logo

ตามต่อ คนร้ายลักสายไฟ พื้นที่หนามแดง งานนี้มีหนาว เพราะอะไร…ไฟดับ

เหตุปัญหาไฟส่องสว่างดับหลายจุด ในพื้นที่ ม.5 ต.หนามแดง เชื่อม ม.11 ต.คลองเปร็ง อ.เมืองฉะเชิงเทรา โดยนายก อบต.หนามแดง แจ้งเหตุไฟทางในพื้นที่ดับหลายครั้ง และหลายจุด ระยะทางหลายกิโลเมตร ประชาชนร้องเรียน และเดือดร้อน สัญจรไปมาลำบาก ช่วงกลางคืนมึดสนิท

ซึ่งจนท.อบจ. หลังได้รับแจ้ง ตรวจสอบ และได้เข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทราไว้แล้วหลายครั้ง

ล่าสุดในวันนี้ 8 พ.ค. 2567 เวลา 10.00 น. #นายกไก่ ยังคาใจสาเหตุไฟทางดับบ่อยครั้ง จึงส่ง ‘รองน้อง’ รองนายกฯ พร้อม ‘นายก อบต.หนามแดง’ ทีมงานกองช่าง ทีมผู้เชี่ยวชาญในการติดตั้งระบบไฟฟ้า ‘รองโก๋’ รองนายก อบต. คลองเปร็ง ร่วมลงพื้นที่สำรวจความเสียหายในพื้นที่ ต.หนามแดง เขตติดต่อ พื้นที่ ต.คลองเปร็ง ถนนสายบ้านบางหมู-บ้านเกาะดอน ระยะทางรวม 13.420 กิโลเมตร

ข่าวที่น่าสนใจ

เหตุไฟดับ…จนท.ตรวจพบกล่องควบคุมระบบไฟ น๊อตถูกถอด ปลดสายเชื่อมไฟ ตัวน๊อตอันตรธารหาย โคนเสาไฟส่องสว่าง มีร่องรอย การตัดสาย ตัดเบรคเกอร์ของระบบไฟทั้งชุด จนท.วิ่งเช็คจุดเสาไฟทุกต้น พบว่า ชุดควบคุมถูกขโมยหมดแผง รวม 8 ต้น ส่งผลให้ถนนสายบ้านบางหมู-บ้านเกาะดอน ต.หนามแดง อ.เมืองฯ มึดสนิท เฉพาะในเขตหนามแดงเท่านั้น…ส่วนพื้นที่คลองเปร็ง สว่างปกติ

เหตุครั้งนี้/สรุปในเบื้องต้นมีคนร้ายและผู้ไม่ประสงค์ดี ที่มีความรู้ด้านไฟฟ้า ใช้วิชาชีพในทางที่ผิด และไม่เห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชน ก่อเหตุ เฉพาะพื้นที่ ต.หนามแดง ตัดระบบไฟที่กล่องควบคุม และลักลอบขโมยชุดวงจรที่เสาไฟฟ้า หายทั้งชุด

โดยทีมช่าง อบจ. ขอเรียนแจ้งพี่น้องประชาชนในพื้นที่มาเพื่อทราบ และได้เข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทราแล้ว และจะได้ประเมินความเสียหาย ก่อนดำเนินการซ่อมให้โดยเร็ว ซึ่งงานนี้ อบจ. ฉะเชิงเทรา ต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก ดำเนินการ เพราะต้องรื้อเสาไฟ ติดตั้งระบบไฟใหม่ เรียกว่างานนี้ งานใหญ่ครับ…พี่น้อง #ความเดือนร้อนของประชาชนคือปัญหาใหญ่ที่ต้องรีบแก้ไข

ฝากวิงวอน….จากใจนายกไก่ นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ #นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ฝากถึงพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะผู้บริหารขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมถึงประชาชนในทุกพื้นที่ ได้ช่วยกันเป็นหูเป็นตาสอดส่อง ช่วยกันดูแลทรัพย์สินของทางราชการ หากพบผู้ต้องสงสัย กำลังจะกระทำผิด ขอให้รีบแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือโทรแจ้งโดยตรงที่ตนเองได้หมายเลย 0991199599 ได้ตลอดเวลา

 

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดใจ "แม่-พี่ชาย" หนุ่มใหญ่ถูกฆ่าหมกคอนโดฯ หลังจับคนร้ายได้ หวังลูกคงดีใจหมดห่วง
"แม่นิด" โต้รัวสายเกรียน แขวะโพสต์คลิป "สามเณรใบบุญ" อยากดันลูกให้ดัง งานนี้ FC ไม่ทนร่วมส่งกำลังใจ
เปลี่ยนแผน "ทวี" นำตัว "แป้ง นาโหนด" กลับไทยรับโทษ คาด 4 มิ.ย.นี้
"นายกฯ" ผลักดันเต็มที่ กฎหมายให้สิทธิขั้นพื้นฐาน กลุ่ม LGBTQ+ เชื่อไทยได้รับความไว้วางใจ จัด World Pride ปี 2030
"อินเดีย" ร้อนจัดวันเดียว ฮีทสโตรก ดับแล้ว 15 ราย
เกาหลีใต้ เตือนบอลลูนขยะจากเกาหลีเหนือมาอีก
พล.ร.11 ร่วมวัดโสธร บรรพชาอุปสมบท 99 ถวายเป็นพระราชกุศล
เมืองพัทยาขับเคลื่อนคุณภาพชีวิตประชาชน เปิดอบรมเสริมความรู้พัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ
"ธรรมนัส" เร่งเยียวยาจิตใจ "ครอบครัว EOD" ขาขาด 2 ข้างโดนบึ้มโจรใต้ บรรจุภรรยาเป็นขรก.กระทรวงเกษตรฯ
กัมพูชา ตั้งชื่อถนน‘สีจิ้นผิง” ในพนมเปญ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น