logo

ชาวพุทธชื่นใจ “สามเณรฟอร์ด-สามเณรใบบุญ” รับประกาศเกียรติคุณ “ทูตพระพุทธศาสนา” วันวิสาขบูชาโลก 2567

ชาวพุทธชื่นใจ “สามเณรฟอร์ด-สามเณรใบบุญ” 2 พี่น้อง เดินทางจากอุบลฯ รับประกาศเกียรติคุณ ทูตพระพุทธศาสนา วันวิสาขบูชาโลก 2567

ชาวพุทธชื่นใจ “สามเณรฟอร์ด-สามเณรใบบุญ” รับประกาศเกียรติคุณ “ทูตพระพุทธศาสนา” วันวิสาขบูชาโลก 2567 – Top News รายงาน

ทูตพระพุทธศาสนา

ทำเอาชาวพุทธเห็นแล้วชื่นใจไปตามๆ กัน เมื่อ สามเณรฟอร์ด และสามเณรใบบุญ สองสามเณรพี่น้อง เดินทางมารับประกาศเกียรติคุณ เป็นทูตพระพุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชาโลก ปี 2567

โดย แม่นิด น้องใบบุญ ได้โพสต์ภาพนิ่ง และคลิปลงในเฟซบุ๊ก พร้อมระบุว่า “สองสามเณรเดินทางไกลจากอุบลฯ มารับใบประกาศเกียรติคุณ เป็นทูตพระพุทธศาสนา วันวิสาขบูชาโลก พ.ศ.2567 จากคณะอนุกรรมการ ฝ่ายกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนามหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ ราชวิทยาลัย และมูลนิธิพุทธานุสรณ์ ในความอุปถัมภ์ กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม ครอบครัวพ่อโตแม่นิด มีความปิติเป็นอย่างยิ่ง และขออนุโมทนาในบุญกุศลทั้งหลาย ขอให้สามเณรทั้งสอง มีความเจริญในธรรม ยิ่งยิ่งขึ้นไปค่ะ

อาจเป็นรูปภาพของ 9 คน, วัด และ ข้อความ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับ น้องใบบุญ หรือ ด.ช.รัชพล ตรงต่อกิจ ลูกชายคนเล็กของครอบครัว “ตรงต่อกิจ” มีพี่น้องรวมกัน 3 คนคือ คนโตชื่อ น้องก๊วยเจ๋ง  คนรองคือ สามเณรฟอร์ด ออกบวชเมื่อ 2 ปีก่อน ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ปัจจุบันยังคงจำวัดอยู่ และคนสุดท้อง คือน้องใบบุญ ปัจจุบันออกบวชเช่นเดียวกัน

 

น้องใบบุญ เป็นที่รู้จัก หลังมีการเผยแพร่เป็นไวรัลผ่านติ๊กต๊อก โดยคลิปดังกล่าว น้องใบบุญ ได่เอ่ยปากขอแม่ว่าอยากบวช โดยให้เหตุผลว่า อยากละทางโลก อยากไปนิพพาน ขณะที่ผู้เป็นแม่ ได้พูดคุยกับน้องว่า ตอนนี้หนูยังเด็กอยู่ เมื่ออายุ 8 ขวบ จึงจะสามารถบวชสามเณรได้ หลังคลิปดังกล่าวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตแห่แสดงความเห็น เอ็นดูในความน่ารัก และไร้เดียงสาและความสุขุมของน้อง

 

ขณะที่ แม่นิด เปิดเผยถึงการเลี้ยงดูน้องใบบุญว่า เลี้ยงดูเหมือนเด็กปกติทั่วไป แต่ที่น้องชอบพูดธรรมะ อาจจะซึมซับจากพ่อแม่ ที่ชอบทำบุญสวดมนต์ไหว้พระ ช่วยเหลือสังคม การสอนลูกของแม่นิด เน้นทำให้ดู สอนการพูดจาต้องมีหางเสียง มีมารยาท ครอบครัวของแม่นิด ส่วนใหญ่อยู่กับพระ ครูบาอาจารย์ ในส่วนของน้องใบบุญ เริ่มพูดเรื่องธรรมะตั้งแต่ 3 ขวบ

