No data was found

งามหน้ารัฐสภาโหรงเหรง ล่มเป็นครั้งเเรก!

กดติดตาม TOP NEWS

ประชุมร่วมรัฐสภาล่มครั้งแรก “ชวน” กรีด จะทำอะไรอยู่ที่ความรับผิดชอบ เผย เป็นครั้งที่ส.ว.เข้าประชุมน้อยกว่าส.ส. ด้านส.ส.ภูมิใจไทย แนะ ใครขาด 1 ครั้งหัก 1 หมื่น

ต่อมาเวลา 11.40 น. วันที่ 10 ก.ย. ที่ประชุมร่วมรัฐสภา มีนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุม เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ส่งเสริมการใช้ประโยชน์ผลงานและนวัตกรรม พ.ศ…. ซึ่งมีทั้งสิ้น20 มาตรา บรรดาสมาชิกรัฐสภาอภิปรายอย่างกว้างขวาง จนกระทั่งเวลา 15.10 น. นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ขอหารือเนื่องจากที่ประชุมโล่ง โหรงเหรง องค์ประชุมเหมือนจะไม่ครบ ขอให้เอากฎหมายฉบับนี้ กลับไปแก้ไขก่อนค่อยมาพิจารณาใหม่ ขณะที่นายวิรัช พันธุมะผล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ลุกขึ้นเสนอว่า ควรแก้ข้อบังคับการประชุมใครขาด 1 ครั้ง ปรับ 10,000 บาท

 

นายชวน จึงวินิจฉัยว่า ไม่ว่าเราจะใช้วิธีไหนก็ตามหากขาดความรับผิดชอบจะมีปัญหา ครั้งนี้เป็นครั้งแรกของการประชุมรัฐสภา ส.ว.มักจะมาประชุมพร้อมมากกว่าส.ส. แต่ครั้งนี้ ส.ว.ขาดมากกว่าเราในตอนหลัง อาจจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้จำนวนสมาชิกไม่ครบ จนกระทั่งเวลา 16.08 น. นายชวนจึงกดออดเรียกตรวจสอบองค์ประชุมโดยการเสียบบัตรแสดงตน ซึ่งผลปรากฏว่าองค์ประชุมไม่ครบ โดยมีจำนวนผู้เข้าประชุมเพียง 355 คน ทำให้นายชวนสั่งปิดการประชุม พร้อมระบุว่า ใครแสดงตนคนนั้นก็อยู่ ใครไม่แสดงตนคนนั้นก็ไม่อยู่ ประกาศได้เลย เมื่อองค์ประชุมไม่ครบ ก็ต้องปิดประชุม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เนปาล ไฟป่ากระหน่ำ
ยูเออี- ดูไบผวา ฝนตกหนักซ้ำ
"นักธุรกิจดัง" ชักปืนปลิดชีวิตตัวเองดับคารถ ตร.เร่งสอบสาเหตุ
หอการค้าไทย Kick Off โครงการรวมพลังคนไทย บริจาคโลหิต ปี 2567 ต่อยอดโครงการ 9 แสนซีซี 90 ปี หอการค้าไทย เชิญชวนสมาชิกร่วมบริจาคโลหิต เพื่อใช้สำรองยามขาดแคลน
ไทยเนื้อหอม "โฆษกฯ" เผย "นักลงทุนต่างชาติ" ปักหมุดตั้งสำนักงานในไทยเพิ่ม
ข่าวดี กรมการจัดหางาน ขยายเวลาแรงงานอิสระกู้เงินกองทุนฯ ถึง 31 พ.ค. 67
สุดงง หนุ่มนั่งแท็กซี่ จากบางแคไปสุวรรณภูมิ มิเตอร์พุ่ง เกือบ 2 พัน
แทบช็อก ถางป่าหลังบ้าน เจอกะโหลก-กระดูกมนุษย์ กระจายเกลื่อน รีบแจ้งตร.เข้าตรวจสอบ
"อธิบดีสถ." โต้เพจดังปั่นข่าวปลอม แจงรัวโดนกล่าวหาเรียกเงินสมัครสอบขรก.
รบ. โชว์ผลงานปราบยาเสพติด 6 เดือน เห็นผลชัด ยึดยาบ้า 900 ล้านเม็ด ยึดทรัพย์อีกมหาศาล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น