logo

สหรัฐ ปล่อยเรือติดซากสะพานบัลติมอร์สำเร็จ

ในที่สุด ต้าลี่ เรือบรรทุกสินค้าที่ชนสะพานข้ามแม่น้ำในบัลติมอร์ สหรัฐได้รับการปล่อยลอยน้ำสำเร็จ และถูกลากกลับเข้าท่าเรือ หลังติดอยู่ตรงจุดที่ชนเกือบ 2 เดือน

ต้าลี่ เรือบรรทุกสินค้าซึ่งชนกับสะพานแห่งหนึ่งในเมืองบัลติมอร์ของสหรัฐ เมื่อเกือบ 2 เดือนก่อน จนทำให้สะพานพังถล่ม และทำให้คนงานที่ทำงานซ่อมแซมถนนอยู่บนสะพานเสียชีวิต 6 คน ได้รับการปลดปล่อยให้ลอยสู่ผืนน้ำสำเร็จเมื่อวานนี้ และกำลังถูกลากกลับเข้าท่าเรือ

ภาพปฏิบัติการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์เผยให้เห็นกองเรือลากจูง ได้ผลักและลากเรือต้าลี่ ซึ่งยังคงมีลูกเรือ 21 คนอยู่บนเรือ ออกจากซากสะพานฟรานซิส สก็อตต์ คีย์ที่พังยับเยิน และมุ่งหน้าไปยังท่าเทียบเรือทางทะเล

กองบัญชาการร่วมที่ทำหน้าที่เคลื่อนย้ายเรือในครั้งนี้ระบุว่า หน่วยยามฝั่ง, คณะวิศวกรกองทัพ,กระทรวงสิ่งแวดล้อมแมริแลนด์ และหน่วยงานอื่นๆ ได้ร่วมกันทำปฏิบัติการที่ซับซ้อน โดยใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 21 ชั่วโมง จนกระทั่งเรือถูกปล่อยให้ลอยน้ำ ในช่วงกระแสน้ำขึ้น และเริ่มเคลื่อนตัวได้เมื่อเวลาประมาณ 7.00 นาฬิกาตามเวลาท้องถิ่น

ต้าลี่ เรือติดธงสิงคโปร์ได้ปิดกั้นแม่น้ำ ซึ่งเป็นทางเข้าออกท่าเรือบัลติมอร์ หนึ่งในท่าเรือที่สำคัญที่สุดของสหรัฐ นับตั้งแต่เกิดเหตุไฟฟ้าขัดข้องและแล่นไถลชนกับตอม่อสะพานเมื่อวันที่ 26 มีนาคม ส่งผลให้สะพานถล่ม และคนงานบนสะพานเสียชีวิต 6 คน

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ทำงานตลอดเวลา เพื่อเคลียร์ซากสะพาน และเปิดทางน้ำอีกครั้ง ซึ่งการเคลื่อนย้ายเรือขนตู้คอนเทนเนอร์ในครั้งนี้ ที่มีความยาวเกือบ 300 เมตร ถือเป็นขั้นตอนสำคัญที่สุด ในการเปิดช่องทางการเดินเรืออีกครั้ง เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผู้เชี่ยวชาญด้านการรื้อถอน ได้ใช้ระเบิด เพื่อรื้อถอนบางส่วนของสะพานเหล็กที่ถล่มทับเรือเอาไว้

ทั้งนี้ท่าเรือบัลติมอร์ เป็นศูนย์กลางขนส่งสำคัญของอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยรองรับรถยนต์และรถบรรทุกขนาดเล็กเกือบ 8 แสน 5 หมื่นคันในปีที่แล้ว

ในเดือนเมษายน เอฟบีไอได้เปิดการสอบสวนทางอาญาต่อเหตุการณ์ดังกล่าว โดยมีเจ้าหน้าที่บนเรือเข้าร่วมให้การ ด้านคณะกรรมการความปลอดภัยการขนส่งแห่งชาติ ซึ่งกำลังสอบสวนเรื่องนี้อยู่เช่นกัน ระบุว่า เรือลำดังกล่าวเกิดไฟฟ้าดับ 2 ครั้งในช่วงก่อนเกิดเหตุ นอกจากนี้ ยังระบุด้วยว่า ได้ทำการตรวจหาสารเสพติดกับลูกเรือทั้งหมด และไม่พบความผิดปกติใด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เช็กเลย "ขสมก." จัดรถเมล์ฟรี 5 เส้นทาง ชมเห่เรือพระราชพิธี-จุดเทียนถวายพระพร "ในหลวง"
"มอเตอร์เวย์ ฟรี" วันหยุดยาว วันเฉลิมพระชนมพรรษา เช็กจุดที่นี่
ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 17 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.ก็โดนด้วย
เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน
"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น