No data was found

ผลชันสูตรศพ มาวิน ชัดเจนฝีมือ ผกก.โจ้-พวก ตร.ส่งสำนวนให้อัยการแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

พนักงานสอบสวนส่งสำนวนชันสูตรศพ คดี ผกก.โจ้ ให้อัยการแล้ว ผลการชันสูตรศพ มาวิน ชัดเจนว่า ผกก.โจ้ พร้อมพวกทำให้เสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผกก.โจ้ หลังตกเป็นผู้ต้องหาพร้อมลูกน้องตำรวจ รวม 7 นาย ใช้ถุงดำคลุมศรีษะผู้ต้องหาคดียาเสพติด นายจิระพงษ์ หรือ มาวิน จนเสียชีวิตและปล่อยภรรยากลับบ้านไปนั้น ล่าสุด เวลา นายสมพงศ์ เย็นแก้ว รองอธิบดีอัยการภาค 6 พร้อมคณะได้รับมอบสำนวนการสอบสวน จำนวน 2 แฟ้มใหญ่ พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ นำโดย พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ผบก.ภ.นครสวรรค์ พ.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ พรหมทา รอง ผบก.ภ.นครสวรรค์ และคณะ

นายสมพงศ์ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนที่ร่วมทำคดีกัน 4 ฝ่ายประกอบด้วย พนักงานอัยการ, ฝ่ายปกครอง, ตำรวจ และแพทย์ ได้รวบรวมผลการสอบสวนประเด็นการชันสูตรศพกรณี พ.ต.อ.ธิติสรรค์  อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมพวก ขณะนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐาน พยานบุคคล พยานเอกสาร พยานวัตถุ เสร็จสิ้นแล้ว พนักงานสอบสวนได้นำสำนวนนำส่งอัยการจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อส่งต่อศาลจังหวัดนครสวรรค์ในวันอังคารที่ 14 กันยายนนี้ต่อไป

นายสมพงศ์ กล่าวต่อไปว่า หลังรวบรวมพยานหลักฐานผลการชันสูตรศพ นายจิระพงษ์ ธนพัฒน์ หรือมาวิน ทำให้ทราบว่าผู้ตายเสียชีวิตจากสาเหตุใด สถานที่ใด เสียชีวิตจากอะไร และใครทำให้เสียชีวิต ซึ่งจากการรวบรวมพยานหลักฐานทำให้ทราบสาเหตุทั้งหมดแล้ว โดยชัดเจนว่าคนที่ทำให้นายจิระพงษ์ เสียชีวิต คือ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล พ.ต.ต.รวิโรจน์ ดิษทอง ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา ด.ต.ศุภากร นิ่มชื่น ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว และส.ต.ต.ปวีณ์กร คำมาเร็ว ซึ่งพนักงานอ้างว่าตายจากการปฏิบัติหน้าที่และอยู่ในการควบคุมของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ และการตายเกิดจากการถูกถุงคลุมหัวขันชน็อค ภายในห้องสืบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ และผลการตายก็สืบเนื่องไปยัง 2 โรงพยาบาลคือ โรงพยาบาลปลิ๊นปากน้ำโพ และโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์

เมื่อสำนวนการสอบสวนชันสูตรผลิกศพเสร็จสิ้นสิ้นสุด พนักวานสอบสวนได้นำสำนวนการสอบสวนส่งให้อัยการจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อยืนยันให้ศาลจังหวัดนครสวรรค์ไตร่สวนการตายว่าเกิดจากผู้ต้องหาทั้ง 7 คนเพื่อให้ศาลมีคำสั่งยืนยันการตายต่อไป ซึ่งอัยการจังหวัดนครสวรรค์จะสามารถส่งสำนวนให้ศาลไตร่สวนได้ในวันอังคารนี้และศาลจะได้ประกาศหน้าศาลเพื่อให้ญาติผู้ตายได้ทราบและนัดไตร่สวนต่อไป นายสมพงศ์กล่าว.

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมียนมา ร้อนจัดทำผู้เสียชีวิตกว่าสิบคนทุกวัน
โซเชียลซัดเละ “ส.ศิวรักษ์” ดีเบต 2475 เน้นความเชื่อ ไร้ข้อมูล กล้ายกตัวเองเป็นปัญญาชนสยาม
อินโดนีเซีย เผชิญโคลนถล่มและน้ำท่วมครั้งใหญ่
รัสเซีย ขึ้นบัญชีผู้นำยูเครนเป็นอาชญากรที่ถูกหมายหัว
โซเชียลแซวยับ "พิธา" นำทีมก้าวไกล ร่วมงานสโมสรสันนิบาต ชีวิตสวนทางติ่งส้มหมิ่น จาบจ้วง สถาบันฯต้องนอนคุก
"อัษฎางค์" ย้อนชีวิต "โน้ส อุดม" โอดเป็นศิลปินไส้แห้ง วันนี้ด้อยค่า "พอเพียง" แขวะคนรุ่นเก่า ใช้การบูลลี่หากิน
คึกคัก ชาววังสะพุงสืบสานงานประเพณี แห่ต้นดอกไม้เครื่อง
ผู้ตรวจฯเรียกหน่วยงานเกี่ยวข้องแจงเลือกสว.ส่อขัดรธน. หลัง "ทนายธีรยุทธ" ยื่นขอให้ชงศาลรธน.วินิจฉัย
โซเชียลสวนเดือด "กุ้ง ทัศนีย์" อดีตสส.เพื่อไทย ย้ายซบก้าวไกล โผล่วิจารณ์ระบบขนส่งฯเชียงใหม่
นิด้าโพล สะท้อนคนไทยมองแก้รธน.ไม่ควรยุ่งหมวด1-2 ไม่เชื่อทำการเมืองดีขึ้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น