logo

“วีระ” โพสต์ยืนยัน พร้อมเข้าพบ “เลขาธิการป.ป.ช.” รับเอกสารเพิ่มเติมคดีนาฬิกาหรู เจ้าตัวลั่นฟ้องแน่ หากข้อมูลไม่ครบ

"วีระ" โพสต์ยืนยัน พร้อมเข้าพบ "เลขาธิการป.ป.ช." รับเอกสารเพิ่มเติมคดีนาฬิกาหรู เจ้าตัวลั่นฟ้องแน่ หากข้อมูลไม่ครบ

“วีระ” โพสต์ยืนยัน พร้อมเข้าพบ “เลขาธิการป.ป.ช.” รับเอกสารเพิ่มเติมคดีนาฬิกาหรู เจ้าตัวลั่นฟ้องแน่ หากข้อมูลไม่ครบ    Top News รายงาน 

 

วีระ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากกรณีเมื่อวันที่ 21 พ.ค.2567 ที่ประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้มีการพิจารณาคำสั่งศาลปกครองกลางเกี่ยวกับการเปิดเผยรายงานการแสวงหาข้อเท็จจริงและรวบรวมพยานหลัก ฐานเอกสารทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการไต่สวนคดี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินอันเป็นเท็จหรือปกปิดข้อเท็จจริงที่ควรทราบจากการไม่แสดง นาฬิกาหรูและแหวน ให้กับ นายวีระ สมความคิด

โดยในส่วนคำสั่งศาลปกครองกลาง ที่ให้ ป.ป.ช. เปิดเผยความคิดเห็นของพนักงาน เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ทุกคนที่รับผิดชอบในการ ไต่สวนดังกล่าว และรายงานการประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ที่เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ตามคำวินิจฉัยของคณะกรรมการวินิจฉัยการเปิด เผยข้อมูลข่าวสารสาขาสังคม การบริหาร ราชการแผ่นดินและการบังคับใช้กฎหมาย ให้ถูกต้องครบถ้วนแก่นายวีระ สมความคิด ภายใน 15 วัน นับแต่วันที่ทราบคำสั่งนั้น

ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติให้ทำหนังสือแจ้ง นายวีระ สมความคิด มารับมอบเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมให้ครบถ้วน ตามที่คำสั่งศาลปกครองกลาง ซึ่ง ป.ป.ช.ได้รับทราบคำสั่งศาลปกครองกลาง เป็นทางการเมื่อวันที่ 8 พ.ค.2567 หากนับตามกรอบเวลา 15 วัน จะครบกำหนดภายในวันที่ 23 พ.ค.2567 นี้

ส่วนประเด็นที่ศาลปกครองกลางคำสั่งปรับเงินสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และ คณะกรรมการ ป.ป.ช. รายละ 5,000 บาท โดยให้ชำระค่าปรับต่อศาลภายใน 30 วัน นับแต่วันที่ได้รับแจ้งคำสั่งศาล หากไม่ชำระค่าภายในกำหนด ศาลอาจมีคำสั่งให้มีการบังคับคดีแก่ทรัพย์สินของทั้งสองซึ่งเป็นเจ้าหน้าของรัฐต่อไป

ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้มีการถกเถียงกันไปมา แต่ยังไม่สามารถหาข้อสรุปเรื่องนี้ได้ ทำให้ต้องมีการพิจารณาหารือกันใหม่อีกครั้งในเร็ว ๆ นี้

 

 

 

