logo

ตร.พบเบาะแส “หนุ่มเกาหลี” ถูกฆ่ายัดถังปูน เงินหายจากบัญชี 30 ล้านวอน หลังเสียชีวิต 4 วัน

ตำรวจพบเงินออกจากบัญชี หนุ่มเกาหลี 30 ล้านวอน หลังตาย 4 วัน สงสัยตัดนิ้วไปทำธุรกรรม

ตร.พบเบาะแส “หนุ่มเกาหลี” ถูกฆ่ายัดถังปูน เงินหายจากบัญชี 30 ล้านวอน หลังเสียชีวิต 4 วัน – Top News รายงาน

หนุ่มเกาหลี

ความคืบหน้าเหตุฆาตกรรมนายโรห์ อึนจง อายุ 34 ปี หนุ่มเกาหลีใต้ ถูกฆ่ายัดถังทิ้งน้ำ สภาพถูกตัดนิ้วมือทั้ง 10 นิ้ว ทิ้งน้ำใกล้กับอ่างเก็บน้ำมาบประชัน พัทยา เมื่อค่ำวันที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยแม่ของหนุ่มเกาหลีใต้เข้าร้องเรียนสถานทูตเกาหลีใต้ถึงการหายตัวไปของลูกชาย และมีการแจ้งความที่ สน.คลองตัน เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม โดยเชื่อว่าถูกอุ้มไปเรียกค่าไถ่ เนื่องจากคนร้ายเป็นชาย ชาวเกาหลีใต้โทรศัพท์ไปเรียกเงินจำนวน 3 ล้านบาท ถ้าไม่ให้จะฆ่าทิ้ง

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด เมื่อวานนี้ (13 พ.ค.) มีรายงานจากชุดสืบสวนว่า หลังจากที่นายโรห์ อึนจง เสียชีวิตไปแล้ว 4 วัน พบความเคลื่อนไหวบัญชีเงินของผู้เสียชีวิต โดยมีการโอนเงินออกจากบัญชีจำนวน 30 ล้านวอน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 8 หมื่นบาทเศษ ซึ่งเป็นช่วงเวลาใกล้เคียงกับที่คนร้ายโทรศัพท์ไปเรียกค่าไถ่จากแม่ผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ล้านบาท ในวันที่ 7 พฤษภาคม โดยตำรวจไทยประสานขอข้อมูลจากตำรวจเกาหลีใต้ว่าเงินดังกล่าวโอนไปให้ใคร และการทำธุรกรรมต้องใช้ลายนิ้วมือหรือไม่

ส่วนประเด็นการตัดนิ้วมือ นอกจากจะอำพรางคดีไม่ให้ตำรวจรู้ตัวว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร และเป็นการทรมานเพื่อรีดเอาทรัพย์แล้ว ทำให้มีประเด็นที่ 3 เรื่องเอาลายนิ้วมือผู้เสียชีวิตไปทำธุรกรรมหรือไม่ โดยชุดสืบสวนต้องคลี่คลายปมสงสัยต่อไป

ส่วนกรณีที่ตำรวจเกาหลีใต้ได้ออกหมายแดงผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย โดยควบคุมตัวได้แล้ว 1 ราย คือ นายลี โรอุน (Lee Roun) ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน ซึ่งทางตํารวจเกาหลีใต้แจ้งว่าสามารถควบคุมตัวไว้ได้ 48 ชั่วโมง ในฐานะผู้ต้องสงสัยที่กระทําความผิดจากประเทศไทย โดยในส่วนของตํารวจไทยอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับ และหมายแดงตามลําดับ ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้ต้องรอพูดคุยกับทูตเกาหลีใต้

 

ด้านพันตำรวจเอก อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ ผู้กำกับการ สน.มักกะสัน ระบุว่า ขณะนี้ทางตํารวจ INTERPOL พร้อมพี่สาว และญาติ ได้เดินทางมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวเรื่องศพ และการประสานขอนําตัวนายลี โรอุน (Lee Roun) กลับมาดําเนินคดีที่ไทย ซึ่งญาติได้เดินทางไปดูศพ ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตํารวจ เพื่อยืนยันศพ โดยตํารวจจะนําคํายืนยันไปใช้ออกหมายจับตามขั้นตอนต่อไป

ขณะที่ พันตำรวจเอกพิเศษ คิม ดูซอง กงสุลตํารวจ และเลขานุการเอก สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจําประเทศไทย เปิดเผยสั้นๆ ว่า ตนเองเดินทางมาประสานงานต่างๆ ในการช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เนื่องจากคนร้าย และผู้เสียชีวิตเป็นคนเกาหลีทั้งหมด ซึ่งกระบวนการทุกอย่างเป็นไปด้วยดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เช็กเลย "ขสมก." จัดรถเมล์ฟรี 5 เส้นทาง ชมเห่เรือพระราชพิธี-จุดเทียนถวายพระพร "ในหลวง"
"มอเตอร์เวย์ ฟรี" วันหยุดยาว วันเฉลิมพระชนมพรรษา เช็กจุดที่นี่
ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 17 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.ก็โดนด้วย
เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน
"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น