logo

“บิ๊กโจ๊ก” ลุยพัทยา เดินสายล่ารายชื่อถอดถอนกรรมการ ป.ป.ช. ยันไม่ลง สว. แค่ต้องการความยุติธรรม

วันที่ 22 พ.ค.67 ที่โรงแรม เจ.เอ.พลัส พัทยา จ.ชลบุรี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมาเปิดปฏิบัติการกวาดบ้านให้ ป.ป.ช. หลังจากที่ได้เดินสายล่ารายชื่อประชาชนกรรมการ ป.ป.ช. HAKPARN.COM ครั้งแรกในประวัติศาสตร์การใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญยื่นถอดถอนกรรมการองค์กรอิสระมาแล้วหลายพื้นที่

โดยในส่วนของภาคกลางและตะวันออกถือว่าได้จัดขึ้นที่เมืองพัทยา โดยได้ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อถอดถอนกรรมการ ป.ป.ช.รายหนึ่งที่มีพฤติการณ์ต้องสงสัยทุจริตต่อหน้าที่ ร่ำรวยผิดปกติและฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรง ตามขั้นตอนรัฐธรรมนูญ ม.236 ระบุว่า กรณีเจ้าหน้าที่องค์กรอิสระมีพฤติการณ์ทุจริต ประชาชนสามารถยื่นรายชื่อ 20,000 คนต่อประธานรัฐสภา ให้เสนอเรื่องต่อประธานศาลฎีกาตั้งคณะกรรมการอิสระมาไตร่สวนองค์กรอิสระได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ภายในกิจกรรมพบว่ามีประชาชนจากหลากหลายสาขาอาชีพจำนวนมาก เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมและร่วมลงชื่อถอดถอนกรรมการ ป.ป.ช.ตามปฏิบัติการกวาดบ้านให้ ป.ป.ช. ในครั้งนี้ นอกยังนี้ยังมีบริการตั้งโต๊ะแนะนำการลงชื่อผ่านเว็บไซต์ HAKPARN.COM เพื่อได้ง่ายและสะดวกต่อประชาชนมากยิ่งขึ้นด้วย ล่าสุดมีรายงานว่ามีผู้ลงรายชื่อแล้วกว่า 13,000 คน เชื่อว่ารายชื่อจะครบ 20,000 คนอย่างแน่นอน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่องค์กรอิสระมีหน้าที่ตรวจสอบหน่วยงานต่างๆ ของภาครัฐที่กระทำความผิด แต่ไปกระทำผิดเสียเอง ไม่มีหน่วยงานไหนตรวจสอบได้นอกจากประชาชน เพื่อคืนความยุติธรรม ยืนยันว่าไม่มีเรื่องของคะแนนเสียงอย่างแน่นอน ที่ผ่านทำงานเพื่อคืนความยุติธรรมให้ประชาชนมาตลอด ไม่ได้ทำเพื่อคะแนนเสียง แต่ทำเพื่อความยุติธรรม ให้ประชาชนมีพลัง ไม่อะไรยิ่งใหญ่กว่าพลังประชาชน

ที่ผ่านมาอาศัยสโมสรตำรวจเป็นที่ทำงานแบบพ่อขุนรามคำแหง รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน เมื่อชาวบ้านมาแล้วได้รับความเป็นธรรมก็จะบอกปากต่อปาก ทำให้แต่ละวันมีประชาชนมาร้องทุกข์มากมาย ยอมเป็นผู้นำในการหารายชื่อถอดถอน ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ประชาชนจะรวบรวมรายชื่อตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐและองค์กรอิสระก่อนยื่นต่อรัฐสภา อีก 4-5 วัน น่าจะเกิน 20,000 รายชื่อ ไม่ให้คนไม่ดีมาปกครองบ้านเมือง

ในส่วนของคดีความของตนเองที่เกิดขึ้นนั้นก็ถือเป็นการตรวจสอบ หากไม่ดีจริงก็อยู่ไม่ได้ หากตรวจสอบแล้วไม่มีความผิดก็จะเป็นตราประทับยืนยันในความดี จะไม่ยอมให้คนใต้ทั้ง 14 จังหวัดและประชาชนทั่วประเทศผิดหวังโดยเด็ดขาด วันนี้ความคาดหวังของประชาชนถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะความคาดหวัง ความเชื่อมั่น ความศรัทธา เป็นสิ่งที่มีเงินเป็นพันล้านหรือมีเท่าไหร่ก็ซื้อไม่ได้

 

อนันต์ กิ่งสร เก่ง ณ สงขลา ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัปเดตอาการ "น้องการ์ตูน" หลังเข้า ไอซียู ด่วน แพทย์เฝ้าดูอาการใกล้ชิด
กทม. ลุยตรวจจตุจักร ร้านสัตว์เลี้ยง หวั่นสวัสดิภาพคน-สัตว์ ย้ำร้านค้าต้องมีใบอนุญาตตามกม.
"สามารถ" ชื่นชม กกต.กล้าชน "พิธา" ซัดเจ็บรู้ทุกเรื่องยกเว้นเรื่องจริง
"สมศักดิ์-อธิบดีกรมการแพทย์" สนองพระมหากรุณาธิคุณ ช่วยทารกหลังคลอดเขียว ภาวะหลอดเลือดใหญ่หัวใจสลับขั้ว ล่าสุดปลอดภัย
"หมออ๋อง" ต้องถอนตัว เพจ "ก้าวไกลโกหก" จี้แสดงรับผิดชอบ มือมืดป่วนเว็บรัฐสภา ลบคะแนนโหวตต้านนิรโทษ112
วธ.เปิดชุมชน บ้านท่ามะขาม ยกย่องสุดยอดชุมชนต้นแบบ ปี 66 ปักหมุดแลนด์มาร์ค วัฒนธรรมกะเหรี่ยงแห่งใหม่
"นิพิฏฐ์" เผยอาการป่วยล่าสุด "ชูวิทย์" รักษาแบบประคับประคอง
"ชัชชาติ" นำผู้บริหารกทม.เริ่มทำกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" น้อมพระราโชบาย พัฒาคุณภาพชีวิตปชช.
"ทวี" ยัน ก.ยุติธรรมไม่เกี่ยว อสส.ฟ้อง "ทักษิณ" คดี 112 แจงชัดไม่มีเตรียม รพ.ตร.รับตัว
"หมอเหรียญฯ" ปลื้มปริ่ม อุปสมบทลูกชาย พิธีเรียบง่าย ย้ำภาพชีวิตครอบครัว สงบ สมถะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น