ล่าสุดทางด้านนายวีระ สมความคิด ออกมาโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า คำสั่งดังกล่าวส่งมาถึงในช่วงเย็นวันพุธที่ 8 พ.ค. 2567 วันที่รอคอยมาถึงแล้ว และ หลังจากนี้ จะทำการยื่นฟ้องคดีต่อศาลอาญาคดีทุจริต เพื่อนำผู้ถูกฟ้องคดีทั้งสองไปรับโทษในคุก เพราะคำสั่งศาลปกครองกลางดังกล่าวคือหลักฐานที่ยืนยันว่า ผู้ถูกฟ้องคดีทั้งสองได้กระทำความผิดจริง ตามที่ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลปกครองรีบบังคับคดีกับผู้ถูกฟ้องทั้งสอง กรณีผู้ถูกฟ้องคดีทั้งสองมีเจตนาท้าทายอำนาจศาลปกครอง ไม่ปฏิบัติตามคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุด ทั้งๆที่คดีถึงที่สุดแล้ว ไม่ยอมให้เอกสารที่เกี่ยวกับการตรวจสอบกรณีนาฬิกา 22 เรือน ของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ทั้ง 3 รายการแก่ตน ต่อมาศาลปกครองกลางต้องเรียกคู่ความทั้งสองมาทำการไต่สวนอีกครั้งในวันที่ 16 ก.พ. 2567 ในที่สุดศาลปกครองกลางก็มีคำสั่งลงวันที่ 2 พ.ค. 2567 โดยสรุปว่า ที่ผ่านมาผู้ถูกฟ้องคดีทั้งสองไม่ได้ปฏิบัติตามคำบังคับของศาลปกครองให้ถูกต้องครบถ้วน และล่าช้าเกินสมควร โดยไม่มีเหตุอันสมควร ศาลปกครองกลางจึงมีคำสั่งลงโทษให้ปรับผู้ถูกฟ้องคดีทั้งสอง และบังคับให้ผู้ถูกฟ้องคดีทั้งสองต้องปฏิบัติตามคำพิพากษา ภายใน 15 วัน นับแต่ได้รับทราบคำสั่งนี้ #ใกล้คุกเข้าไปทุกทีแล้วนะ

เวลา 09.45 น. เจ้าหน้าที่สำนักสืบสวนและกิจการพิเศษของสำนักงาน ป.ป.ช. ได้นำหนังสือด่วนที่สุด ที่ ปช 0029/2419 ลงวันที่ 21 พฤษภาคม 2567 มาส่งให้นายวีระ สมความคิด แจ้งให้ไปรับเอกสารตามคำสั่งและคำบังคับของศาลปกครองกลาง ในวันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

นายวีระ สมความคิด จึงขอแจ้งให้พี่น้องสื่อมวลชนและพี่น้องประชาชนได้ทราบว่า ในวันพรุ่งนี้ (วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม 2567) เวลา 10.00 น. นายวีระพร้อมทนายความ จะเดินทางไปพบเลขาธิการป.ป.ช. เพื่อรับเอกสารตามคำสั่งและคำบังคับของศาลปกครองกลาง ซึ่ง ป.ป.ช. ต้องมอบให้อย่างถูกต้องครบถ้วน หากมีการให้กระดาษเปล่า หรือมีการคาดดำปิดทับข้อความ หรือยังบังอาจปกปิดให้เอกสารไม่ครบถ้วน นายวีระ จะดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ถูกฟ้องคดีทั้งสองทันที

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จับแก๊งชายฉกรรจ์ อ้างตัวเป็นตำรวจสอบสวนกลาง รีดไถเงินผู้ประกอบการร้านค้า
อัปเดตอาการ "น้องการ์ตูน" หลังเข้า ไอซียู ด่วน แพทย์เฝ้าดูอาการใกล้ชิด
กทม. ลุยตรวจจตุจักร ร้านสัตว์เลี้ยง หวั่นสวัสดิภาพคน-สัตว์ ย้ำร้านค้าต้องมีใบอนุญาตตามกม.
"สามารถ" ชื่นชม กกต.กล้าชน "พิธา" ซัดเจ็บรู้ทุกเรื่องยกเว้นเรื่องจริง
"สมศักดิ์-อธิบดีกรมการแพทย์" สนองพระมหากรุณาธิคุณ ช่วยทารกหลังคลอดเขียว ภาวะหลอดเลือดใหญ่หัวใจสลับขั้ว ล่าสุดปลอดภัย
"หมออ๋อง" ต้องถอนตัว เพจ "ก้าวไกลโกหก" จี้แสดงรับผิดชอบ มือมืดป่วนเว็บรัฐสภา ลบคะแนนโหวตต้านนิรโทษ112
วธ.เปิดชุมชน บ้านท่ามะขาม ยกย่องสุดยอดชุมชนต้นแบบ ปี 66 ปักหมุดแลนด์มาร์ค วัฒนธรรมกะเหรี่ยงแห่งใหม่
"นิพิฏฐ์" เผยอาการป่วยล่าสุด "ชูวิทย์" รักษาแบบประคับประคอง
"ชัชชาติ" นำผู้บริหารกทม.เริ่มทำกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" น้อมพระราโชบาย พัฒาคุณภาพชีวิตปชช.
"ทวี" ยัน ก.ยุติธรรมไม่เกี่ยว อสส.ฟ้อง "ทักษิณ" คดี 112 แจงชัดไม่มีเตรียม รพ.ตร.รับตัว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น