logo

ผบ.พล.ร.11 ตรวจเยี่ยมการฝึกทหารใหม่ ร.112

ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 เดินทางไปตรวจเยี่ยมการฝึกทหารใหม่ ผลัดที่ 1 / 2567 ของกรมทหารราบยานเกาะเบา (ร.112) ทั้ง 3 หน่วยฝึก พร้อมตรวจเยี่ยมโรงเลี้ยงทหารใหม่ และมอบทุนการศึกษาบุตร และค่าดูแลบุตรให้กับทหารใหม่ที่มีบุตรแรกเกิดและบุตรกำลังศึกษา

วันนี้ที่อาคาร Stryker club ภายในกรมทหารราบที่ 112 หรือกรมทหารราบยานเกาะเบา พลตรี เอกอนันต์ เหมะบุตร ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 พร้อมด้วยคณะนายทหาร ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการฝึกทหารใหม่ ผลัดที่ 1 / 2567 จำนวน 3 หน่วยฝึก ประกอบด้วย หน่วยฝึกทหารใหม่กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 112 ซึ่งมี พันโท อรรถพร ประชานุกูล เป็นผู้บังคับกองพัน / หน่วยฝึกทหารใหม่กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 112 ซึ่งมี พันโท เอกชัย นาคชุ่ม เป็นผู้บังคับกองพัน และ หน่วยฝึกทหารใหม่กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 112 ซึ่งมี พันโท เศกสรร บุญวงษ์ เป็นผู้บังคับกองพัน สำหรับการฝึกทหารใหม่ทั้ง 3 หน่วยฝึก จะเป็นการฝึกและให้ความรู้ที่เกี่ยวกับวิชาทหารเบื้องต้น การใช้อาวุธ และการฝึกทางยุทธวิธี รวม 6 สัปดาห์ ซึ่งเบื้องต้นการฝึกทหารใหม่ หลังปรับสภาพร่างกายเพื่อให้พร้อมและคุ้นเคยกับสถานที่ฝึก ก็เริ่มจากการฝึกระเบียบวินัย

ข่าวที่น่าสนใจ

เบื้องต้น การฝั่งสัญญาณเรียกแถว การเคารพหน้าตรง ท่าหัน และการถอดหมวก-สวมหมวก จากนั้นผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 ได้เดินทางไปยังโรงเลี้ยงทหารใหม่ เพื่อดูสภาพความเป็นอยู่และการรับประทานอาหาร โดยเน้นอาหารทุกมื้อต้องมีคุณภาพต่อร่างกาย เพื่อจะได้พร้อมรับสภาพการฝึก นอกจากนี้ยังตรวจสอบความพร้อมในการดูแลด้านสุขภาพร่างกาย ของหน่วยพยาบาล ที่ได้มีการจัดเตรียมให้เกิดความพร้อมอยู่เสมอ หากทหารใหม่เจ็บป่วย ก็ต้องพร้อมดูแล โดยเฉพาะโรคลมร้อน หรือ Heatstroke ที่สามารถเกิดขึ้นได้ในช่วงนี้ เพราะอาการที่ร้อนจัด ในขณะเดียวกันวันนี้ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 ยังได้นำไอครีมมาแจกให้กับหน่วยฝึกทหารใหม่ทั้ง 3 หน่วยฝึก และได้มอบทุนการศึกษา และทุนค่าดูแลบุตร ให้กับทหารใหม่ที่มีบุตรแรกเกิดและบุตรที่กำลังศึกษา เพื่อเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระให้กับครอบครัวทหารใหม่ ในช่วงที่ต้องเข้ารับราชการทหาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีช่วยชีวิต "ทีม Sky Doctor" แพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ เข้าช่วยหนูน้อย 5 ขวบ ป่วยกลางป่า เร่งนำส่งรพ.ด่วน
29 กรกฎาคม "วันภาษาไทย" วันภาษาไทยแห่งชาติ มีความสำคัญอย่างไร เรื่องที่ควรรู้
รวบผัวเมียแก๊งคอลเซ็นเตอร์ รวบคาสถานีรถไฟ ลวงเหยื่อลงทุนซื้อขายสกุลเงินดอลล่าร์ 
อ่วมหนัก "พายุถล่ม จ.ตราด" คลื่นซัดเรือล่มหลายลำ ในท่าเทียบบ้านคลองมะขาม
"ดร.สามารถ" ถามตรงๆ รัฐอุ้มเอกชน ขยายสัมปทาน "ด่วนโทลเวย์" 2 ครั้ง 20 ปี ยังไม่พออีกเหรอ แนะมีวิธีแก้ปัญหาอื่นดีกว่า
ระวังพลาดสิทธิ “คารม” แนะ 5 ช่องทาง ยืนยันตัวตนแอปฯ “ทางรัฐ” สะดวก ปลอดภัย ประหยัดเวลา
รับมือหน้าฝน "กรมชลฯ" ยันอ่างเก็บน้ำทั่วประเทศ รับน้ำได้อีกมาก
"ตร.น้ำ-ประมงพื้นบ้าน" ล่า "ปลาหมอคางดำ" หลังพบอยู่ในสระน้ำกลางวัดสว่างอารมณ์
"กรมเจ้าท่าฯ" จัดล่องเรือฟรี รับส่งปชช.ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง"
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ ปชช. เผย "ทักษิณ - เนวิน - ธนาธร" ผู้มีบารมีนอกพรรคการเมือง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น