No data was found

ทำเนียบผวา! คนขับรถ “แรมโบ้” ติดโควิด แม่บ้าน-ตร. รวม 3 รายแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

พบผู้ติดเชื้อโควิด 3 ราย ขณะพบ โชเฟอร์“แรมโบ้” ติด เจ้าตัวตรวจ-กักตัวแล้ว รวม หัวหน้าแม่บ้านและตำรวจทำเนียบติดด้วย

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า แม้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในทำเนียบรัฐบาล จะได้ตรวจหาโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง แต่ปรากฏว่าล่าสุดจากการตรวจมีเจ้าหน้าที่มีผลเลือดเป็นบวก ติดโควิด-19 จำนวน 3 ราย คือ พนักงานขับรถของ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ผลตรวจเมื่อวันที่ 23 เม.ย. หัวหน้าแม่บ้าน ผลตรวจวันที่ 25 เม.ย.และเจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก กก.4 บก.ส.3 ผลตรวจเมื่อวันที่ 25 เม.ย.

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ดังกล่าวทางผู้บังคับบัญชาได้มีคำสั่งด่วนให้ ผู้อำนวยการสำนักที่รับผิดชอบ สำรวจว่ามีเจ้าหน้าที่คนใดที่สัมผัสใกล้ชิดสูงกับผู้ติดเชื้อทั้ง 3 คน หรืออยู่ในกลุ่มเสี่ยง และขอให้แยกชื่อผู้สัมผัสเสี่ยงสูง กับกลุ่มเสี่ยงเพื่อทำการกักตัว โดยขอให้ผู้ที่เสี่ยงสูงกับผู้ที่มีความเสี่ยง กักตัวไว้ก่อน 14 วัน

ด้านนายเสกสกล เปิดเผยว่า หลังทราบว่าคนขับรถของตัวเองมีการติดเชื้อก็ได้เข้าทำการตรวจเช็คที่สถาบันบำราศนราดูรและได้ทำการเข้ารับการรักษาและกักตัวที่โรงพยาบาลบำราศฯเป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่ทราบผล และคนขับรถก็ไม่ได้สัมผัสใกล้ชิดกับตน แต่เพื่อความไม่ประมาทแม้ตนจะได้รับการฉีดวัคซีนสองเข็มแล้ว ก็ได้ทำการตรวจอีก 2 ครั้ง ทั้งที่ปากช่อง จ.นครราชสีมา และที่สถาบันบำราศฯ ขณะนี้ทำการกักตัวอยู่ที่บ้านพัก ยืนยันว่าตนก็ไม่ได้ใกล้ชิดและสัมผัสกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมหลังจากที่ทราบผลของผู้ติดตาม อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้ผู้ติดตามและผู้ใกล้ชิดของตนทั้งหมดได้ทำการตรวจและกักตัวทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ฝ่ายสอบสวนโรค ได้ทำการสอบสวนโรคอย่างใกล้ชิดเนื่องจากมีความเป็นห่วงว่าจะมีการแพร่กระจายของเชื้อออกไปอีกโดยเฉพาะในทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้ เป็นส่วนของพล.อ.ประยุทธ์ แม้จะมีการตรวจเช็คอยู่ตลอดเวลา แต่ก็เพิ่งได้รับวัคซีนเพียงเข็มแรกของแอสตราเซเนกาเท่านั้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หมอชลน่าน" ยันคุม "โควิด" ได้ วอนปชช. อย่าตื่นตระหนก
รู้จัก "จิราพร" ว่าที่รมต.ป้ายแดง โควต้าเพื่อไทย DNA สินธุไพร ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย ว่าที่รัฐมนตรี ครม.ใหม่ จบดีกรีมหาลัยดังระดับโลก
"สันติสุข" ถามตรงจำเป็นไหม? ใช้เงินหมื่นล้าน ทำ 3 ครั้ง ประชามติแก้รัฐธรรมนูญ
ตร.บุกรวบ "คนขับรถ" ให้ชาวญี่ปุ่น คดีฆ่าหั่นศพยัดถุงดำทิ้งบ่อน้ำ
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" เตือน 2 ภาคพายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง 42 จังหวัดเตรียมรับมือ ร้อนสุด 43 องศา
"รมว.แรงงาน" หนุนภาคีเครือข่ายแรงงาน "สพท." ผนึก "สสส." ผ่าทางตันความเห็นต่าง ขับเคลื่อน "ร่างพรบ.แรงงานอิสระ" ดูแลแรงงานอิสระ 20 ล้านคน
สมาคมธนาคารไทย เห็นพ้องนายกฯ เร่งช่วยลูกหนี้กลุ่มเปราะบาง นัดถก 24 เม.ย.หาทางออกลดภาระการเงิน
สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น