No data was found

บุรีรัมย์ สาวร้องเตือนหลังแม่ถูกหลอกซื้อ “ยาพระบอก” แก้สารพัดโรค หวั่นเป็นอันตราย

กดติดตาม TOP NEWS

สาววัย 30 ปี ร้องสื่อ ฝากเตือนประชาชน ไม่ให้ไปหลงเชื่อ “ยาพระบอก”ที่อ้างสรรพคุณเกินจริงกินแล้วรักษาสารพัดโรค ถือไว้ติดตัวจะสามารถหลีกเลี่ยงโรคระบาดได้ หลังจากแม่ให้พาไปรักษาหมดเงินพันห้า

วันที่ 11 ก.ย. 2564 น.ส.บี(นามสมมุติ) อายุ 30 ปี ชาว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นำยาสมุนไพร มาร้องสื่อ มีลักษณะปั้นเป็นลูกกลอนขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางเท่ากับเหรียญ 5 บาท มีรูอยู่ตรงกลาง ที่ได้มาจากพระรูปหนึ่ง และอยากจะแจ้งเตือนให้ประชาชนให้ระวัง เกรงจะเป็นอันตราย

โดยน.ส.บี เล่าว่า เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา แม่รบเร้าให้พาไปหายาดีกับพระที่วัดแห่งหนึ่ง ใน ต.สองห้อง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เพื่อไปเอายามารักษาตัว ซึ่งแม่ป่วยเดินไม่คล่อง ตามองไม่ค่อยเห็น จึงพาไปเพื่อให้แม่สบายใจ

หลังจากไปเจอพระในวัดแห่งนี้ ได้มีการพูดคุย โดยที่พระไม่ได้ถามอาการอะไรมากนัก แล้วเอายาให้ 2 ก้อน จากนั้นได้บอกวิธีการกินยาว่า ก้อนหนึ่งให้เอาไปตำให้ละเอียด แล้วเอาผสมน้ำผึ้ง ,น้ำมะนาว ,เกลือผสมกับเหล้าขาว ดื่มกิน จะหายจากโรคทุกชนิด เช่นโรคเอดส์ เป็นต้น ส่วนอีกก้อนหนึ่ง ให้พกติดตัวเพราะก้อนนี้จะพาเราให้หลบหลีกไว้รัสโคโรน่า 2019 ได้ทุกสายพันธุ์ ส่วนตัวไม่เชื่อ แต่ไม่กล้าขัดแม่ซึ่งกำลังหาวิธีรักษาตัวเอง จึงจำยอมต้องรับฟังเท่าที่ทำได้ ส่วนค่ารักษาพระให้แล้วจะใส่ขัน แม่เลยใส่ขันไป 1,500 บาท

 

วันต่อมาพระรูปดังกล่าว ได้เดินทางมาถึงบ้าน พร้อมแนะวิธีการปรุงยาสูตรนี้ แม่กับตน ไม่ได้คิดอะไร แต่แปลกทั้งที่ไม่ได้นัดให้มาหาที่บ้าน ทันใดนั้น ได้มีหญิงอายุประมาณ 45 ปี เดินเข้ามาในบ้าน ด่าสาดทุกคนรวมถึงพระที่โดนด่าไปด้วย ว่ากินแล้วอาจตายได้ ถ้ายานี้เป็นลิขสิทธิ์ของตัวเอง

จนกระทั่งมาทราบจากปากหลวงตาเองว่า หญิงคนนี้เป็นคนถือยา ใครที่มารักษาจะต้องผ่านคนนี้ และยอมรับว่าได้สนิทสนมกับหญิงคนนี้ ดูแลช่วยเหลือมานาน 9 ปี การที่หลวงตามาที่บ้านหลังนี้โดยไม่บอกเขา ทำให้หญิงคนนี้เกิดความไม่พอใจอย่างรุนแรง

น.ส.บี บอกด้วยว่า ตั้งแต่ไปพบพระรูปนี้ครั้งแรกตนไม่เชื่ออยู่แล้ว โดยเฉพาะสรรพคุณของยานี้ ที่เกินจริง สาเหตุที่มาร้องสื่อในครั้งนี้ เพราะอยากจะแจ้งเตือนผู้ที่คิดจะไปรักษากับพระรูปนี้กับหญิงคนนี้ ต้องระวัง เพราะแม่กินไปแล้ว ไม่ได้ผลทางการรักษาแต่อย่างใด ทั้งยังเกรงว่าจะเป็นอันตรายอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไปตรวจสอบ โดยตนได้เก็บตัวอย่างยาไว้อีกด้วย

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่วัดดังกล่าว พบพระรูปนั้นจริง แต่ปฏิเสธและพยายามบ่ายเบี่ยงการพูดคุย ว่าไม่ได้รับรักษา และยาหมดแล้ว ยาอยู่ไกลถึงจังหวัดชัยภูมิ.

ภาพ/ข่าว เรืองรุจ วังแจ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.บุรีรัมย์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น