No data was found

อบต.บางคา อ.ราชสาส์น ขานรับนโยบายกระทรวงมหาดไทย เปิดงาน”MOI Waste Bank Week – มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จการจัดตั้งธนาคารขยะ

กดติดตาม TOP NEWS

อบต.บางคา อ.ราชสาส์น ขานรับนโยบายกระทรวงมหาดไทย เปิดงาน"MOI Waste Bank Week - มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จการจัดตั้งธนาคารขยะครบทุกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อให้ประชาชนตระหนักรู้ถึงความสำคัญในการคัดแยก และสร้างรายได้จากขยะ

เมื่อเวลา 09.30น.วันนี้(25 เม.ย.67)ที่วัดจรเข้ตาย หมู่ที่ 6 ตำบลบางคา อำเภอราชสาส์น จังหวัดฉะเชิงเทรา นายทศพล ศรีบัวเอี่ยม นายอำเภอราชสาส์น เป็นประธานเปิดงาน”MOI Waste Bank Week – มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จการจัดตั้งธนาคารขยะครบทุกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในส่วนขององค์การบริหารส่วนตำบลบางคา โดยมี นาวาอากาศโท เสวก ขวัญพงษ์ นายก อบต.บางคาให้การต้อนรับ พร้อมด้วยผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พนักงานส่วนตำบล พนักงานจ้าง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลบางคา อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน อาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก และพี่น้องประชาชนตำบลบางคาร่วมพิธี

นายทศพล ศรีบัวเอี่ยม นายอำเภอราชสาส์น เปิดเผยว่า ปัญหาขยะมูลฝอยเป็นวาระสำคัญของประเทศ ที่ไม่เพียงแต่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม แต่ยังรวมถึงผลกระทบทางเศรษฐกิจ สังคม และสุขภาพของประชาชน จึงจำเป็นต้องได้รับการแก้ไขอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน รัฐบาลมีนโยบายในการลดการเกิดของเสีย และการบริหารจัดการขยะมูลฝอยอย่างมีประสิทธิภาพ โดยส่งเสริมการคัดแยกขยะที่ต้นทาง การหมุนเวียนใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ให้หมู่บ้านจัดตั้งธนาคารขยะขึ้น เพื่อรับซื้อขยะครัวเรือนที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ นอกจากนั้นประชาชนที่นำขยะรีไซเคิลไปขาย ก็จะมีรายได้เสริมช่วยค่าใช้จ่ายในครอบครัวได้อีกทางหนึ่งด้วย การจัดกิจกรรมสาธิตการจัดตั้งธนาคารขยะในวันนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นที่แต่ละหมู่บ้านได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้าน นาวาอากาศโท เสวก ขวัญพงษ์ นายก อบต.บางคาเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ด้วยกระทรวงมหาดไทยได้มีการกำหนดให้ทุกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดตั้ง ธนาคารขยะในระดับหมู่บ้านขึ้น ดังนั้นองค์การบริหารส่วนตำบลบางคา จึงได้ขานรับนโยบาย ภายใต้งาน” เอ็ม โอ ไอ เวส แบ็งค์ วีค-MOI Waste Bank Week มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จ การจัดตั้งธนาคารขยะครบทุกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ขององค์การบริหารส่วนตำบลบางคาขึ้น มีทั้งการจัดกิจกรรมสาธิตการซื้อขายขยะรีไซเคิลของธนาคารขยะของแต่ละหมู่บ้าน

ทั้งนี้งาน”MOI Waste Bank Week – มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จการจัดตั้งธนาคารขยะครบทุกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดขึ้นเพื่อเป็นการเผยแพร่ความรู้ และกระตุ้นให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของการ คัดแยกขยะ เปลี่ยนขยะให้เป็นรายได้ เสริมสร้างการออม นำผลกำไรไปจัดสวัสดิการให้คนในชุมชนและเพื่อให้แต่ละหมู่บ้านนำไปปรับใช้เป็นแนวทางในการขับเคลื่อนธนาคารขยะต่อไป

 

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดร.อานนท์" สวดอีกชุด "โน้ส อุดม" นำเรื่องผู้หญิงมาล้อเลียนสนุกปาก
รถโต๊ะจีนกลับจากงาน เสียหลักพุ่งตกข้างทางบาดเจ็บหลายราย
ตำรวจพลเมืองดี รวบชาย เมายาคลั่ง
รถบรรทุกปูนซิเมนพุ่งชนแบริเอ่อกลางสะพาน
ระอุ "เมียนมา"เจออากาศร้อนจัด ไฟดับบ่อย ประชาชนเสียชีวิตรายวัน ไม่ต่ำกว่า 10 คน
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว รับมอบแก้วน้ำสำหรับเพาะกล้าไม้จาก บริษัท นิคเคสยามอลูมิเนียม จำกัด ร่วมโครงการ แก้วกล้า เพื่อเธอ
"นิพิฏฐ์" ฉะเดือด"ก่อแก้ว" หยามแรง คนพัทลุงไม่เอาแล้ว ซัดมีอคติเคยยื่นถอนประกันยุคแดงนปช.
"นายกฯ" ยันให้เกียรติแบงก์ชาติ ไม่มีปัญหาคิดต่างปมลดดอกเบี้ย เชื่อ "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์ธปท.ฟังจากเสียงปชช.
น้ำตก ‘เต๋อเทียน’ ที่พรมแดนจีน-เวียดนาม สวยตรึงใจ
เมียนมา ร้อนจัดทำผู้เสียชีวิตกว่าสิบคนทุกวัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น