No data was found

“ธรรมนัส” พูดถึงความสัมพันธ์ตระกูล “ชินวัตร” พร้อมฝากบอก พลเอกประยุทธ์

กดติดตาม TOP NEWS

“ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า” นักการเมืองที่เติบโตภายในร่มเงา ของตระกูลชินวัตร ก่อนจะย้ายมาซบอก “พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ” ทว่าเยื้อใยที่ “ธรรมนัส” ยังหลงเหลือไว้ให้เจ้านายเก่าอย่าง “ทักษิณ ชินวัตร” ยังเป็นข้อกังขา ที่ทำให้หลายฝ่ายข้องใจ

ความสัมพันธ์ที่แตกหักไม่มีชิ้นดี ของ ร้อยตำรวจเอกธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยากจะผสานรอยร้าวให้กลับมาดีเหมือนเดิม เมื่อเรื่องฉาวๆที่ว่า ร้อยตำรวจเอกธรรมนัส ได้วางแผนตั้งแก๊ง รวมกลุ่มก๊วนกว้านซื้อพรรคเล็ก หวังจะโหวตล้มพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซ้ำยังมีท่าทีทอดสะพานให้นายเก่า อย่าง “ทักษิณ ชินวัตร” และเปิดประตูรอสมาชิกพรรคเพื่อไทย หวังดึงเข้ามาร่วมรัฐบาล

ร้อยตำรวจเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เคยให้สัมภาษณ์ในรายการ Top Exclusive TalK ทางช่อง Top News เมื่อปลายเดือน มิถุนายน 2564 ต่อข้อคำถามที่ว่า “เลือกตั้งครั้งต่อไป ยังสนับสนุน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกหรือไม่?” ร้อยเอกธรรมนัส ตอบกลับเรามาว่า “ผมยืนยันมาตลอดว่า พรรคพลังประชารัฐต่อไปนี้ไม่ใช่พรรคเผด็จการ ไม่ใช่อาศัยอำนาจใครคนใดคนหนึ่งตัดสินใจ ผมเองก็ไม่มีอำนาจตัดสินใจว่าจะสนับสนุน นายกฯประยุทธ์ หรือไม่ ต้องอยู่ที่กรรมการบริหารพรรค ถ้าในที่ประชุมเห็นพ้องว่าสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ ก็ยังเหมือนเดิม แต่ ณ เวลานี้ ยังเหมือนเดิม

ร้อยเอกธรรมนัส บอกเราด้วยว่า หลังจากมีการเลือกตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ และมีการประชุมพรรค ส.ส. ที่เข้าประชุมเกือบ ร้อยเปอร์เซ็นต์ ทุกคนต่างมีความเชื่อมั่นว่า ภายใต้การนำของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ซึ่งมีผมเป็นแม่บ้าน จะทำให้พรรคเข้มแข็ง ซึ่งพี่น้อง ส.ส. ส่วนใหญ่ ผมสนิทอยู่แล้ว รู้จักกันมาตั้งแต่ไหนแต่ไร ไม่ว่ากลุ่ม ก๊วนใดก็ตาม เพราะฉะนั้นหลังจากที่ผมได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเลขา ผมก็ได้คุยกับทุกกลุ่ม จับมือกันเพื่อจะเดินไปข้างหน้า ภายใต้การนำของพลเอกประวิตร ผมโทรหาท่านสุริยะ โทรหาท่านสมศักดิ์ โทรหาท่านอนุชา ผมคุยกับพี่น้องทุกคน ที่เราก็รู้จักกันมาก่อน และผมก็ไม่เคยมีข้อพิพาทกับคนกลุ่มนี้

เมื่อถามถึงความสัมพันธ์กับตระกูล “ชินวัตร” ซึ่งเสมือนเป็นบ้านหลังเก่า ภายใต้ร่วมเงา พรรคเพื่อไทย ที่ตัวเค้าเองก็เคยเติบโตทางการเมืองมา ร้อยเอกธรรมนัส บอกกับเราว่า “ความสัมพันธ์ส่วนตัวในอดีตที่เรารู้จักกันมา มันก็เป็นความสัมพันธ์ที่ในเรื่องของการเมือง การช่วยเหลือซึ่งกันและกันสมัยไทยรักไทย พลังประชาชน และเพื่อไทย ผมเข้ามาสู่การเมือง ผมไม่ใช่วิธีที่ว่า ออกจากบ้านหลังเดิมแล้วไปด่าบ้านหลังเดิม เหยี่ยวรด ขี้รดบ้านหลังเดิมผมไม่ทำ หลายคนจึงมองว่า ทำไมรัฐมนตรีธรรมนัส ไม่เคยโจมตีพรรคเพื่อไทย ไม่เคยโจมตี อดีตนายกฯ คนใดคนหนึ่ง มันไม่ใช่วิถีเรา เราลูกผู้ชายเราไม่ทำเรื่องพวกนี้ มันเกิดประโยชน์อะไรครับ เราต้องแสดงผลงาน ฝีมือตัวเองว่าเราจะทำประโยชน์อะไรเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองและพี่น้องประชาชน

การให้สัมภาษณ์ในครั้งนั้น ร้อยตำรวจเอกธรรมนัส ยังพูดทิ้งท้ายถึงความขัดแย้งกันเอง ภายในพรรคพลังประชารัฐ ไว้ด้วยว่า “ศึกในบ้านต้องไม่มี บ้านครอบครัวสงบ สามัคคีกัน พร้อมสู้กับนอกบ้าน สู้ในเวทีการเมือง คือการสู้เพื่อให้ได้รับชัยชนะจากการเลือกตั้ง ด้วยยุทธวีถีและแผนที่ผมวางมาตลอด นโยบายก็ดี ยุทธศาสตร์ก็ดี เพื่อชนะการเลือกตั้ง แต่ต้องไม่ผิดกฎหมายการเลือกตั้ง ถามว่าจะต้องทำยังไง ก็ต้องเตรียมแผน เพื่อความเข้มแข็งภายในพรรค”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน
ทนาย 3 นิ้วเล่นตลก ขอศาลเรียก “จัสติน บีเบอร์” เป็นพยานแก๊ง 3 นิ้ว “เจ๊จุก” เย้ยไม่แปลกใจ ทำไมหัวโจกทยอยเข้าคุก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น