No data was found

คนร้ายเหิมซุ่มยิง อส.บันนังสตา ดับ 1 นาย ระเบิดซ้ำชุดช่วยเหลือ ทำชาวบ้านเจ็บเพียบ

กดติดตาม TOP NEWS

คนร้ายเหิมซุ่มยิง อส.บันนังสตา ดับ 1 นาย ระเบิดซ้ำชุดช่วยเหลือ ทำชาวบ้านเจ็บเพียบ

คนร้ายเหิมซุ่มยิง อส.บันนังสตา ดับ 1 นาย ระเบิดซ้ำชุดช่วยเหลือ ทำชาวบ้านเจ็บเพียบ  Top News รายงาน 

 

คนร้าย

ข่าวที่น่าสนใจ

25 เมษายน 2567 เมื่อเวลา 06.10 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงใส่ เจ้าหน้าที่ อส.ชุดคุ้มครองครูต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้ากลับบ้านพัก หลังจากทำการละหมาดที่มัสยิด จนเสียชีวิต ทราบชื่อ อส.มะดาโอ๊ะ แวยีเกา ต่อมา เวลา 07.20 น. เพื่อนเจ้าหน้าที่ อส.รีบเข้าเคลียร์พื้นที่เกิดเหตุ คนร้ายได้กดชนวนระเบิด เสียงดังขึ้นสนั่นหวั่นไหว ทำให้เจ้าหน้าที่อส.ได้รับบาดเจ็บ จำนวน หลายราย เหตุเกิด ในพื้นที่บ้านบียอ หมู่ที่ 4 ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา

 

 

หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.รณน สุระวิทย์ ผกก.สภ.บันนังสตา พร้อมด้วย นายเชาวลิต สิทธิฤทธิ์ นายอำเภอบันนังสตา นำกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และ ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลบันนังสตา พบ เจ้าหน้าที่ อส.จำนวน 5 นาย ทั้งหมด มีอาการเจ็บหน้าอก หูอื้อ อาการปลอดภัยดี ส่วนชาวบ้านที่ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย ทางแพทย์ – พยาบาล ได้เร่งทำการช่วยเหลือแล้ว

 

 

 

 

 

ส่วนในที่เกิดเหตุทางผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา และชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน (ชรบ.) แจ้งว่าพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์เงิน ของเจ้าหน้าที่ อส.ชุดคุ้มครองครู ต.บาเจาะ ถูกแรงระเบิด ได้รับความเสียหาย ไม่สามารถใช้งานได้ ห่างกันเล็กน้อยพบวัตถุต้องสงสัยผูกกับเสาไฟฟ้าอีก 1 ลูก เกรงว่ากลุ่มคนร้ายจะก่อเหตุซ้ำสอง เพื่อรอทางเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.) ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ใช้รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบรุ่นยี่ห้อและป้ายทะเบียน เป็นยานพาหนะ แล้วใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงเข้าใส่ อส.มะดาโอ๊ะ แวยีเกา อายุ 59 ปี ชาว ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ซึ่งอยู่ในช่วงพัก ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ไอ สีขาว ทะเบียน 1 กฐ 3447 ยะลา ขับมุ่งหน้ากลับบ้านพัก หลังกลับไปปฏิบัติศาสนกิจละหมาดซุบฮิ (ช่วงเช้า) ที่มัสยิดภายในหมู่บ้าน ได้มีคนร้ายใช้อาวุธปืนสงคราม M-16 ยิงเข้าใส่จำนวนหลายนัด ทำให้รถจักรยานยนต์ล้มลงและเสียชีวิต หลังก่อเหตุคนร้ายอาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

 

ส่วนสาเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่าเป็นการก่อเหตุของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ต้องการแสดงศักยภาพในการก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮูตี พร้อมตีทุกอย่างหากอิสราเอลตีราฟาห์
สหรัฐ ส.ส. 86 คนชี้ อิสราเอลจำกัดช่วยเหลือกาซา
สหรัฐ ปธน. เลี่ยงพูดถึงยูเครน ช่วงหาเสียง
สุดระทึก ไฟไหม้โกดังกระดาษรีไซเคิล จว.สมุทรสาคร ล่าสุดเพลิงยังไม่สงบ คาดใช้เวลา 1 วัน
"ลิณธิภรณ์" ปัด "อุ๊งอิ๊ง" แทรกแซงแบงก์ชาติ ชี้แค่อยากให้รับฟังเสียงรบ.
กทม. สั่งด่วนที่สุด ล้อมคอก แจ้งกฟน.เร่งปิดฝาท่อให้แล้วเสร็จ ภายใน 3 วัน เหตุชายพลัดตกท่อเสียชีวิต
"สอบสวนกลาง" รวบหนุ่มพนักงานโรงแรม แฝงขายบริการทางเพศสาวให้ลูกค้า
เปิดใจ "น้องชาย" ลุงพลัดตกท่อ เตรียมเอาเรื่องถึงที่สุด ตัดพ้อทั้งน้ำตาพี่คือเสาหลักของครอบครัว
พายุฤดูร้อนกระหน่ำบึงกาฬ เครนยักษ์ล้มทับ 3 คนงานเสียชีวิต ขณะหลบฝนอยู่ท้ายรถ
ฮือฮา พบหินคล้าย "หัวงูยักษ์" โผล่อยู่ข้างหินเต่ายักษ์ จ.นครราชสีมา โลกโซเชียลแห่แชร์เพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น