No data was found

นายอำเภอบางปะหัน แจงปมจับ 2 วัยรุ่นไม่สวมแมสก์

กดติดตาม TOP NEWS

ร.ต.ต.หญิง สายสุนี นายอำเภอบางปะหันยืนยัน จับ 2 วัยรุ่นไม่สวมหน้ากากอนามัย ในตลาดสดบางปะหัน หลังแม่ค้าในตลาดถ่ายรูปแจ้งในเพจของตลาด ยืนยันไม่ได้จับขณะขับขี่รถยนต์ตามที่เป็นประเด็น

จากการณีที่กำลังเป็นประเด็น หลังสื่อโซเชียลมีเดีย มีการส่งต่อข้อมูลและแชร์บนโลกออนไลน์ว่า มีประชาชนถูกแจ้งความดำเดิดคดี เพราะไม่ใส่หน้ากากอนามัยขณะขับรถ ซึ่งเหตุดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ของอำเภอบางปะหัน จังหวัดอยุธยา ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก

โดยทีมข่าว TOPNEWS ได้ติดต่อสอบถาม ร้อยตำรวจตรีหญิงสายสุนี ยมานันท์ นายอำเภอบางปะหัน ถึงกรณีที่เกิดขึ้นผ่านทางโทรศัพท์ ซึ่งนายอำเภอบางปะหัน ได้ชี้แจงกับทีมข่าว โดยกล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวานนี้ ตนเองเห็นพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดบางปะอิน ทำการร้องเรียนผ่านกลุ่มเพจเรารักบางปะหัน ว่ามีพ่อค้าวัยรุ่น 2 คนที่ขายกะทิสดภายในตลาดสดบางปะหัน ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยปิดจมูก จึงได้ให้ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 เข้าไปตรวจสอบ ทราบว่าทั้ง 2 คนไม่มีการสวมใส่หน้ากากอนามัยจริง โดยอ้างว่าในช่วงเวลาดังกล่าวที่ร้านไม่มีลูกค้า จึงเกิดการลืมตัว ตนเองจึงได้ให้ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 พาทั้ง 2 คนไปดำเนินคดีที่สภ.บางปะหัน อีกทั้งทั้ง 2 คนเป็นลูกชายของผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้านเองสามารถยืนยันได้ว่า วัยรุ่นทั้ง 2 คน ทำผิดจริง และที่ต้องดำเนินคดี และเปรียบเทียบปรับ เพราะหากไม่ทำตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด นอกจากจะเป็นข้อครหาให้กับประชาชนแล้ว ยังทำให้ฝ่ายปกครองท้องถิ่นได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียง เบื้องต้นได้มีการแจ้งข้อหาตามความผิดฐาน ไม่สวนหน้ากากอนามัย ประกอบมาตรา 51 แห่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ประกอบคำสั่งผู้ว่าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา 1779/2563 ลงวันที่ 6 มิถุนายน 2563 ซึ่งเป็นความผิดคำสั่งของจังหวัดประกอบประกอบพรบ.มาตรา 51

ส่วนขอกฎหมายการเปรียบเทียบปรับ ที่มีการเสียค่าปรับ 500 บาทนั้น ตามข้อกฎหมาย พรบ.มาตรา 51 ระบุไว้ว่าการเปรียบเทียบปรับ กรณีที่เป็นหารปรับสถานเดียว สามารถให้ผู้มีอำนาจทางกรมควบคุมโรค มีอำนาจเปรียบเทียบปรับได้ ซึ่งในส่วนนี้ ทางผบช.ภ.1 จะมีการแถลงข่าวชี้แจงอีกครั้งในวันนี้

ทั้งนี้นายอำเภอบางปะหันยังได้ยืนยันว่า กรณีที่เกิดเป็นกระแสสังคมนั้น ไม่เป็นความจริง และทางฝ่ายปกครอง ได้ทำตามระเบียบข้อกฎหมายอย่างถูกต้องและชัดเจนมาโดยตลอด

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น