยมาเดินแน่นตลาดน้อยลงจนแทบไร้คนเดิน และยังพบสองสุนัขคู่หู ที่เป็นสองสุนัขเจ้าถิ่นที่นอนบิดตัวเหงาหงอยจากที่ปกติจะเดินคุมตลาด ทราบจากกำนันสาโรจน์ ลายสุวรรณว่า อำเภอท่าตะเกียบ โชคดีที่กรมทางหลวงฉะเชิงเทรา โดยความรับผิดชอบของหมวดทางหลวงพนมสารคาม นำระดมเจ้าหน้าที่จัดวางอุปกรณ์ถังขาวแดง ตอกเสา เตือนระวังไหล่ถนนทรุด และแจ้งเตือนเขตน้ำหลากท่วม พร้อมนำดิน หิน มาเร่งเทไหล่ทางถนน3076 ที่ถูกน้ำหลากเซาะเป็นโพรงในหลายจุด ซึ่งกำนันก็หวังว่าจะทันก่อนฝนเทกระหน่ำขึ้นมาอีกครั้ง

 

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีระทึกหนีตาย "บั้งไฟ" บึ้มกลางงานประจำปี ร้อยเอ็ด ชาวบ้านยืนดู บาดเจ็บเพียบ
บุกจับ “3 เอเย่นต์” ค้ายาเสพติดข้ามชาติ หนีซุกรีสอร์ทสงขลา ยึดยาไอซ์ของกลางเกือบ 100 ล้านบาท
"ทนายเจมส์" แจ้งข่าว "สไปรท์" แร็พเปอร์ดัง โดนต้นสังกัดเก่าฟ้องเรียก 14 ล้าน งานนี้ พ่อแม่โดนด้วย
ผวจ.ชลบุรี นำคณะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ จนท.และผู้สมัคร สว.ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด
3 ผู้สมัคร สว. แจ้งความเอาผิดกกต. ลั่นถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้งไม่เป็นธรรม
เจอแล้ว "เรือน้ำมันเถื่อน" ของกลาง 3 ลำที่หายไป ตร.คุมเข้มเข้าท่าเทียบเรือ สงขลา
"สมชาย วงศ์สวัสดิ์" ผ่านฉลุยคัดเลือกสว.ระดับจังหวัด รอลุ้นเลือกสว.ระดับประเทศ
"เค 3 ถุย์"  เปิดหน้าปะทะเสื้อแดงปทุมธานี งานนี้เชียร์  "ชาญ" อยู่ข้างทักษิณ
"หมอเปรม" อดีต สส.ขอนแก่น พรรคไทยรักไทย ได้คะแนนอันดับ 1 เข้ารอบคัดเลือก สว.ระดับประเทศ
โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทุติยจุลจอมเกล้า ฝ่ายหน้าและเหรียญรัตนาภรณ์ "อนุทิน ชาญวีรกูล"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น