No data was found

“นายกฯ” สายตรง “กฤษฎา” รับขอเบรกลาออกรมช.คลัง

กดติดตาม TOP NEWS

"นายกฯ" สายตรง"กฤษฎา"รับขอเบรกลาออกรมช.คลัง

“นายกฯ” สายตรง “กฤษฎา” รับขอเบรกลาออกรมช.คลัง Top News รายงาน

 

 

รมช.คลัง

 

สืบเนื่องจากกรณีที่นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีแล้ว ซึ่งรายงานข่าวระบุว่า นายกฤษฎาน้อยใจการแบ่งงาน หลังจากนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ลงนามคำสั่งแบ่งงานให้กับรัฐมนตรีช่วยประจำกระทรวงการคลัง “นายกฤษฎา น้อยใจหลังจากได้กำกับดูแลส่วนราชการเพียงหน่วยงานเดียว” แหล่งข่าวระบุ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว นายกฤษฎา จีระวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ยื่นใบลาออกจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ว่า ตนได้ต่อสายหา นายกฤษฎา ซึ่งกำลังจะส่งใบลาออกมาให้ ตนจึงเบรกขอให้ไปคิดก่อนคืนนึงแล้วค่อยว่ากันใหม่

 

 

“ตอนนี้ได้ระงับใบลาออกไว้ก่อน เป็นสิ่งที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น แต่ก็ต้องมีการพูดคุยกัน หากมีความไม่สบายใจเรื่องการแบ่งงาน ก็ยังมีโปรเจคอีกเยอะในกระทรวงการคลัง สามารถมาทำงานร่วมกับสำนักปลัดนายกรัฐมนตรีได้ และรัฐมนตรีก็ยินดีจะมอบหมายงานเพิ่มเติมให้”

 

เมื่อถามว่า ได้สอบถามสาเหตุของการลาออกหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็คงเป็นเรื่องการแบ่งงาน ซึ่งบรรยากาศการพูดคุยโทรศัพท์ นายกฤษฎา ก็หัวเราะ ตนจึงบอกไปว่าขอให้คิดดูก่อน จะยังไม่รับใบลาออก ซึ่ง นายกฤษฎา เองก็เป็นรุ่นน้องตนมานาน

 

เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับ นายพิชัย ชุณหวชิระ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หรือไม่ว่ามีปัญหาอะไร นายกฯ ระบุว่า ไม่ได้คุย นายพิชัย ได้โทรหา นายกฤษฎา แต่ไม่รับสาย

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ จะต้องพิจารณาเรื่องการแบ่งงานใหม่ใช่หรือไม่นั้น ตนคิดว่าต้องให้เกียรติรัฐมนตรี เพราะท่านแบ่งงานไปแล้ว แต่ยังมีงานอีกเยอะที่ทุกคนจะต้องช่วยกัน

 

 

เมื่อถามย้ำว่า จะต้องมีการพูดคุยกันภายในหลังมีการปรับ ครม. หรือไม่ เพราะบางคนแอบน้อยใจแต่ไม่ออกอาการ นายกฯ ย้ำว่า มีทั้งคนพอใจและไม่พอใจ แต่ก็ต้องมีการตัดสินใจออกไป ต้องยึดโยงกับงาน ที่ผ่านมาก็มีการพูดคุยกันตลอด จะไม่มีผลกระทบต่อการทำงาน รัฐมนตรีที่มีการลาออกไปก่อนหน้านี้ก็มีการแต่งตั้งใหม่มาทดแทนแล้ว

 

 

ส่วนจะต้องมีการเคลียร์ใจกับ นายกฤษฎา หรือไม่เพราะเป็นรัฐมนตรีช่วยอันดับ 3 นายกฯ ระบุว่า ได้โทรไปหาเรียบร้อยแล้ว จะขอรอคำตอบในวันพรุ่งนี้ (9 พ.ค.) ก็หวังว่าผลการเบรคจะสำเร็จ เพราะตนกับ นายกฤษฎา รู้จักกันมานาน จนถึงตอนนี้ตนก็ยังไม่ได้พูดถึงประเด็นนี้กับ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ส่วนใหญ่เป็นการคุยเรื่องงาน

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น