อาจเป็นรูปภาพของ 10 คน, วัด และ ข้อความ

นอกจากนี้ แม่นิด ยังเคยให้สัมภาษณ์ในรายการโหนกระแสด้วยว่า ที่มาของชื่อน้องใบบุญนั้น มีที่มาที่ไป พูดก็เหมือนนิยาย เป็นความเชื่อส่วนบุคคล เรื่องของน้องใบบุญกับเณรฟอร์ด ก่อนเขาจะเกิดแม่ฝันค่อนข้างเหมือนกัน คือเรามีลูกมาแล้ว 2 คน และคนที่ 3 อยากได้ผู้หญิง ก่อนที่จะท้อง ฝันหลายครั้งว่ามีขบวนแห่ในสนามหลวง ฝัน 2-3 ครั้งเหมือนกัน และมีเด็กสองคนมาบอกว่า หนูจะมาขออยู่กับแม่ มากับน้องสองคน หนูชื่อ “ใบบุญ” น้องหนูชื่อ “อุ่นทิพย์” เราก็บอกว่า ถ้าจะรับสองคนคงไม่ได้ ต้องรับคนใดคนหนึ่ง เขาก็เลยบอกว่า หนูใบบุญไปก่อน หลังจากนั้นก็ฝันมาเรื่อยๆ มีคนมาบอกว่า เขาจะมาเกิดแล้วนะ ถ้าเกิดแล้ว อาจย้ายที่อยู่นั่นนี่ ความฝันก็จำได้บ้างไม่ได้บ้าง แล้วในความฝัน มีแม่ชีองค์หนึ่งมาบอกว่า ไม่ว่าเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ถ้าเขาเกิดแล้ว จะต้องให้ชื่อใบบุญเท่านั้น เขาจะได้เลี้ยงง่ายๆ ตัวเขาเองก็เหมือนแม่ชีจูงมือเขามา เราก็ถามว่าหนูชื่ออะไร เขาบอกชื่อใบบุญ พอลูกเกิดเลยตั้งชื่อว่าใบบุญ แม่นิดย้ำด้วยว่า เรื่องที่เล่ามาเป็นเพียงความฝัน และไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องอภินิหารใดๆ

อาจเป็นรูปภาพของ 3 คน, วัด และ ข้อความ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัปเดตอาการ "น้องการ์ตูน" หลังเข้า ไอซียู ด่วน แพทย์เฝ้าดูอาการใกล้ชิด
กทม. ลุยตรวจจตุจักร ร้านสัตว์เลี้ยง หวั่นสวัสดิภาพคน-สัตว์ ย้ำร้านค้าต้องมีใบอนุญาตตามกม.
"สามารถ" ชื่นชม กกต.กล้าชน "พิธา" ซัดเจ็บรู้ทุกเรื่องยกเว้นเรื่องจริง
"สมศักดิ์-อธิบดีกรมการแพทย์" สนองพระมหากรุณาธิคุณ ช่วยทารกหลังคลอดเขียว ภาวะหลอดเลือดใหญ่หัวใจสลับขั้ว ล่าสุดปลอดภัย
"หมออ๋อง" ต้องถอนตัว เพจ "ก้าวไกลโกหก" จี้แสดงรับผิดชอบ มือมืดป่วนเว็บรัฐสภา ลบคะแนนโหวตต้านนิรโทษ112
วธ.เปิดชุมชน บ้านท่ามะขาม ยกย่องสุดยอดชุมชนต้นแบบ ปี 66 ปักหมุดแลนด์มาร์ค วัฒนธรรมกะเหรี่ยงแห่งใหม่
"นิพิฏฐ์" เผยอาการป่วยล่าสุด "ชูวิทย์" รักษาแบบประคับประคอง
"ชัชชาติ" นำผู้บริหารกทม.เริ่มทำกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" น้อมพระราโชบาย พัฒาคุณภาพชีวิตปชช.
"ทวี" ยัน ก.ยุติธรรมไม่เกี่ยว อสส.ฟ้อง "ทักษิณ" คดี 112 แจงชัดไม่มีเตรียม รพ.ตร.รับตัว
"หมอเหรียญฯ" ปลื้มปริ่ม อุปสมบทลูกชาย พิธีเรียบง่าย ย้ำภาพชีวิตครอบครัว สงบ สมถะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น